Thứ sáu 29/03/2024 16:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dừng lại tức là tụt hậu!

10:24 | 10/10/2020

Thời gian không cho phép chúng ta chần chừ bởi “dừng lại tức là tụt hậu”!

dung lai tuc la tut hau

Theo dự kiến, chỉ mấy tháng nữa, nhiệm kỳ 12 của Đảng sẽ khép lại. Nhìn lại chặng đường gần 5 năm qua, có thể khẳng định, đây là nhiệm kỳ gặt hái được nhiều thành tích ở cả hai lĩnh vực: Chỉnh đốn Đảng - phòng chống tham nhũng và phát triển kinh tế đất nước.

Có thể nói, chưa bao giờ công cuộc phòng chống tham nhũng được thực hiện mạnh mẽ như thời gian vừa qua. Hàng loạt các vụ án nghiêm trọng được đưa ra xét xử. Nhiều cán bộ cao cấp bị xử lý kỉ luật rất nghiêm khắc. Tài sản tham nhũng tuy chưa thu hồi được như mong đợi, song cũng đạt tỉ lệ cao nhiều so với các năm trước.

Cùng với đó là sự phát triển kinh tế ngoạn mục. Nếu không bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid 19, chúng ta đã có một thời kỳ kinh tế phát triển lý tưởng. 4 năm liên tiếp, mức tăng trưởng đều vượt kế hoạch đề ra và luôn ở mức trên dưới 7%.

Phát biểu bế mạc Hội nghị lần thứ 13 Ban Chấp hành Trung ương khoá XII sáng ngày 9/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định nhờ có sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp to lớn, bền bỉ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao, được coi là điểm sáng về phòng, chống dịch bệnh và phát triển kinh tế - xã hội.

Theo báo Dân trí, bài “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Lấy lại đà tăng trưởng cho năm 2021”, Tổng Bí thư đã dẫn ra những con số cơ bản: “:Kinh tế vẫn tăng trưởng dương, đạt trên 2% trong 9 tháng đầu năm, dự kiến từ 2 đến 3% trong năm 2020 (được đánh giá là một trong số 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong bối cảnh đại dịch, kinh tế thế giới và nhiều nước lớn dự kiến tăng trưởng âm). Kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm; cán cân thương mại có thặng dư cao, xuất siêu 17 tỷ đô la Mỹ (USD), dự trữ ngoại hối tăng cao (khoảng 93 tỷ USD)”.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho rằng đất nước ta bước vào năm 2021 với nhiều khó khăn, thách thức mới, nặng nề hơn so với 10 năm trước do tác động của đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu và nhấn mạnh:

“Tuy nhiên, khác so với trước, những khó khăn, thách thức đó đã bộc lộ trước Đại hội Đảng, chúng ta đã sớm chủ động nhận diện, kịp thời đề ra và quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, biện pháp ứng phó phù hợp, có hiệu quả; rút ra được nhiều kinh nghiệm quý báu cho thời gian tới”.

Hi vọng rằng năm 2021, bằng sự quyết tâm của toàn Đảng, toàn Dân, công cuộc chỉnh đốn Đảng tiếp tục được đẩy mạnh, việc phòng chống tham nhũng hiệu quả hơn và công cuộc phát triển kinh tế sẽ mạnh mẽ và bền vững.

Thời gian không cho phép chúng ta chần chừ bởi “dừng lại tức là tụt hậu”!

Theo Bùi Hoàng Tám/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load