Thứ bảy 20/04/2024 19:33 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dương Đông (Phú Quốc): Cần làm rõ việc xây nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ và hành vi gây mất an ninh trật tự?

12:05 | 03/03/2022

(Xây dựng) – Người dân tại phường Dương Đông (TP. Phú Quốc) phản ánh, hành vi xây dựng nhà trái phép trên đất rừng phòng hộ của 1 nhóm người, đồng thời nhóm người này còn có biểu hiện gây rối trật tự công cộng khi liên tục dùng dao phóng lợn đe dọa người dân, nhưng không thấy chính quyền xử lý, ngăn chặn.

duong dong phu quoc can lam ro viec xay nha trai phep tren dat rung phong ho va hanh vi gay mat an ninh trat tu
Sự việc xảy ra đã lâu, kéo dài nhưng chính quyền chậm xử lý

Theo phản ánh của người dân tại phường Dương Đông, tại vị trí thửa 88, tờ bản đồ số 125, phường Dương Đông, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang được quy hoạch nằm trong ranh rừng phòng hộ theo Quyết định số 2163/QĐ-QĐ-UBND ngày 18/5/1998 của UBND tỉnh Kiên Giang.

duong dong phu quoc can lam ro viec xay nha trai phep tren dat rung phong ho va hanh vi gay mat an ninh trat tu
Vị trí thửa đất xây dựng trái phép

Tuy nhiên, không hiểu vì sao từ khoảng tháng 9 năm 2021 có một nhóm người đến khu đất này xây dựng nhà kiên cố đặt tên là cho khu nhà TAMHOUSE. Tại đây, có 1 nhóm người ở, ra vào khu nhà và có nhiều biểu hiện hoạt động “xã hội đen” như thường xuyên gây gổ, cãi chửi nhau và đe dọa người dân xung quanh. Đáng lưu ý, nhóm người này thường cầm dao phóng lợn để thị uy đe dọa mọi người khiến người dân cảm thấy rất bất an và bức xúc trước hành vi coi thường pháp luật này.

Cũng theo người dân địa phương, mặc dù việc nhóm người này xây nhà kiên cố, ăn ở sinh hoạt từ gần 1 năm qua, có nhiều hành vi gây rối, gây mất trật tự công cộng song không thấy chính quyền địa phương xử lý. Qua đó, người dân đặt câu hỏi liệu có ai bảo kê khiến nhóm người này tác quai tác quái suốt thời gian dài?

duong dong phu quoc can lam ro viec xay nha trai phep tren dat rung phong ho va hanh vi gay mat an ninh trat tu
Nhóm người này dùng dao phóng lợn gây gổ, đe dọa người dân xung quanh (Ảnh: Người dân cung cấp).

Để tìm hiểu sự việc, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ qua điện thoại với bà Trần Mỹ Hiệp – Chủ tịch UBND phường Dương Đông, TP. Phú Quốc thì được bà Hiệp cho biết: Hiện nay do bà đang bị F0, cách ly tại nhà nên cũng chưa nắm cụ thể và không thể trả lời rõ ràng được, bà hướng dẫn phóng viên gửi văn bản đến UBND phường sau đó phường sẽ xem xét lại nguồn gốc đất rồi trả lời bằng văn bản.

Tiếp tục liên hệ với ông Huỳnh Quang Hưng – Chủ tịch UBND thành phố Phú Quốc thì được ông Hưng hướng dẫn phóng viên gửi văn bản đến Chánh Văn phòng UBND và sẽ trả lời bằng văn bản.

Đề nghị UBND Thành phố Phú Quốc, UBND tỉnh Kiên Giang sớm có chỉ đạo các đơn vị vào cuộc quyết liệt, kiểm tra, xử lý đảm bảo thượng tôn pháp luật, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin./.

Đỗ Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load