Thứ sáu 29/03/2024 13:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Dòng tiền tiếp tục đổ bộ, bất động sản nghỉ dưỡng đúng hướng sẽ vượt tầm

14:30 | 15/01/2020

(Xây dựng) - Sự xuất hiện của nhiều dự án lớn mang lại sự khác biệt cho thị trường cũng như thu hút các nhà đầu tư. Theo đánh giá của các chuyên gia, bất động sản nghỉ dưỡng 2020 tiếp tục là kênh đầu tư an toàn trong bối cảnh hiện nay.

dong tien tiep tuc do bo bat dong san nghi duong dung huong se vuot tam

Vượt tầm nếu đúng hướng

Đánh giá về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Môi giới bất động sản cho rằng: Giá bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam vẫn đang ở mức thấp so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Trong khi đó, Việt Nam chắc chắn sẽ bùng nổ ngành Du lịch và sẽ vượt tầm nếu đúng hướng.

Dưới góc độ của chuyên gia, ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotel châu Á – Thái Bình Dương cho rằng: Ngành Du lịch của Việt Nam đã trải qua quá trình phát triển vượt bậc. Hầu hết các khách sạn đều đạt công suất cao trong thời gian qua, thúc đẩy việc xây dựng các dự án mới.

Bất động sản nghỉ dưỡng đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam. Thị trường hiện nay sẵn sàng cho các loại hình sản phẩm mới, tiên phong trong việc sáng tạo và kết hợp các xu hướng mới vào dự án trong tương lai.

Theo chuyên gia của Savills nhận định, yếu tố quan trọng nhất giúp bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam có sức cạnh tranh trong khu vực là mức giá hợp lý và giá trị sản phẩm tốt.

So sánh của Vietnam Capital Partners cho thấy, giá bất động sản nghỉ dưỡng như căn hộ hướng biển hay villa hướng biển ở Phuket hay Bali cao gấp hàng chục lần so với những nơi như ở Đà Nẵng, Phú Quốc hay Nha Trang ở Việt Nam. Đây là những yếu tố giúp bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới, được dự báo sẽ bùng nổ trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương nhận định: Các chủ đầu tư hiện nay quá chú trọng vào các cơ hội thị trường trong ngắn hạn và chủ yếu phát triển các sản phẩm phục vụ tăng trưởng nhu cầu phòng. Thị trường đang thiếu sự đa dạng các loại hình sản phẩm do việc lặp lại các mô hình đã hiện hữu, thay vì nắm bắt các xu hướng và mô hình mới.

Ngành Du lịch nghỉ dưỡng đang có sự thay đổi rất nhanh với nhiều cơ hội mở ra cho các chủ đầu tư, không chỉ tăng trưởng nhu cầu phòng mà còn tăng trưởng các đối tượng khách hàng mới. Do đó, nếu đơn thuần chỉ phát triển một dự án với phòng và sảnh lớn sẽ không đảm bảo tính cạnh tranh cũng như phù hợp với như cầu của khách hàng trong trung và dài hạn.

Dòng tiền tiếp tục đổ vào bất động sản nghỉ dưỡng

Trong bối cảnh đánh giá bất động sản nghỉ dưỡng vẫn còn nhiều tiềm năng, các chủ đầu tư tiếp tục chọn phân khúc này để phát triển dự án. Chiến lược năm 2019 của Novaland không phải nhà ở mà là bất động sản nghỉ dưỡng và du lịch, tại những nơi có tiềm năng du lịch lớn như Cần Thơ, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phan Thiết (Bình Thuận), Ninh Thuận, Cam Ranh (Khánh Hòa), Đà Lạt…

Diamond Bay của Hoàn Cầu đã chính thức được Tập đoàn Sunshine thâu tóm. Với diện tích gần 300ha và tổng vốn đầu tư từng được Hoàn Cầu công bố tới 4 tỷ USD thì Diamond Bay Nha Trang được coi là khu resort có quy mô lớn nhất tại khu Nam Nha Trang.

dong tien tiep tuc do bo bat dong san nghi duong dung huong se vuot tam

Tuy nhiên, đến nay tại dự án Diamond Bay City, Hoàn Cầu Nha Trang mới hoàn thành được một phần gồm khu condotel (Diamond Bay Condotel Resort), sân golf (Diamond Bay Golf & Villas) và khu Diamond Bay Resort & Spa.

Gần đây nhất, Phú Long cùng chủ đầu tư Sài Gòn Sovico Phú Quốc giới thiệu L'Alyana Senses World quy mô 219ha trên bãi biển Ông Lang. Dự án đầu tiên được giới thiệu ra thị trường là Furama Resort & Spa với quy mô 350 phòng resort và 85 pool villa trên diện tích 7,2ha nằm ngay trên bờ biển với vị trí trung tâm của quần thể này.

Theo đại diện chủ đầu tư, L'Alyana Senses World đã hoàn thành các thủ tục pháp lý đầy đủ, quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 và nhận giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

"L'Alyana Senses World sẽ mang đến một diện mạo mới, với các sản phẩm dịch vụ nghỉ dưỡng, giải trí, chăm sóc sức khỏe dưỡng sinh độc đáo, tái tạo năng lượng, góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho ngành Du lịch đảo ngọc Phú Quốc nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung", ông Phùng Chu Cường - Tổng Giám đốc Phú Long chia sẻ.

Đánh giá về thị trường, ông Dương Đức Hiển - Giám đốc bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills Hà Nội vẫn lạc quan và cho rằng: Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ là một kênh thu hút nhiều sự quan tâm của thị trường.

Lý do được ông Hiển đưa ra là lượng khách trong nước và quốc tế đến đến các điểm đến du lịch của Việt Nam tăng trưởng mạnh trong ba năm gần đây. Du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn và hệ thống cơ sở hạ tầng các địa phương có tiềm năng du lịch đang được cải thiện, từ đó mở ra cơ hội đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, trên thị trường bất động sản đang có sự thay đổi trong cách nhìn nhận về các sản phẩm đầu tư. Nhất là khi tại các thành phố lớn, giá bất động sản ngày càng cao, dòng vốn đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển về tỉnh lẻ, trong đó bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một kênh đầu tư có sức hút.

Ông Giáp Văn Kiểm - Tổng giám đốc AV Land khuyến cáo nhà đầu tư cần lựa chọn sản phẩm của các thương hiệu chủ đầu tư lớn, đã có kinh nghiệm trong phát triển và vận hành sản phẩm nghỉ dưỡng để dự án có thể sinh lời ổn định, lâu dài.

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load