Chủ nhật 15/09/2024 09:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Thế giới /

Dự án hạ tầng lớn nhất nước Úc

09:34 | 09/10/2010

Dự án Liên kết Sân bay được phát triển để giải quyết vấn đề giao thông nghiêm trọng tại khu vực trung tâm Brisbane, nơi mà giao thông giờ cao điểm hiện đang là nghiêm trọng nhất của thành phố thủ đô nước Úc. Kinh tế và dân số của khu vực Brisbane dự kiến sẽ tăng ở mức vượt xa mức trung bình của quốc gia. Sự gia tăng hành khách ở Sân bay Brisbane là 10 % mỗi năm trong 5 năm qua, dẫn đến đây là sân bay tăng trưởng nhanh nhất của Úc. Bởi vậy, dự án Liên kết Sân bay sẽ giảm lưu lượng cần thiết để đáp ứng với sự gia tăng của dân số và du khách hiện nay.

Dự án này do Công ty BrisConnections đảm nhiệm, một đối tác công-tư (PPP) được thực hiện và bảo trì trong thời gian 45 năm. Ngoài ra, BrisConnections sẽ thiết kế và xây dựng tuyến đường từ Windsor đếnKedron.Việc thiết kế và xây dựng có tổng chi phí là 4,8 tỷ đô.

Theo BrisConnections, dự án này là "một trong những dự án hạ tầng đường bộ và đường ngầm phức tạp nhất và kỳ công nhất trong lịch sử của Queensland." Dự án này bao gồm hai đường hầm riêng và điểm kết nối sân bay mới, trong đó gồm một đường 6,7 km Kết nối Sân bay, 1,5 km đường hầm từ khu Windsor đến khu Kedron và một đường băng 750 mét, khu giao lộ để thay thế cho đường vòng của sân bay. Nhìn chung, dự án sẽ kết hợp chặt chẽ với 25 cầu, 15 km đường hầm và 7 km đường mới. Dự án này dự kiến sẽ được hoàn thành vào giữa năm 2012.

Dự án có huy động các công nghệ tiên tiến trong từng giai đoạn xây dựng. Đối với 15 km đường hầm, áp dụng công nghệ Cân bằng Áp lực (EPB) và Công nghệ Máy khoan Ngầm (TBM). Đây là công nghệ lớn nhất từng được áp dụng tại Úc trong việc đào đất mềm. Máy Mười bảy Ống khoan được sử dụng trong việc đào đá cứng. Đây là công nghệ thường được sử dụng đối với dự án hạ tầng lớn của Úc.

Việc tạo ra các lớp lót đường hầm cũng là một kỳ công về kỹ thuật. Các đường hầm trên phố Truro được các chuyên gia sử dụng để đổ khối bê tông đầu tiên tại phố Truro, tạo ra một lớp lót vĩnh cửu cho đường hầm. Các máy được thiết kế riêng cho các kích thước khác nhau của sân bay và mạng liên kết đường hầm. Máy hoạt động hiệu quả tạo ra lớp lót chất lượng cao có tuổi thọ kéo dài một thế kỷ hoặc lâu hơn.

Dự án Liên kết Sân bay đã hoàn thành trên 50% khối lượng công việc sau quá trình huy động triệt để lượng công nhân tham gia. Hơn 6km đường hầm đã được hoàn thành cho các khu liên kết và đường hầm.Giai đoạn đầu của dự án Nâng cấp Sân bay Đường vòng đang được hoàn tất. Nhìn chung dự án đang đi đúng hướng để hoàn thành vào giữa năm 2012.

Khánh Phương

Theo baoxaydung.com.vn

Từ khóa:
Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load