Thứ năm 28/03/2024 22:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đường Trường Chinh ngập 'ổ voi' khi thi công dự án 9.400 tỷ

09:09 | 14/03/2019

Các "ổ gà", "ổ voi" ngập nước xuất hiện trên đường Trường Chinh làm nhiều xe máy sập bẫy. Tình trạng ùn tắc giao thông xuất hiện do nghẽn nút cổ chai.

Đường Trường Chinh (Hà Nội) đang được rào một phần để thi công dự án đường vành đai 2 trên cao. Đây là dự án có mức đầu tư lên đến 9.400 tỷ đồng, nhằm góp phần giải quyết tình trang ùn tắc giao thông ở trục Vĩnh Tuy - Ngã tư Sở.

Tuy nhiên, trong thời gian thi công, đường Trường Chinh (đoạn giao với Lê Trọng Tấn) bị hỏng. Nhiều “ổ voi” xuất hiện, đe doạ sự an toàn của người đi đường.

Do bị ngập nước, người tham gia giao thông khó nhận biết độ sâu nên dễ bị “sập bẫy”, đặc biệt là trong giờ cao điểm.

Với xe tay ga hoặc xe đạp điện, các “ổ voi” có thể ngập đến nửa bánh xe.

Có người bị mất đà, buộc phải chống chân xuống vũng nước để giữ thăng bằng.

Dọc đường, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang, có đoạn đào lên nhưng chưa kịp lấp, chỉ xử lý tạm bợ bằng việc căng dây.

Mặt đường đã nhỏ, các phương tiện còn phải vòng tránh các “ổ voi”, “ổ gà”.

Có đoạn thắt nút cổ chai, mặt đường chỉ còn một nửa do vướng công trường.

Hiện tượng ùn tắc vì thế thường xuyên xảy ra ở đường Trường Chinh trong giờ cao điểm.

Nguyễn Phương Anh (áo đỏ) sinh viên trường Cao đẳng Du lịch và Thương mại đứng đợi xe ôm công nghệ nhưng 30 phút lái xe vẫn chưa tới vì tắc đường. Phương Anh cho biết có hôm chị mặc quần áo trắng, vừa mới ra đường đã bị ôtô đi qua vũng nước bắn cho bẩn hết.

Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên phải có mặt tại ngã tư Trường Chinh - Lê Trọng Tấn. Tuy nhiên, hiện tượng ùn tắc khó lòng được giải quyết triệt để.

Đường vành đai 2 đoạn từ Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở. Ảnh: Google Maps.

Dự án đường vành đai 2 Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở bao gồm cả tuyến đường bộ trên cao từ Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở kết hợp với mở rộng theo quy hoạch phần dưới thấp từ Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng. Chủ đầu tư cam kết hoàn thành vào năm 2020.

Đoạn tuyến đi bằng sẽ có chiều dài trên 3 km; điểm đầu kết nối với cầu Vĩnh Tuy, điểm cuối tại nút giao Ngã Tư Vọng. Sau khi hoàn thành, tuyến đường Minh Khai hiện nay sẽ được mở rộng ra từ 53,5 đến 63,5 m với 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ; vỉa hè mỗi bên rộng 4-6 m. Dải phân cách giữa rộng 4 m sẽ dùng làm nơi bố trí trụ đường vành đai 2 trên cao.

Đoạn tuyến vành đai 2 trên cao có điểm đầu tiếp giáp phía nam cầu Vĩnh Tuy; điểm cuối tiếp giáp với nút giao Ngã Tư Sở, phía đường Trường Chinh. Tổng chiều dài đoạn tuyến xấp xỉ 5,1 km; với các hạng mục: cầu chính (bề mặt 19 m), cầu dẫn (bề mặt 7 m) và các nhánh dẫn kết nối với đường bên dưới tại 3 vị trí là cầu Vĩnh Tuy, Ngã Tư Vọng và Ngã Tư Sở.

Dự án được thực hiện theo hình thức hợp tác công tư, loại hợp đồng BT; có tổng vốn đầu tư vào khoảng 9.400 tỷ đồng, trong đó 4.194 tỷ đồng chi cho giải phóng mặt bằng.

 

Theo Việt Hùng/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load