Thứ sáu 26/04/2024 05:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

LĐLĐ TỈNH ĐỒNG THÁP

Đồng Tháp: Thêm 2 “Mái ấm công đoàn” cho giáo viên trước thềm năm mới

21:19 | 09/01/2022

Đồng Tháp - Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp bàn giao 2 “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên CĐCS Trường THPT Tam Nông.

Nằm trong chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Nhâm Dần 2022, thiết thực chăm lo cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với lãnh đạo đơn vị, CĐCS Trường THPT Tam Nông tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình cô Mai Kim Tiền và thầy Phạm Văn Thức, đoàn viên Công đoàn của trường từ chương trình “Mái ấm công đoàn” năm 2021 của LĐLĐ tỉnh.

dong thap them 2 mai am cong doan cho giao vien truoc them nam moi
Đồng chí Phạm Võ Đức Trung, Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục Đồng Tháp - trao bảng tượng trưng cho cô Mai Kim Tiền, đoàn viên CĐCS Trường THPT Tam Nông.

Xét hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của gia đình cô Kim Tiền phải ở chung nhà với cha mẹ ruột đông nhân khẩu cũng như gia đình thầy Thức phải ở nhà công vụ của trường nhiều năm liền, LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp đã quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà "Mái ấm công đoàn” cho 2 đoàn viên với tổng số tiền 80 triệu đồng, mỗi gia đình được nhận 40 triệu đồng.

Sau thời gian khẩn trương xây dựng, hai ngôi nhà cấp 4 đã hoàn thành, kịp đưa vào sử dụng vào những ngày đầu năm mới 2022 với tương đối đầy đủ các hạng mục, đảm bảo thuận tiện trong sinh hoạt cuộc sống gia đình.

dong thap them 2 mai am cong doan cho giao vien truoc them nam moi
Niềm vui của thầy Phạm Văn Thức trong ngôi nhà mới hoàn thành.

Đây là nguồn hỗ trợ rất có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cấp Công đoàn đối với những đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, giúp đoàn viên an tâm công tác, ổn định cuộc sống.

Theo PHAN KHUYÊN (CĐGD ĐỒNG THÁP)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

  • Hà Tĩnh: Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và an toàn vệ sinh lao động năm 2024

    (Xây dựng) - Công đoàn ngành Giao thông - Xây dựng tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, đồng thời tôn vinh các công nhân lao động tiêu biểu.

  • Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

    (Xây dựng) - Ngày 23/4, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã tổ chức tập huấn Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở cho các cán bộ Công đoàn thuộc Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng. Đến dự có các đồng chí: Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; Diệp Thị Thu Huyền - Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và đại diện các Ban của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, cán bộ Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các Công đoàn cơ sở và Trưởng Ban thanh tra nhân dân các đơn vị trực thuộc.

  • Tổ chức thi trực tuyến tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Thực hiện Hướng dẫn số 191/HD-CĐXD ngày 17/4/2024 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Công nhân, viên chức, lao động tìm hiểu về công tác an toàn, vệ sinh lao động”, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng đã triển khai đến Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (CBCCVCNLĐ) của cơ quan, đơn vị hưởng ứng, tham gia dự thi.

  • Hà Nội: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

    (Xây dựng) - Ngày 19/4, Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của Thành phố Hà Nội được tổ chức tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).

  • Hà Nội: Nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

    (Xây dựng) - Thực hiện Kế hoạch số 76/KH-UBND ngày 06/3/2024 của UBND Thành phố về việc tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân Thành phố Hà Nội năm 2024, có nhiều hoạt động được tổ chức trước, trong và sau Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load