Thứ sáu 20/09/2024 03:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Thay thầu phụ, phê bình Tổng thầu Trung Quốc

14:59 | 23/04/2016

Do không đảm bảo an toàn thi công, chậm tiến độ dự án Cát Linh - Hà Đông, Ban quản lý dự án đường sắt, Bộ Giao thông vận tải vừa yêu cầu thay thế nhà thầu ga La Thành. Ban này cũng phê bình Tổng thầu EPC Trung Quốc vì quản lý nhà thầu lỏng lẻo.


Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (ảnh: Hữu Nghị)

Theo Ban quản lý dự án đường sắt, kiểm tra tại hiện trường nhà ga La Thành về công tác an toàn thi công cho thấy: Hệ thống lưới an toàn bao quanh toàn bộ tầng 3 của ga này vẫn chưa được nhà thầu lắp dựng theo biện pháp được duyệt. Hệ thống lan can, sàn đạo tầng 1-2 còn tồn tại một số vị trí hở, thủng nên tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho người lưu thông phía dưới.

Chưa hết, các lỗi tại hiện trường, ghi nhật ký thi công, biên bản hiện trường… đã được Ban Quản lý dự án đường sắt và Tư vấn giám sát nhiều lần nhắc nhở trực tiếp đối với nhà thầu ga La Thành là Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Trường Sơn, nhưng công tác khắc phục của nhà thầu rất chậm chạp.

Đáng nói, nhà thầu thi công ga La Thành phải hoàn thành kết cấu tầng 2-3 vào ngày 13/3, tuy nhiên, hiện tại ga La Thành vẫn chưa xong các cầu thang bộ tầng 2 và 4 góc đỉnh tầng ke ga, chậm tiến độ khoảng 40 ngày.

Ban Quản lý đường sắt cho biết, tính tới thời điểm này, nhà thầu huy động được hơn 30 công nhân nhưng việc điều hành của nhà thầu không sát sao nên dẫn đến nhiều hạng mục phải sửa đi sửa lại nhiều lần. Trong khi đó, năng lực tài chính nhà thầu yếu nên có thời điểm không huy động được đủ số nhân công theo yêu cầu, không mua được các vật tư phụ trợ phục vụ cho thi công làm chậm tiến độ dự án.

Với tình hình trên, Ban Quản lý dự án đường sắt yêu cầu Tổng thầu EPC phải thay thế ngay thầu phụ Công ty TNHH Xây dựng và dịch vụ Trường Sơn, đưa thầu phụ đủ năng lực vào thi công ga La Thành.

Cùng đó, Ban Quản lý đường sắt cũng phê bình Tổng thầu EPC, lí do là Tổng thầu này quản lý hợp đồng với thầu phụ lỏng lẻo, không sát sao kiểm soát công trường nên để xảy ra nhiều tồn tại. Tổng thầu EPC phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc không đảm bảo an toàn, chất lượng công trình, chậm tiến độ thi công nhà ga La Thành.

Theo chốt hạn của Bộ Giao thông vận tải, cuối năm 2016 dự án phải kết thúc và đưa tuyến đường sắt đi vào vận hành. Trong đó, phải hoàn thành cơ bản 10 nhà ga vào cuối tháng 4; ga Cát Linh, Văn Khê hoàn thiện vào cuối tháng 7; các khu Depot hoàn thành vào tháng 9.

Theo Châu Như Quỳnh/dantri.com.vn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Bình: Sơ tán, di dời gần 1.000 hộ dân ra khỏi khu vực sạt lở

    (Xây dựng) - Để đảm bảo an toàn cho người dân do ảnh hưởng của bão số 4, tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương tổ chức sơ tán, di dời 852 hộ/2.995 khẩu ra khỏi khu vực sạt lở.

  • Văn Yên (Yên Bái): Gắn biển công trình chào mừng 60 năm thành lập huyện

    (Xây dựng) - Huyện Văn Yên (Yên Bái) vừa tổ chức gắn biển và đưa vào sử dụng công trình chào mừng 60 năm Ngày thành lập huyện.

  • Bắc Giang: Tiếp tục tập trung giải quyết, khắc phục hậu quả do bão số 3

    (Xây dựng) – Mới đây, Tỉnh ủy Bắc Giang đã ban hành Công văn số 3366-CV/TU về việc tiếp tục giải quyết, khắc phục hậu quả của bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn.

  • Hà Tĩnh: Sẵn sàng phương án di dời hộ dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

    (Xây dựng) - Trước tình hình bão số 4 ảnh hưởng gây mưa lớn, có nguy cơ ngập lụt cao, nhiều địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đã sẵn sàng phương án di dời các hộ dân vùng thường xuyên bị ngập lụt, sạt lở đất ven sông, chân núi và hạ du các hồ chứa nước đến nơi an toàn.

  • Dáng núi trong điểm trường Thâm Luông

    (Xây dựng) - Được hoàn thành xây dựng vào năm 2023, mới đây, điểm trường Thâm Luông (Hà Giang) đã xuất sắc giành chiến thắng trong hạng mục Trường và Đại học của Giải thưởng Kiến trúc Quốc tế IAA năm 2024 (International Architecture Awards 2024). Công trình chứa đựng câu chuyện ý nghĩa về kiến trúc “xanh” giữa núi rừng.

  • Phục hồi cây xanh đô thị sau bão

    (Xây dựng) – Bão số 3 qua đi đã để lại những thiệt hại vô cùng lớn đối với lá phổi xanh của Thủ đô. Thống kê sơ bộ, bão số 3 khiến 8.700 cây đô thị của Hà Nội bị gãy đổ, tuy nhiên trong số đó chỉ có thể dựng trồng lại được khoảng 1.900 cây. Bên cạnh đó là mối nguy hiểm tiềm tàng từ những cây xanh già cỗi lâu năm trước bão gió, vì vậy việc khôi phục cây xanh nghiêng, đổ… cần khắc phục nhanh và kịp thời.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load