Thứ năm 28/03/2024 17:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đường gom cao tốc Hà Nội - Bắc Giang xuống cấp trầm trọng “giăng bẫy” người đi đường

16:16 | 18/07/2022

(Xây dựng) – Theo phản ánh của người dân, suốt nhiều tháng qua, đoạn đường gom cao tốc Hà Nội – Bắc Giang chạy qua địa bàn xã Song Khê, thành phố Bắc Giang bộc lộ nhiều dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng nhưng không được sửa chữa, khắc phục, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

duong gom cao toc ha noi bac giang xuong cap tram trong giang bay nguoi di duong
Đoạn đường xuống cấp trầm trọng, đặc biệt khu vực trước cổng Dự án kho bãi Logistics quốc tế thành phố Bắc Giang.

Theo ghi nhận của PV Báo điện tử Xây dựng, phản ánh của người dân là có cơ sở khi đoạn đường gom dài hàng trăm mét trước cổng Dự án kho bãi Logistics quốc tế thành phố Bắc Giang bộc lộ nhiều dấu hiệu xuống cấp trầm trọng. Bề mặt bị vỡ nát tạo thành hàng chục hố nước to nhỏ “giăng bẫy” người đi đường.

duong gom cao toc ha noi bac giang xuong cap tram trong giang bay nguoi di duong

Nhiều người tham gia giao thông đã tự ngã do đi vào các hố nước sâu.

duong gom cao toc ha noi bac giang xuong cap tram trong giang bay nguoi di duong

Nguyên nhân được cho là do nhiều xe có trọng tải lớn chở đất đá, vật liệu xây dựng phục vụ các dự án lưu thông trên tuyến đường.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Ngọc Huy, một người thường xuyên di chuyển trên đoạn đường gom cho biết, đoạn đường gom đã xuống cấp nhiều tháng nay, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do mặt đường xấu, mật độ phương tiện lưu thông nhiều, đặc biệt là vào buổi tối.

“Trước đây thì cũng không xuống cấp như này, nhưng từ khi họ thực hiện mấy dự án quanh đây, xe tải to chở đất chạy nhiều thì đường ngày càng nát. Ngày nắng thì bụi mù mịt, mưa to thì mặt đường có nhiều hố nước sâu khiến việc di chuyển rất khó khăn và nguy hiểm”, anh Huy chia sẻ.

duong gom cao toc ha noi bac giang xuong cap tram trong giang bay nguoi di duong
Việc di chuyển của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Năm 2020, Báo điện tử Xây dựng cũng đã từng phản ánh về tình trạng xuống cấp nghiêm trọng của tuyến đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, đoạn chạy qua địa phận xã Dĩnh Trì, thành phố Bắc Giang dù chỉ mới được đưa vào sử dụng không lâu. Khi đó, giải thích về nguyên nhân của tình trạng nêu trên, đại diện Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang – Lạng Sơn (chủ đầu tư Dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn) cho biết, nguyên nhân là do nhiều xe chạy qua các tuyến đường gom có trọng tải lớn hơn thiết kế, vì vậy chất lượng công trình không thể duy trì, dẫn đến xuống cấp, gây mất an toàn giao thông trên toàn tuyến.

duong gom cao toc ha noi bac giang xuong cap tram trong giang bay nguoi di duong
Nếu không cẩn thận, ngay cả những chiếc xe ôtô cũng sẽ trở thành “nạn nhân” của “bẫy” trên đường.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, hạn chế tai nạn, đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang sớm chỉ đạo cơ quan chức năng khắc phục, sửa chữa đoạn đường gom qua xã Song Khê. Đồng thời, chấn chỉnh tình trạng xe có trọng tải lớn, xe quá khổ, quá tải di chuyển trên toàn tuyến đường gom, qua đó đảm bảo chất lượng mặt đường, hạn chế xuống cấp, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Thân Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load