Thứ sáu 29/03/2024 00:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Thêm 292 tỷ đồng bồi thường cho người dân khu sân bay Long Thành

20:07 | 24/10/2020

Đợt bồi thường thứ 9 cho dự án xây dựng sân bay Long Thành sẽ có 125 trường hợp, thu hồi tổng diện tích 81 ha với giá trị bồi thường dự kiến là hơn 292 tỷ đồng.

UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) vừa công khai phương án dự kiến bồi thường, hỗ trợ các hộ dân thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đợt 9.

Theo đó, sẽ có 125 trường hợp có tổng diện tích đất thu hồi hơn 81 ha sẽ được cấp bảng tính toán giá trị bồi thường gồm bồi thường đất, nhà, vật kiến trúc, cây trồng, tài sản khác, trợ cấp các loại và thưởng di dời…

Dự kiến trong đợt này sẽ có hơn 292 tỷ đồng sẽ được chi trả cho các hộ dân.

dong nai them 292 ty dong boi thuong cho nguoi dan khu san bay long thanh
Người dân có đất nằm trong dự án Cảng hàng không Long Thành đến nhận tiền bồi thường, hỗ trợ

Trước đó, vào ngày 23/10, UBND huyện Long Thành cũng đã tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 7 cho các hộ dân có đất bị thu hồi trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng xây dựng sân bay Long Thành (khu vực 1,8 nghìn ha, giai đoạn 1).

Theo báo cáo của UBND huyện, trong đợt 7 này có 151 hộ gia đình, cá nhân đã đến nhận tiền bồi thường với tổng số tiền 406 tỷ đồng. Sau 7 đợt chi trả tiền bồi thường, hiện UBND huyện Long Thành đã trao tổng số tiền bồi thường là 1,7 nghìn tỷ đồng cho 762 hộ gia đình, cá nhân.

Dự kiến trong cuối tháng 10/2020 này, UBND huyện tiếp tục thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ đợt 8.

dong nai them 292 ty dong boi thuong cho nguoi dan khu san bay long thanh
Công tác cưa cắt cây cao su để tạo lập mặt bằng sạch trong khu vực ưu tiên giải phóng mặt bằng (khu vực 1,8 nghìn ha) được gấp rút triển khai thực hiện nhằm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư trong tháng 10/2020

Liên quan đến dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, vừa qua Văn phòng Chính phủ đã có Thông báo số 360/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về kết quả thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao và biểu dương Hội đồng thẩm định nhà nước do Bộ trưởng Kế hoạch đầu tư là Chủ tịch, đã rất tích cực thực hiện thẩm định với trách nhiệm cao. Đồng thời hoan nghênh UBND tỉnh Đồng Nai đã thực hiện tốt dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành.

Trước đó, vào ngày 20/10, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức buổi lễ bàn giao mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành bàn giao cho Bộ Giao thông Vận tải khu đất có diện tích gần 2.600 ha để phối hợp quản lý.

Theo Khoa Nam/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load