Thứ bảy 20/04/2024 02:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đông Sơn (Thanh Hóa): Đường mới làm đã bị bong tróc, sình lún

10:39 | 11/12/2019

(Xây dựng) - Đoạn đường thuộc xã Đông Yên, huyện Đông Sơn cơ bản đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng từ nhiều tháng qua. Mặt đường mặc dù đã bị bong tróc, sình lún nhưng Giám đốc Ban Quản lý dự án lại cho rằng, tuyến đường chưa được làm xong.

dong son thanh hoa duong moi lam da bi bong troc sinh lun
Làm xong chưa được bao lâu mặt đường bị đã sình lún, nhiều vị trí bong tróc.

Thời gian gần đây, phóng viên Báo điện tử Xây dựng nhận được nội dung thông tin của người dân huyện Đông Sơn, phản ánh về việc một đoạn đường đi qua làng Yên Cẩm, xã Đông Yên được đầu tư xây dựng chưa được bao lâu, thế nhưng mặt đường đã bị hư hỏng nghiêm trọng.

Theo quan sát của phóng viên, hiện tại khoảng 400m chiều dài của tuyến đường đã cơ bản được hoàn thành mặt đường và lát đá vỉa hè, nhưng nhiều điểm mặt đường đã bị sình lún, bong tróc tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Đình Giới - Chủ tịch UBND xã Đông Yên cho biết: Đường này là do huyện làm chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án huyện quản lý, xã chỉ là đơn vị được thụ hưởng công trình. Tuyến đường bị hỏng một phần do xe quá tải chở vật liệu đi trên tuyến đường này. Hôm tiếp xúc cử tri, làm việc với đoàn công tác của huyện chúng tôi cũng có ý kiến về việc này, chúng tôi cũng đề nghị huyện cắm biển quy định trọng tải và làm việc với đơn vị thi công đang làm hai mặt bằng phía trên dùng xe đúng trọng tải, không thì phải đề nghị công ty làm mặt bằng cam kết sau này làm xong mặt bằng phải làm lại những đoạn đường đã hỏng.

Tiếp tục, phóng viên đặt câu hỏi về thông tin dự án trên và các tài liệu liên quan xã có nắm được không?

“Cái này huyện làm chủ đầu tư, chúng tôi chỉ nhận được thông báo làm thôi chứ không có tài liệu gì”, ông Giới cho biết thêm.

dong son thanh hoa duong moi lam da bi bong troc sinh lun
Theo vị Giám đốc Ban Quản lý dự án, đoạn đường trên chưa được làm xong.

Để rộng đường dư luận, chiều 10/12 phóng viên Báo điện tử Xây dựng liên hệ qua điện thoại với ông Lê Bá Ứng - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Đông Sơn, phản ánh tình trạng tuyến đường xã Đông Yên đi xã Đông Hòa đoạn qua UBND xã Đông Yên bị hư hỏng và muốn tìm hiểu thông tin dự án. Sau khi nghe phóng viên trình bày, ông Ứng ngỡ ngàng và cho rằng tuyến đường này chưa được làm xong: “Đoạn đó có việc gì đâu em, đoạn đó họ đang làm mà, cái đó đang liên quan đến giải phóng mặt bằng, liên quan đến đường cao tốc đi qua nên đang phải điều chỉnh cả hai cái... Cám ơn em nhé”.

Được biết, năm 2017 UBND huyện Đông Sơn thực hiện dự án đường Đông Yên - Đông Hòa, đoạn qua làng Yên Cẩm, xã Đông Yên, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Thời gian thực hiện hợp đồng là 08 tháng, giá trị khoảng 4,5 tỷ đồng.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Trần Cường

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thanh Hóa: Lý do bất ngờ khiến khu dịch vụ thương mại hơn 70 tỷ đồng xây xong rồi bỏ không

    (Xây dựng) - Dự án Khu dịch vụ thương mại – siêu thị kết hợp chợ hạng III tại phường Nam Ngạn, thành phố Thanh Hóa được đầu tư khang trang với số tiền lên tới hơn 70 tỷ đồng. Sau 4 năm hoàn thành đầu tư xây dựng, đến nay dự án vẫn chưa thể hoạt động do chủ đầu tư xây dựng sai thiết kế.

  • Nông Cống (Thanh Hóa): Cần thu hồi hết diện tích đất lúa xen kẹt, không thể canh tác của người dân

    (Xây dựng) – Theo trình bày và kiến nghị của người dân thôn Ban Thọ (huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) về việc thu hồi, giải phóng mặt bằng (GPMB) phục vụ dự án Cụm công nghiệp Vạn Thắng – Yên Thọ và dự án đường giao thông, UBND huyện Nông Cống đã không thu hồi hết diện tích đất nông nghiệp như số liệu đã niêm yết công khai trước đó, đẩy người dân vào thế khó vì diện tích còn lại nhỏ lẻ, xen kẹt giữa mặt bằng hai dự án, không thể tưới tiêu, canh tác được.

  • Bình Định: Đất xây dựng mồ mả biến thành đất nông nghiệp?

    (Xây dựng) – Dù hơn chục ngôi mộ vẫn còn hiện hữu trên đất, thế nhưng khi Dự án Vlap đi qua, những ngôi mộ này “bỗng dưng” biến mất không dấu tích trên bản đồ. Trên bản đồ Vlap chỉ thể hiện còn lại là đất nông nghiệp... Đây là vấn đề đang diễn ra tại xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ (Bình Định). Các cấp chính quyền tại địa phương cần lưu tâm để bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân.

  • Thanh Oai (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kêu cứu của hộ gia đình bà Lê Thị Nhặt

    (Xây dựng) - Gia đình bà Lê Thị Nhặt, vợ liệt sỹ Phạm Tiến Lợi (đã mất) làm đơn gửi các cơ quan chức năng kiến nghị trả lại phần đất mà UBND xã Phương Trung (huyện Thanh Oai, Hà Nội) mượn, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

  • Lệ Thủy (Quảng Bình): Mỏ cải tạo đất “quên” phục hồi môi trường vì gặp đá?

    (Xây dựng) - Sau khi hết hạn, một mỏ cải tạo đất tại xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) không thực hiện hoàn trả mặt bằng, trồng cây phục hồi môi trường theo phương án đã được cấp phép trước đó.

  • Bình Định: Người dân “khốn khổ” vì dự án

    (Xây dựng) – Bụi bặm, nhếch nhác, hàng quán ế ẩm, hàng trăm ngôi nhà bị nứt nẻ do lu lèn, nền đường quá cao so với nhà dân... Đó là thực trạng mà người dân ở thôn Tả Giang 1, Tả Giang 2, xã Tây Giang, huyện Tây Sơn đang phải gánh chịu khi dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên đoạn qua địa bàn huyện Tây Sơn.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load