Thứ ba 16/07/2024 01:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Dòng người ở đâu, dòng tiền ở đó”: Nước cờ chiến lược của bất động sản điểm đến

12:23 | 11/07/2024

(Xây dựng) - Thu hút dòng người để tạo động lực phát triển kinh tế đang trở thành chiến lược phát triển điểm đến được nhiều quốc gia và doanh nghiệp theo đuổi, nhờ những kết quả ấn tượng về lượng khách du lịch, nhu cầu chi tiêu và doanh thu tăng trưởng qua các năm.

Mạnh tay đầu tư cho tiện ích, sự kiện để hút “dòng người”

Thường xuyên đứng đầu trong các bảng xếp hạng về du lịch của khu vực Đông Nam Á và châu Á, thành công của “đảo quốc sư tử” Singapore có công lớn từ việc áp dụng chiến lược “dòng người ở đâu, dòng tiền ở đó”. Để thu hút “dòng người”, Singapore lựa chọn đầu tư vào lĩnh vực giải trí thông qua quyết định táo bạo: trở thành quốc gia độc quyền đăng cai tour diễn The Eras Tour của ngôi sao Taylor Swift tại khu vực Đông Nam Á.

Kết quả, với 6 đêm diễn diễn liên tục từ ngày 2/3 đến ngày 9/3, The Eras Tour Singapore đã thu hút hơn 360.000 khán giả. Tour diễn của Taylor Swift đem về lợi ích đáng kể cho nền kinh tế Singapore, đặc biệt là các hoạt động du lịch như hàng không, lưu trú, dịch vụ thực phẩm và đồ uống, bán lẻ... ước tính thu về khoảng 350-370 triệu USD doanh thu từ du khách, góp phần nâng tăng trưởng GDP của Singapore trong quý I/2024 thêm 0,2%.

“Dòng người ở đâu, dòng tiền ở đó”: Nước cờ chiến lược của bất động sản điểm đến
Sân vận động National Stadium Singapore chật kín khán giả trong đêm diễn của Taylor Swift.

Trước đó vào tháng 7 năm 2023, du lịch Việt Nam cũng nếm “quả ngọt” từ hiệu ứng BlackPink. Hai đêm diễn của nhóm nhạc ngôi sao đến từ Hàn Quốc tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình đã thu hút 70.000 khán giả, trong đó có 3.000 khán giả quốc tế, doanh thu du lịch chỉ trong 2 ngày diễn ra đêm nhạc đạt khoảng 630 tỷ đồng.

Chiến lược “dòng tiền ở đâu, dòng người ở đó” cũng được các nhà phát triển bất động sản Việt Nam áp dụng, đặc biệt với các dự án phức hợp nghỉ dưỡng có quy mô lớn. Thời gian qua, thị trường chứng kiến nhiều ông lớn địa ốc sẵn sàng chi những khoản ngân sách khủng nhằm hấp dẫn “dòng người” đổ về các điểm đến du lịch. Hiệu quả của việc thu hút du khách không chỉ mang đến sinh khí cho các điểm đến mà còn trực tiếp mang về dòng tiền từ việc kinh doanh lưu trú, dịch vụ, bán lẻ... Dòng tiền kinh doanh ổn định, bền vững chính là yếu tố được các nhà đầu tư cá nhân, chủ sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng vô cùng quan tâm.

Nâng tầm các điểm đến du lịch đẳng cấp quốc tế

Năm 2022, BIM Group lần đầu tiên tổ chức thành công lễ hội thể thao ba môn phối hợp tiêu chuẩn quốc tế BIM Group 5150 Phu Quoc 2022, giải thi đấu thuộc khuôn khổ của IRONMAN. Sau thành công của năm đầu tiên, BIM Group lần đầu tiên đưa về đảo Ngọc giải thi đấu chính thức BIM Group IRONMAN Phu Quoc 70.3. Sự kiện này đã chứng minh tiềm năng của Phú Quốc trong việc trở thành điểm đến du lịch thể thao hàng đầu khu vực.

Thống kê cho thấy, lễ hội thể thao này đã thu hút gần 2.000 vận động viên (VĐV) đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, chưa kể gia đình và người thân đi cổ vũ, giúp ngành du lịch địa phương tạo hiệu quả kinh tế trị giá 3,7 triệu USD. Trong thời gian diễn ra sự kiện, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại Khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina do BIM Land phát triển ghi nhận tỉ lệ lấp đầy ấn tượng, cao nhất đạt 100%. Theo ghi nhận, thời gian lưu trú trung bình của Vận động viên cùng gia đình đạt 3,7 đêm.

“Dòng người ở đâu, dòng tiền ở đó”: Nước cờ chiến lược của bất động sản điểm đến
BIM Group IRONMAN 70.3 Phú Quốc 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 11 năm nay, hứa hẹn tiếp tục thu hút sự chú ý của các vận động viên trong nước và quốc tế.

Trong khi đó tại Hạ Long, BIM Land vừa công bố chiến lược phát triển mới nhằm nâng tầm Khu đô thị vịnh biển Halong Marina (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) trở thành một điểm đến đa trải nghiệm đẳng cấp quốc tế bên vịnh di sản. Trong đó, BIM Land tập trung vào 3 trụ cột: không gian cảnh quan xanh, hệ sinh thái tiện ích mới và đặc biệt là chuỗi sự kiện sôi động ban ngày và náo nhiệt về đêm.

Những năm qua, Halong Marina đã trở thành địa điểm quen thuộc của những sự kiện văn hóa – giải trí – thể thao quy mô lớn, tầm cỡ quốc tế tại thành phố Hạ Long như show trình diễn thời trang của 75 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023, giải chạy VnExpress Marathon Amazing Ha Long 2023 quy tụ 11.000 vận động viên, Giải vô địch quyền Taekwondo 2024 thu hút 1.000 VĐV tham gia thi đấu... Đón đầu mùa du lịch hè 2024, Khu đô thị vịnh biển Halong Marina vừa tổ chức thành công sự kiện Hi!Summer thu hút 12.000 lượt khách tham dự trong dịp kỷ niệm Quốc tế thiếu nhi 1/6.

“Dòng người ở đâu, dòng tiền ở đó”: Nước cờ chiến lược của bất động sản điểm đến
Hơn 12.000 lượt du khách đổ về Halong Marina trong Lễ hội mùa hè Hi!Summer từ 31/5 – 2/6 do BIM Group tổ chức.

Biển người đổ về Halong Marina mỗi dịp sự kiện đã mang đến kết quả kinh doanh ấn tượng cho các cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống trong khu vực. Minh chứng là xuyên suốt thời gian diễn ra Ngày hội chào hè Hi!Summer, các khách sạn tại Halong Marina như Citadines Marina Halong, À La Carte Halong Bay, các khách sạn boutique tại Lotus Residences,... ghi nhận tỉ lệ lấp đầy rất cao, đạt trên 90%. Tỉ lệ lấp đầy phòng trung bình tại các khách sạn, boutique hotels tại Halong Marina trong suốt mùa hè đến hiện tại ghi nhận ở mức cao, đáng chú ý, tuần từ 12-14/7, đúng vào dịp BIM Group tổ chức Đại tiệc âm nhạc và ẩm thực Kool Fest, tỉ lệ lấp đầy phòng đạt tới 100% từ trước 2 tuần diễn ra sự kiện.

Chuỗi hoạt động độc đáo diễn ra trong 03 ngày cuối tuần sẽ đem tới bầu không khí vô cùng sôi động, với các món ăn khổng lồ, các cuộc thi về ẩm thực & đồ uống, các lớp học nấu ăn cho trẻ nhỏ, và đặc biệt là những chương trình nhạc hội với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng được khán giả yêu mến (Bigdaddy, Emily, 24.Right…).

Từ nay đến cuối năm 2024, BIM Land cũng dự kiến đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng InterContinental Halong Bay Resort & Residences và một tổ hợp tiện ích cắm trại - ẩm thực - giải trí bên vịnh di sản lần đầu tiên xuất hiện tại Hạ Long.

Đầu tư vào các tiện ích và chuỗi sự kiện ấn tượng, Khu đô thị vịnh biển Halong Marina kỳ vọng sẽ đón hàng trăm nghìn lượt khách tới vui chơi, trải nghiệm trong năm nay. Những nỗ lực này hứa hẹn sẽ đưa Halong Marina trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại Hạ Long, tạo động lực gia tăng giá trị cho các dự án bất động sản trong khu vực.

Kiến Tài

Theo

Cùng chuyên mục
  • Du lịch Việt Nam tăng sức hấp dẫn cho du lịch cuối năm

    (Xây dựng) - Từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch đã chuẩn bị nhiều sản phẩm mới để đón đầu mùa cao điểm đón khách quốc tế, kỳ vọng nhanh chóng cán đích đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay.

  • Khai mạc Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Tối 13/7, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” khai mạc tại Quảng trường 2 tháng 4, thành phố Nha Trang. Hoạt động chính của lễ hội là chương trình trình diễn thi đấu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái (drone) với sự góp mặt của 4 đội đến từ các quốc gia: Hàn Quốc, Pháp, Trung Quốc và UAE.

  • Nhiều ca sỹ nổi tiếng tham dự tại Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

    (Xây dựng) - Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” sẽ khai mạc vào tối 13/7 tại Quảng trường 2 tháng 4 thành phố Nha Trang. Chương trình sẽ có sự góp mặt của ca sỹ Mono, Văn Mai Hương, Tùng Dương, Phương Ly…

  • Du lịch qua những đỉnh núi ở Lai Châu

    (Xây dựng) - Lai Châu là địa danh được những người mê khám phá mạo hiểm lựa chọn để thử thách bản thân, chinh phục đỉnh cao. Bởi Lai Châu là nơi có nhiều đỉnh núi để khám phá nhất và cũng là đẹp nhất, khó chinh phục nhất mà dân mê trekking khao khát được đặt chân lên đỉnh.

  • Doanh thu kinh doanh khách sạn vượt mức năm cao điểm 2019

    (Xây dựng) – Theo bà Đỗ Thị Thu Hằng, Giám đốc nghiên cứu của Savills Việt Nam, mặc dù số lượng khách quốc tế và khách nội địa năm 2024 không đạt như kỳ vọng, nhưng công suất phòng và mức giá phòng khách sạn tại Việt Nam lại có doanh thu vượt mức năm cao điểm 2019.

  • Phú Quốc đứng thứ 2 trong top 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới

    (Xây dựng) - Mới đây, tạp chí du lịch uy tín toàn cầu Travel+Leisure đặt Phú Quốc của Việt Nam ở vị trí thứ 2 trong top 25 hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới, chỉ đứng sau Maldives và vượt qua những hòn đảo vẫn được coi là thiên đường nghỉ dưỡng như Bali, Phuket.

Xem thêm
  • Biệt thự Phan Thị - Xanh và tĩnh lặng đến mê hoặc

    (Xây dựng) - G9 Resort hay còn gọi là Biệt thự Phan Thị đã quá nổi tiếng kể từ khi được sử dụng làm điểm ghi hình chính trong bộ phim “Người phán xử”. Nhưng chắc nhiều người chưa biết nơi đây còn là điểm nghỉ dưỡng, check in lý tưởng của giới “xê dịch” bởi không gian xanh mát, trong lành, tĩnh mịch và hoang sơ.

    16:12 | 11/07/2024
  • Lạng Sơn đầu tư cơ sở hạ tầng phát triển du lịch

    (Xây dựng) – Ngay từ đầu năm, tỉnh Lạng Sơn đã tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng giao thông, nâng cấp các khu, điểm du lịch tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai thác các tiềm năng du lịch và trở thành ngành Kinh tế mũi nhọn của địa phương.

    15:47 | 11/07/2024
  • Trung Quốc và Phần Lan bật mí về màn trình diễn pháo hoa trong đêm chung kết DIFF 2024

    (Xây dựng) - Diễn ra vào tối 13/7, chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2024) sẽ chứng kiến màn tranh hùng đáng xem bậc nhất trong các mùa DIFF giữa Phần Lan và Trung Quốc. Cùng nghe hai đội bật mí về các kỹ thuật mà hai đội chuẩn bị để có cơ hội giành chiến thắng.

    14:11 | 11/07/2024
  • Trân Châu Beach & Resort ra mắt thương hiệu và cửa hàng Trà sữa Tacerla Tea House

    (Xây dựng) - Tiếp nối thành công của thương hiệu cà phê Tacerla Premium Coffee, sáng ngày 09/7, Trân Châu Beach & Resort đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu và khai trương cửa hàng trà sữa Tacerla Tea House. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu sự mở rộng hoạt động kinh doanh dịch vụ ẩm thực của Resort.

    12:23 | 11/07/2024
  • Sơn La khai thác tiềm năng phát triển du lịch có hiệu quả

    (Xây dựng) - 6 tháng đầu năm nay, tỉnh Sơn La đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, dịch vụ du lịch là lĩnh vực đạt được sự phục hồi ấn tượng với trên 2.970 nghìn lượt khách du lịch, đạt gần 62% kế hoạch của năm; cho doanh thu ước đạt khoảng 3.560 tỷ đồng, xấp xỉ 65% kế hoạch.

    10:45 | 11/07/2024
  • Lào Cai: Đón trên 4,1 triệu lượt khách du lịch trong 6 tháng đầu năm

    (Xây dựng) - Theo Sở Du lịch tỉnh Lào Cai, trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh đã đón 4.136.719 lượt khách, trong đó, có 431.763 lượt khách quốc tế và 3.704.955 lượt khách nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch đạt khoảng 13.500 tỷ đồng, bằng 49,63% so với kế hoạch năm (27.200 tỷ đồng), tăng 24% so với lũy kế cùng kỳ năm 2023.

    22:23 | 10/07/2024
  • Công viên nước, quảng trường biển biến Sầm Sơn thành tâm điểm du lịch hè

    (Xây dựng) - Sầm Sơn - tâm điểm du lịch mùa hè của xứ Thanh đón khoảng 6 triệu lượt khách trong 6 tháng đầu năm, chiếm 65% lượng khách toàn tỉnh. Bên cạnh lợi thế bãi biển đẹp cùng giao thông thuận tiện, Công viên nước Sầm Sơn cùng các công trình do Sun Group đầu tư chính là “át chủ bài” đóng góp vào sức nóng của du lịch phố biển hè này.

    14:58 | 10/07/2024
  • Đồng bằng sông Cửu Long: Tổng doanh thu từ hoạt động du lịch gần 35.000 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Ngày 09/7, Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng lần thứ I - Năm 2024 và họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Du lịch Việt Nam (09/7/1960-09/7/2024). Theo báo cáo của Hiệp hội, trong 6 tháng đầu năm 2024, ĐBSCL đón 29.923.135 lượt, tăng 11,20% so với cùng kỳ 2023. Tổng thu từ hoạt động du lịch là 34.871,782 tỷ đồng, tăng 33,02% so với cùng kỳ 2023.

    13:07 | 10/07/2024
  • Du lịch Bình Định "cất cánh” đón du khách

    (Xây dựng) - Trong những năm qua, Bình Định đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    17:23 | 09/07/2024
  • Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

    (Xây dựng) - Bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… là những điểm đến mang vẻ đẹp của riêng Đà Nẵng. Nhưng, với các tín đồ vui chơi giải trí, thì dưới đây mới là 3 điểm đến nhất định không nên bỏ qua khi đến thành phố sông Hàn trong mùa hè này.

    09:59 | 08/07/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load