Thứ sáu 29/03/2024 20:27 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Yêu cầu thực hiện các quy định về vận tải hàng hóa trong phòng, chống dịch Covid–19

15:40 | 05/06/2021

(Xây dựng) – Sau khi UBND tỉnh Đồng Nai quyết định tạm dừng các hoạt động vận chuyển hành khách từ Đồng Nai đi Thành phố Hồ Chí Minh và chiều ngược. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục ban hành Văn bản 1985/UBND-KGVX, chỉ đạo thực hiện một số quy định về vận tải hàng hóa trong phòng, chống dịch Covid–19.

dong nai yeu cau thuc hien cac quy dinh ve van tai hang hoa trong phong chong dich covid 19
Một chốt kiếm soát đối với các phương tiện đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đồng Nai và chiều ngược lại.

Theo công văn trên, UBND tỉnh Đồng Nai cho phép các phương tiện vận tải, vận chuyển hàng hóa (lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phương tiện chở vật liệu sản xuất, thư báo...), phương tiện chở người hết thời gian cách ly, phương tiện làm nhiệm vụ phòng, chống dịch được phép đi/đến từ Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại. Tuy nhiên, các đơn vị kinh doanh vận tải phải thực hiện nghiêm một số quy định trong phòng, chống dịch Covid–19.

Cụ thể, đối với phương tiện, phải đáp ứng yêu cầu theo quy định tại các văn bản Quy phạm pháp luật hiện hành và các văn bản liên quan khác; phải được khử khuẩn, đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đối với lái xe, phải có điện thoại thông minh, có cài đặt phầm mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn; phải khai báo y tế điểm đi/đến và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; phải được xét nghiệm SARS.CoV-2 theo hướng dẫn tại các văn bản số 898/BYT - MT ngày 07/02/2021 và 4351/BYT - MT ngày 28/5/20201 của Bộ Y tế. Hàng hóa trước khi vận chuyển, nếu là ở địa phương vùng dịch trước khi xuất đi phải đảm bảo an toàn phòng dịch.

Để đảm bảo kiểm soát hiệu quả, UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải chuẩn bị trước các thông tin như: Phương án vận chuyển hàng hóa (số lượng, phương tiện, lái xe, người bốc dỡ xếp hàng hóa theo xe (nếu có) ); các điểm/khu vực bốc xếp dỡ hàng hóa (vùng an toàn hoặc vùng dịch); thông tin về xét nghiệm cho lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa (nếu có) và các nội dung khác có liên quan cần thiết vận chuyển. Trong công văn này, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng quy định rõ trình tự vận chuyển hàng hoá và yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải phải chấp hành nghiêm.

Theo đó, đối với việc vận chuyển hàng hóa từ vùng an toàn đến vùng dịch thì trước khi vận chuyển đơn vị kinh doanh vận tải phải thông báo ngay các thông tin đã yêu cầu chuẩn bị trước ở trên, đến Email, Zalo hoặc đường dây nóng của Sở Giao thông Vận tải vùng địch để được hỗ trợ, tránh kéo dài thời gian kiểm tra tại các chốt kiểm soát ở địa phương.

Trên cơ sở thông tin đã gửi Sở Giao thông Vận tải vùng dịch, đơn vị kinh doanh vận tải phải yêu cầu lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe thực hiện ngay việc khai báo y tế trực tuyến hoặc khai báo y tế bằng giấy. Lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi đi vào vùng dịch theo quy định của Bộ Y tế cũng như mang theo giấy chứng nhận việc xét nghiệm do các cơ quan chức năng có thẩm quyền của địa phương mình cấp.

Đối với việc vận chuyển hàng hóa từ vùng có dịch đến vùng an toàn, trước khi vận chuyển đơn vị kinh doanh vận tải cũng phải thông báo ngay thông tin đã được yêu cầu chuẩn bị trước đã nêu, đến Email, Zalo của Sở Giao thông vận tải nơi đến để được hỗ trợ.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải phải hướng dẫn lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe thực hiện ngay việc khai báo y tế trực tuyến hoặc khai báo y tế bằng giấy và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng , chống dịch. Lái xe, người bốc xếp dỡ hàng hóa theo xe phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch khi đi từ vùng có dịch đến vùng an toàn theo quy định của Bộ Y tế; mang theo giấy chứng nhận việc xét nghiệm do các cơ quan chức năng có thẩm quyền của địa phương mình cấp.

Ngoài ra, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và phun khử khuẩn phương tiện theo quy định của địa phương nơi đến (nếu có). Đối với các nội dung khác thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 6180/UBND-KGVX ngày 04/6/2021 của UBND tỉnh Đồng Nai.

Tâm Bút

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load