Thứ sáu 19/04/2024 04:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai tăng cường kiểm tra giám sát phân lô bán nền sau giãn cách xã hội

20:39 | 07/12/2021

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi yêu cầu tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động phân lô bán nền sau thời gian giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

dong nai tang cuong kiem tra giam sat phan lo ban nen sau gian cach xa hoi
Chính quyền địa phương cắm bảng cảnh báo phân lô bán nền trái phép. Ảnh minh hoạ: Hà Anh Chiến

Ngày 7.12, UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi tại buổi họp nghe báo cáo kết quả và xử lý vi phạm trong quản lý, sử dụng đất trên địa tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, trong năm 2021 tình trạng phân lô, bán nền và các vi phạm trong quản lý, sử dụng đất trên địa bàn tỉnh có giảm nhưng nguyên nhân là do giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19. Do đó, khi kết thúc dịch bệnh COVID-19 tình trạng này sẽ phát sinh trở lại.

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu sở ngành và các địa phương tăng cường thực hiện kiểm tra, giám sát hoạt động phân lô, bán nền xử lý vi phạm về quản lý, sử dụng đất.

Khu vực phân lô, bán nền thường phát sinh tại các khu vực có đông công nhân, người lao động có thu nhập thấp. Vì vậy các địa phương cần nghiên cứu đề xuất cập nhật khu vực xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp vào quy hoạch xây dựng, đất đai để làm cơ sở triển khai thực hiện các dự án nhà ở xã hội.

Các sở ngành rà soát quy định pháp luật để tham mưu đề xuất giải pháp khuyến khích thực hiện các dự án xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người lao động có thu nhập thấp trình UBND tỉnh xử lý theo quy định. Thời gian hoàn thành trong tháng 1.2022.

Công an tỉnh rà soát, xác minh, có báo cáo kiến nghị các Sở, ngành địa phương xử lý theo quy định đối với các trường hợp có dấu hiệu phân lô bán nền, lấn chiếm đất công, chuyển nhượng đất bằng giấy tay trái phép, xem xét đưa ra truy tố những người phân lô bán nền trái phép có tổ chức để răn đe.

Theo Hà Anh Chiến/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load