Thứ năm 28/03/2024 15:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Được cấp chứng chỉ năng lực sau thời điểm chấm thầu có hợp lệ?

21:33 | 21/01/2020

Công ty ông Nguyễn Hải Lâm (Khánh Hòa) tham dự gói thầu có yêu cầu tư cách hợp lệ nhà thầu là có chứng chỉ năng lực hoạt động xây dựng lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật cấp III trở lên. Công ty ông liên danh với một đơn vị có chứng chỉ này.

duoc cap chung chi nang luc sau thoi diem cham thau co hop le
Ảnh minh hoạ

Sau thời điểm chấm thầu 2 ngày, công ty ông được cơ quan có thẩm quyền cấp chứng chỉ năng lực hoạt động lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật (ngày 24/7 mở thầu, ngày 26/7 Công ty có quyết định được cấp chứng chỉ). Vậy, công ty ông Lâm có đạt yêu cầu hồ sơ mời thầu không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 1, Điều 3 Luật Đấu thầu quy định hoạt động đấu thầu thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật này phải tuân thủ quy định của Luật này và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Khoản 2, Điều 12 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định trong hồ sơ mời thầu không được nêu bất cứ điều kiện nào nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc nhằm tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra sự cạnh tranh không bình đẳng.

Đối với vấn đề của ông Lâm, trường hợp pháp luật xây dựng có quy định tổ chức tham gia hoạt động xây dựng (thi công xây dựng công trình) phải có chứng chỉ năng lực thi công xây dựng phù hợp thì chỉ yêu cầu nhà thầu phải xuất trình chứng chỉ này trước khi ký kết hợp đồng.

Theo Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load