Thứ bảy 20/04/2024 13:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đừng để chuyện vui của nhà mình thành nỗi lo của trăm, nghìn nhà khác!

10:13 | 04/04/2020

Thôi thì xin các vị, ngàn lần xin các vị đừng để chuyện vui của nhà mình trở thành nỗi lo của trăm, nghìn nhà khác. Phản cảm, vô duyên lắm!

dung de chuyen vui cua nha minh thanh noi lo cua tram nghin nha khac

Tại Việt Nam, số người nhiễm Covid-19 liên tục tăng mỗi ngày. Sự lây lan của dịch Covid-19 nhanh đến nỗi, chỉ sau thời gian ngắn cập nhật tin tức, các số liệu nói trên đã có thể có những thay đổi lớn.

Trên thế giới, hàng loạt chính phủ đã áp lệnh phong tỏa, đóng cửa các nhà máy, các cơ sở kinh doanh không thiết yếu, yêu cầu hàng tỷ người ở trong nhà, hạn chế đi lại.

Thế nhưng có vẻ trước tình hình nói trên, vẫn còn nhiều người hoặc là “chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ”, hoặc “điếc không sợ súng” nên vẫn rất “vô tư” đến mức vô ý thức với thái độ bất cần và thách thức.

Một sự kiện ồn ào, náo nhiệt diễn ra ngay giữa lúc “nước sôi, lửa bỏng” trong ngày 31/3 tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh): Một đoàn xe rước dâu đến khoảng 20 chiếc nối đuôi nhau trên đường khiến người ta không khỏi… bất ngờ, choáng váng.

Và thật sự là chẳng còn gì để người ta ngán ngẩm hơn khi biết đây là sự kiện của gia đình ông Lê Anh Hùng - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê: tổ chức đám cưới cho con trai.

Đám cưới đương nhiên là hỉ sự, là chuyện trọng đại, đáng để chúc mừng. Đám cưới nhiều khi cũng là sự kiện để các gia đình phô trương thanh thế, chứng minh sự giàu có và thể hiện cái sự oai của mình trong xã hội và cũng là dịp để thể hiện tình cảm…

Tuy nhiên, hỉ sự trong giai đoạn cao điểm chống dịch Covid-19, ngay cả khi Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị 15 (ngày 20/3), yêu cầu các địa phương chỉ đạo cấm người dân không tụ tập từ 10 người trở lên và hạn chế di chuyển… thì chả biết “oai” ở đâu nhưng ông Hùng đã cho thấy rõ “hơn người” ở cái sự ấu trĩ, vô ý thức, thậm chí là thiếu văn hoá.

Ngạc nhiên thay, ông này lại còn là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện Hương Khê, nghĩa là đã được phổ biến kỹ lưỡng về sự nguy hiểm của dịch Covid-19 cũng như các biện pháp phòng chống. Biết mà vẫn làm, thì đó còn là “chống đối lệnh Thủ tướng”, phớt lờ chỉ đạo của địa phương và coi thường dư luận, làm ngơ sức khoẻ của cộng đồng.

Ông Hùng giải thích là không thuê khách sạn, chỉ mượn một phòng để con dâu thay đồ, trang điểm; không tổ chức đám cưới rình rang mà chỉ gói gọn 10 người; đưa rước là do bạn bè “vì tình nghĩa” nên mới đi ô tô riêng để nhập vào rước dâu, cũng không vào nhà mà đi luôn…

Các bạn đọc không rõ sẽ tin bao nhiêu phần trăm sự thật ở lời giải thích này, còn người viết thì chưa thấy được thuyết phục.

Nên việc Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh trong chiều ngày 2/4 yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Anh Hùng để xác minh, xử lý trách nhiệm, người viết cho là rất kịp thời và cần thiết. Vụ việc này cần thiết phải có câu trả lời thoả đáng hơn và sòng phẳng!

Mà kể cũng lạ, trong lúc Việt Nam và cả thế giới gồng mình chống dịch, các y bác sĩ, các chiến sĩ tuyến đầu đang vô cùng vất vả để bảo đảm sức khoẻ cho người dân, thì vẫn còn quá nhiều sự chủ quan. Chưa ngã ngũ vụ việc tại Hà Tĩnh thì lại thêm một đám cưới rình rang ở Thiệu Hoá (Thanh Hoá) ngay trong giai đoạn 15 ngày “cách ly toàn xã hội”. Rùng mình hơn là vụ tụ tập đua xe, cướp giật tối ngày 2/4 ở Đà Nẵng khiến hai chiến sĩ công an truy bắt bị hi sinh, 1 người dân bị thương vì va chạm.

Thôi thì xin các vị, ngàn lần xin các vị đừng để chuyện vui của nhà mình trở thành nỗi lo của trăm, nghìn nhà khác. Phản cảm, vô duyên lắm!

Còn với những cán bộ, công chức coi thường quy định, cố tình chống lệnh giữa “thời chiến” - “chống dịch như chống giặc” thì nhất quyết phải bị xử nghiêm, không dung thứ!

Theo Theo Bích Diệp/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load