Thứ năm 28/03/2024 21:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án shophouse Đức Hòa - Long An hút nhà đầu tư phía Bắc

12:10 | 25/07/2022

(Xây dựng) - Sau đại dịch, giới đầu tư bất động sản phía Bắc đang có xu hướng Nam tiến vì thị trường miền Bắc ngày càng thu hẹp do thiếu dự án mới. Những khu vực vùng ven Thành phố Hồ Chí Minh như Long An, Đồng Nai đang hút các nhà đầu tư nhờ các sản phẩm có tính thanh khoản cao và giá trị lợi nhuận mang lại khá tốt.

“Làn sóng” Nam tiến của nhà đầu tư phía Bắc

Sau 2 năm đại dịch, thị trường bất động sản phía Nam đang trở lại với tốc độ khá tốt. Bên cạnh các nhà đầu tư bản địa, lý do khiến nhiều dự án phía Nam đắt khách chính là nhờ vào sự đổ bộ của giới đầu tư miền Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh…

Giới quan sát nhận xét, trong xu hướng trải đều dòng vốn ra nhiều nơi để tránh rủi ro, phần lớn những nhà đầu tư phía Bắc tham gia thị trường bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận là những nhà đầu tư chuyên nghiệp và có tiềm lực tài chính mạnh.

Dự án shophouse Đức Hòa - Long An hút nhà đầu tư phía Bắc
Hai dãy shophouse phố Đông dự án Impreria Grand Plaza Đức Hòa trên tuyến đường 3/2 thị trấn Hậu Nghĩa.

Được đánh giá là những nhà đầu tư có "khẩu vị" khác biệt, giới đầu tư phía Bắc chuộng những vùng đất mới, có tiềm năng tăng giá trong tương lai. Họ ưu tiên những sản phẩm có tỷ suất sinh lời cao, thanh khoản tốt và được phát triển bởi các đơn vị bất động sản uy tín.

Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư này là Thành phố Hồ Chí Minh và các đô thị vệ tinh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương - nơi sở hữu nhiều dự án quy mô của những tập đoàn lớn, có tiềm lực. Tuy nhiên, hiện giá trị bất động sản tại Đồng Nai, Bình Dương đã tăng cao nên các nhà đầu tư có xu hướng chuyển về Long An do quỹ đất rộng, thu hút vốn FDI và quy hoạch bài bản.

Dự án shophouse Đức Hòa - Long An hút nhà đầu tư phía Bắc
Khu phố Đông với 96 căn shophouse.

Giới chuyên gia tin rằng, Long An có đủ mọi lợi thế để có một kịch bản phát triển và tăng trưởng tựa như Đồng Nai, thậm chí vượt xa hơn nhờ những chính sách nâng cấp hạ tầng và thu hút đầu tư kịp thời của địa phương.

Từ đầu năm nay, thị trường Long An đang trở thành tâm điểm đầu tư phía Nam, đặc biệt từ khi các đơn vị phát triển BĐS lớn đổ bộ triển khai các dự án quy mô. Sở hữu lợi thế vị trí cửa ngõ phía Tây Thành phố Hồ Chí Minh với các tuyến đường giao thông huyết mạch, Long An nói chung và Đức Hòa - huyện giáp ranh “thủ phủ kinh tế” cả nước là nơi hưởng lợi lớn nhất.

Đại diện một sàn phân phối tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, các nhà đầu tư miền Bắc chiếm tỷ lệ ngày càng lớn trong tổng số khách hàng quan tâm đến các dự án được quy hoạch bài bản tại Long An. Nhiều sự kiện giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới mà anh tham gia gần đây, lượng khách từ phía Bắc luôn chiếm 30-40%. Hơn phân nửa trong số này đã quyết định “xuống tiền” không lâu sau đó.

Thống kê hành vi tìm kiếm trên một trang BĐS cũng cho thấy, với hàng loạt dự án cao cấp được phát triển, Long An đang hút vốn từ giới đầu tư phía Bắc. Mức độ tìm kiếm bất động sản tại đây diễn biến tích cực từ đầu năm đến nay.

Dự án shophouse tại Đức Hòa Long An hút nhà đầu tư sành sỏi

Nói là Nam tiến nhưng không phải giới đầu tư miền Bắc “ném tiền” vào thị trường xa bờ một cách ồ ạt. Bởi hơn ai hết, họ là những nhà đầu tư thông thái, có kinh nghiệm lâu năm tại thị trường nhạy cảm này. Khu vực được họ khoanh vùng là những dự án có tiềm năng tại Long An, Đồng Nai, trong đó dự án shophouse Đức Hòa là một ví dụ.

Dự án shophouse Đức Hòa - Long An hút nhà đầu tư phía Bắc
Công viên Mặt trời - Điểm nhấn cảnh quan tại Đức Hòa.

Đây là dự án do MIKGroup phát triển gồm 426 căn shophouse, tọa lạc vị trí đắc địa trên tuyến đường 3/2 bề thế nhất thị trấn Hậu Nghĩa, khu vực có dân cư hiện hữu cũng như sự kết nối rất tốt về giao thông đến tiện ích xung quanh và các vùng lân cận như: Miền Tây, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh…

Là dự án quy mô lớn tại Đức Hoà thời điểm hiện tại, Imperia Grand Plaza Đức Hòa cũng được kỳ vọng sẽ là niềm tự hào của thị trường bất động sản tại đây. Dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố để không chỉ trở thành tuyến phố thương mại sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất và là địa chỉ văn hóa được hàng chục nghìn người lui tới thưởng ngoạn mỗi năm.

Sự đa dạng của ngôn ngữ kiến trúc, đáp ứng mọi khẩu vị khách hàng trong 3 phân khu phố kinh doanh chính là điều đầu tiên có thể nhận thấy ở Imperia Grand Plaza Đức Hòa. Phố Tây nổi bật với kiến trúc tân cổ điển sang trọng; phố Trung tâm là sự kết hợp Á – Âu thanh lịch và phố Đông với lối kiến trúc Á Đông mang đậm bản sắc. Trong đó, phân khu phố Đông hiện đang được giới thiệu ra thị trường và tạo tiếng vang về một sản phẩm mang giá trị khai thác đầu tư và giá trị biểu tượng kiến trúc.

Dự án shophouse Đức Hòa - Long An hút nhà đầu tư phía Bắc
Chính sách vốn linh hoạt giúp nhà đầu tư dễ dàng sở hữu shophouse tại trung tâm Đức Hoà.

Ngoài những lợi thế nêu trên, dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa còn có hấp lực lớn đối với các nhà đầu tư phía Bắc bởi đơn vị phát triển dự án MIKGroup vốn đã rất thành công với nhiều dự án tại Hà Nội. Không ít nhà đầu tư mua dự án shophouse Đức Hòa vì muốn “theo chân” Nam tiến cùng ông lớn bất động sản này. Trong sự kiện ra mắt chính thức phân khu phố Đông vừa qua, lượng khách hàng phía Bắc, đặc biệt là Hà Nội đã chiếm tới gần nửa số lượng giao dịch.

Trong thời gian tới, dự án shophouse Đức Hòa hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin và các cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư phía Bắc với sự đồng hành các 4 đại lý tại Hà Nội. Bên cạnh chính sách tài chính ưu việt, được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 24 tháng, ân hạn gốc 36 tháng, sở hữu shophouse dự án Imperia Grand Plaza Đức Hòa thời điểm này, khách hàng còn có cơ hội bốc thăm trúng thưởng xe ô tô Camry 2.5 Q cùng nhiều phần quà giá trị khác.

Huyền Nhi 

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

    (Xây dựng) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.

  • Hạ tầng khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh ra sao sau khi liên tục được “bơm vốn”?

    (Xây dựng) - Vành đai 3 đang thi công đồng loạt 10 gói thầu, các công trình trọng điểm quốc gia liên tục được quy hoạch, rót vốn đang khiến hạ tầng cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Vinhomes Grand Park tiếp tục hưởng lợi lớn.

  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

    (Xây dựng) - Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.

  • Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

    (Xây dựng) - Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra kỳ vọng về những kỷ lục giao dịch chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load