Thứ ba 23/04/2024 20:38 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dự án Ana Mandara (Nha Trang, Khánh Hòa): Di dời trả đất làm công trình công cộng

14:32 | 20/11/2020

(Xây dựng) - Dự án khu resort Ana Mandara (khu vực Bãi Dương, đường Trần Phú, phường Lộc Thọ và phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang) dự kiến di dời vào Bãi Dài, Cam Ranh để trả lại sự thông thoáng cho biển Nha Trang. Một số thông tin hình ảnh về dự án thay thế là khu phức hợp Ana Mandara Cam Ranh trên eo biển đẹp nhất hành tinh.

du an ana mandara nha trang khanh hoa di doi tra dat lam cong trinh cong cong
Dự án Ana Mandara Cam Ranh đang tiếp tục thi công tại Bãi Dài.

Chủ trương di dời trả lại bãi biển công cộng của thành phố Nha Trang

Khu resort Ana Mandara nằm bên bờ Đông đường Trần Phú, thành phố Nha Trang có diện tích khoảng 26.000m2, được xây dựng từ năm 1995, đến năm 1997 bắt đầu đón khách. UBND tỉnh Khánh Hòa có chủ trương di dời ra khu vực Bắc bán đảo Cam Ranh để trả lại không gian thông thoáng của công viên bờ biển, tăng diện tích công viên công cộng phục vụ người dân và du khách.

Hiện tại, UBND tỉnh Khánh Hòa đang chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường thông báo hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện có văn bản cam kết thực hiện việc di dời tại khu đất Bãi Dương, đường Trần Phú phù hợp với tiến độ thực hiện dự án khu phức hợp Ana Mandara Cam Ranh và không nhận tiền bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất.

Song song với chủ trương di dời, UBND tỉnh Khánh Hòa cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho dự án khu phức hợp Ana Mandara Cam Ranh trên diện tích hơn 29ha tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, để di dời khu resort Ana Mandara trên đường Trần Phú, thành phố Nha Trang trong thời gian sớm nhất.

Tại Bãi Dài hiện đang có 45 dự án du lịch nghỉ dưỡng được cấp Giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đã đăng ký khoảng 30.000 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có 10 dự án trên khu vực đưa vào khai thác chính thức trong năm 2019, bên cạnh 7 resort đang hoạt động, vóc dáng một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hình thành rõ nét, nhất là khi những chủ đầu tư lớn, tên tuổi đều đã hiện diện tại đây với những dự án đặc sắc nhất.

Diện mạo khu nghỉ dưỡng mới trên bãi biển Cam Ranh

Trong số đó, Ana Mandara Cam Ranh được phát triển, chú ý hơn cả bởi tính độc đáo và đẳng cấp vượt trội. Vị trí đắc địa tại trung tâm Bãi Dài, mặt tiền đường Nguyễn Tất Thành, Cam Ranh, Ana Mandara sở hữu 450m đường bờ biển tuyệt đẹp, quản lý vận hành bởi đơn vị nổi tiếng với thiết kế cảnh quan hoàn hảo nương theo tự nhiên, độc đáo, đẳng cấp, khác biệt, có một không hai, sản phẩm đa dạng từ villas, condotel tới khách sạn 5 sao…

Khu nghỉ dưỡng gần 30ha đẳng cấp 5 sao được ví như “dáng ngọc” trên biển, dáng ngọc trên eo biển xanh với tạo hình những biệt thự mặt tiền biển dáng dấp Địa Trung Hải phá cách với chiếc nón lá duyên dáng của Việt Nam. Những căn biệt thự nằm ẩn mình trong khu rừng nhiệt đới, cô gái đội chiếc nón lá thấp thoáng trong sắc diện thiên nhiên rạng rỡ và biển cả bao la, xanh thẳm. Đặc biệt, tầm nhìn của tất cả các căn biệt thự biển Ana Mandara đều nhìn trực diện biển - điểm rất hiếm có của các dự án nghỉ dưỡng biển hiện nay.

Quỹ đất mặt biển rộng lớn cũng là lợi thế để chủ đầu tư Ana Mandara thỏa sức thiết kế các khu vực công cộng mang đến cho khu biệt thự một không gian riêng tư, đẳng cấp nhưng đầy phong vị địa phương, khiến du khách có thể dễ dàng cảm nhận và cảm thụ được văn hóa, đời sống bản địa một cách tuyệt vời và tinh tế nhất.

Tại đây, bên cạnh những tiện ích sang trọng trong mỗi biệt thự nghỉ dưỡng, hệ thống tiện ích đẳng cấp 5 sao được kiến tạo để du khách có một kỳ nghỉ dưỡng thực sự như đang ở thiên đường. Spa Ana Mandara như một tổ kén nằm lọt thỏm trong một rừng, du khách sẽ được đưa đón bằng xe địa hình chạy trên cát, đến sảnh đón khách của trung tâm Spa. Du khách sẽ có những phút giây đắm mình trong mùi hương thư giãn kết hợp với trị liệu chăm sóc sức khỏe danh tiếng của đơn vị quản lý khách sạn toàn cầu.

Tạp chí Fobres mới đây xếp hạng Bãi Dài là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh với những mỹ từ bay bổng: “Bãi cát ở đây không chỉ sạch mà còn rất mịn những ngày biển êm sóng, triều rút xa biển lộ ra cả một vùng cát thoải rộng mênh mông”.

Fobres cũng “tiết lộ”, Bãi Dài có những đặc điểm rất đặc biệt khiến nó trở thành điểm đến cực kỳ yêu thích cho du khách hiện tại cũng như tương lai gần.

Tuấn Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load