(Xây dựng) - Ngày 6/7, Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai được chính thức được khai trương tại TP Biên Hòa sau 2 tháng đi vào hoạt động thử nghiệm.
Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai được khai trương chiều ngày 6/7/2017 sau 2 tháng hoạt động thử nghiệm.
Được sự ủng hộ từ Trung ương và sự nhất trí cao của các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh, ngày 13/5, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức lễ công bố thành lập trung tâm hành chính công, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Trung tâm hoạt động có con dấu riêng, chịu sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh, Chánh văn phòng UBND tỉnh và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai có trụ sở tại tầng 6, cao ốc Sonadezi (phường An Bình, TP Biên Hòa) đã chính thức đi vào hoạt động thử nghiệm. Bộ phận một cửa của 22 Sở, ngành đã được tập trung về một mối, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp giải quyết nhanh chóng các thủ tục hành chính.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm Trung tâm hành chính công.
Theo thống kê qua 2 tháng hoạt động thử nghiệm, Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai đã tiếp nhận trên 11.000 hồ sơ của doanh nghiệp người dân và tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn đạt trên 95%. Số hồ sơ trễ hẹn là do yêu cầu phải kiểm tra, xác minh thêm.
Theo ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đồng Nai xác định cải cách thủ tục hành chính là một trong 3 khâu đột phá nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Đồng Nai so với các tỉnh, thành khác trên cả nước. Trung tâm hành chính công ra đời nhằm thực hiện việc công khai, minh bạch thủ tục hành chính để giảm thời gian đi lại, chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp.
Cải cách thủ tục hành chính là một trong 3 khâu đột phá nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh Đồng Nai so với các tỉnh, thành khác trên cả nước.
Trung tâm được xây dựng một hệ thống phần mềm đồng bộ, kết nối quản lý hồ sơ từ trung tâm hành chính công về các Sở, ngành và ngược lại. Hệ thống phần mềm kết nối nhận, gửi hồ sơ hành chính qua mạng, hệ thống bưu điện… Đồng thời cũng truy xuất trách nhiệm của từng đơn vị trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Mặc dù mới đi vào hoạt động nhưng mỗi ngày trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai đã đón tiếp hàng trăm lượt người dân, doanh nghiệp đến làm thủ tục hành chính ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Trong số các Sở, ngành thì Sở Tư pháp và Sở GTVT có nhiều người dân đến làm thủ tục nhất. Cụ thể, người dân đến để làm thủ tục lý lịch tư pháp và cấp đổi giấy phép lái xe tại hai Sở này.
Theo lãnh đạo Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai, để đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, trung tâm đã bố trí thêm ghế ngồi chờ và bổ sung lực lượng tình nguyện viên hướng dẫn người dân bốc số, đi đến các quầy làm việc nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Ngoài ra, Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai với phần mềm điện tử Egov hoạt động khá ổn định; giải quyết hồ sơ nhanh chóng. Hầu hết người dân đến đây đều đánh giá cao trụ sở của Trung tâm hành chính công khang trang, lịch sự và hiện đại, cũng như bày tỏ sự hài lòng với phong cách phục vụ tận tình, chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại đây.
Bình An Đức
Theo