Thứ sáu 29/03/2024 15:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Tháp: Tuyên truyền, hướng dẫn thủ tục hành chính về lĩnh vực cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ

16:28 | 29/09/2022

(Xây dựng) - Sở Xây dựng tỉnh Đồng Tháp vừa phối hợp với UBND huyện Tháp Mười và UBND huyện Lấp Vò tổ chức Hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn thủ tục hành chính về lĩnh vực cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho người dân và công chức địa chính xây dựng tại thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười và thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò.

dong thap tuyen truyen huong dan thu tuc hanh chinh ve li nh vu c cap phep xay dung nha o rieng le
Hội nghị tuyên truyền và hướng dẫn xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Tại Hội nghị, đại diện Phòng Kinh tế Hạ tầng thông tin tình hình cấp phép xây dựng và quản lý trật tự xây dựng trong 9 tháng đầu năm 2022 của địa phương. Đại diện Sở Xây dựng triển khai “Sổ tay hướng dẫn xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp” với những nội dung chính như: hướng dẫn về thủ tục, quy trình, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; các nội dung cần triển khai sau khi có giấy phép xây dựng; xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng; hướng dẫn một số vướng mắc thường gặp trong cấp giấy phép, xây dựng nhà ở.

dong thap tuyen truyen huong dan thu tuc hanh chinh ve li nh vu c cap phep xay dung nha o rieng le
Sơ đồ quy trình tiếp nhận và giải quyết cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Đồng thời, tại Hội nghị tuyên truyền Sở Xây dựng đã phát cho mỗi người dân tham gia 1 cuốn Sổ tay hướng dẫn xây dựng nhà ở riêng lẻ để người dân tham khảo, thực hiện đúng các quy định về xây dựng nhà ở.

Hội nghị tuyên truyền đã giúp cơ quan, tổ chức, người dân tiếp cận đầy đủ các quy định về xây dựng nhà ở để từ đó thực hiện đúng quy định, đồng thời, từng bước giảm tình trạng nhà ở xây dựng sai phép, không phép, giảm thiểu những trường hợp người dân xây dựng nhà ở lấn chiếm sông, kênh rạch, góp phần tạo bộ mặt khang trang cho các đô thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh.

dong thap tuyen truyen huong dan thu tuc hanh chinh ve li nh vu c cap phep xay dung nha o rieng le
Sổ tay hướng dẫn xây dựng nhà ở riêng lẻ.

Sở Xây dựng Đồng Tháp cho biết trong quý IV/2022, Sở Xây dựng tiếp tục triển khai tuyên truyền, hướng dẫn xây dựng nhà ở riêng lẻ đến các huyện, thành trong toàn tỉnh Đồng Tháp. Theo đó, thời hạn giải quyết hồ sơ cấp giấy phép xây dựng đối với công trình nhà ở riêng lẻ là 10 ngày làm việc. Chủ đầu tư có thể nộp hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND các huyện, thành phố hoặc gửi và nhận kết quả thông qua dịch vụ công ích tại bưu điện cấp xã…

Huỳnh Biển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load