Thứ sáu 29/03/2024 08:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dùng 3 tỷ chuyển nhầm mua nhà, ngân hàng ‘lật kèo’ chủ tài khoản ngã ngửa

19:20 | 22/11/2021

Sau 2 lần chủ tài khoản kiểm tra phía ngân hàng đều khẳng định có thể giữ lại để dùng. Thế nhưng sau 9 tháng ngân hàng mới phát hiện ra nhầm lẫn...

Ông Russell Alexander, sống ở Anh đột ngột thấy tài khoản ngân hàng có thêm 110.000 bảng Anh (3,3 tỷ đồng) mà không hiểu do ai chuyển. Sau khi phát hiện điều lạ lùng, ông đã gọi cho ngân hàng để thắc mắc. Phía ngân hàng cho biết số tiền này là tiền thừa kế và có thể giữ lại để dùng.

dung 3 ty chuyen nham mua nha ngan hang lat keo chu tai khoan nga ngua
Dùng 3 tỷ chuyển nhầm mua nhà, ngân hàng ‘lật kèo’ chủ tài khoản ngã ngửa

Ông Russell cho biết, không bao giờ mua nhà nếu không có tiền, ngân hàng đã lấy đi kế hoạch tương lai khiến ông như một kẻ chạy trốn

Được biết, số tiền được gửi vào tài khoản ngân hàng của ông thành nhiều đợt. Khoản tiền đầu tiên nhận được là hồi tháng 12/2020 với mức 30.000 bảng (914 triệu đồng). Thời điểm đó, ông thắc mắc với ngân hàng qua chat trên website nhưng không có ai phản hồi. Sau đó 2 tuần, tiền lại đổ vào tài khoản nên ông Russell quyết định gọi điện thoại tới ngân hàng để làm sáng tỏ điều lạ lùng.

Nhân viên ngân hàng khẳng định ông có thể dùng số tiền này. Ông Russell cho rằng, số tiền đó là hợp pháp nên dùng để mua một căn nhà trị giá hơn 237.000 bảng (7,2 tỷ đồng).

Trước đó, ông và vợ chưa cưới bán căn nhà có 7 phòng ngủ lấy tiền và dồn thêm số tiền "bí ẩn" nhận được để mua căn nhà mới để sửa chữa. Tuy nhiên, niềm vui sở hữu nhà chưa kéo dài được bao lâu thì ông đã phải đối diện sự việc không ngờ. Bởi, ngân hàng đột nhiên nhận ra sai sót về số tiền chuyển vào tài khoản cho ông Russell.

dung 3 ty chuyen nham mua nha ngan hang lat keo chu tai khoan nga ngua
Hiện ông sống trong căn nhà lạnh lẽo, không có hệ thống sưởi vào mùa đông

Phía ngân hàng yêu cầu ông trả lại tất cả số tiền. Nguyên nhân được lý giải là do ngân hàng đã nhầm lẫn khi chuyển tiền. Lẽ ra họ phải chuyển cho một người khác nhưng lại chuyển cho ông Russell dẫn đến tài khoản của người đàn ông này có tiền kiểu "trên trời rơi xuống".

Nói về việc ngân hàng khẳng định số tiền đó ông Russell có thể tiêu được, ngân hàng cho rằng, thông báo đó là không chính xác. Đây có lẽ là tình huống mà ông Russell cũng không thể ngờ.

Hiện, ông Russell không có tiền sửa chữa, nên căn nhà mới mua dở dang, không có hệ thống sưởi khi mùa đông đến.

"Tôi không bao giờ mua nhà nếu không có tiền. Ngân hàng đã lấy đi kế hoạch tương lai khiến tôi như một kẻ chạy trốn", ông chua chát nói.

Ông còn cho biết, sau 9 tháng ngân hàng mới phát hiện ra nhầm lẫn. Nếu ông chi tiêu hết thì không ai làm gì được nhưng vì ông dùng mua nhà nên bị lấy lại. "Tôi đã kiểm tra với ngân hàng 2 lần và một nhân viên nói hãy chi tiêu", ông nhớ lại.

Sau sự việc đáng tiếc, ngân hàng đề nghị bồi thường 500 bảng cho ông như lời xin lỗi. Song ông Russell cảm thấy điều đó như một sự xúc phạm.

Theo Quỳnh Hương (Liverpoolecho, Times Newsnow)/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load