Thứ năm 25/04/2024 11:31 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Nai: Chuyên nghiệp hóa công tác giải phóng mặt bằng

14:55 | 18/04/2022

(Xây dựng) - Để đạt được hiệu quả cao trong công tác giải phóng mặt bằng, việc thành lập Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư được kỳ vọng sẽ giúp Đồng Nai tạo ra bước đột phá đối với công tác giải phóng mặt bằng, từ đó thúc đẩy tiến độ đầu tư các dự án phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

dong nai chuyen nghiep hoa cong tac giai phong mat bang
Công tác giải phóng mặt bằng tại Dự án Sân bay Long Thành.

Đồng Nai nằm ở vị trí trung tâm của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đồng thời là cửa ngõ dẫn vào đô thị lớn nhất cả nước là Thành phố Hồ Chí Minh. Chính vì vậy, lâu nay Đồng Nai vẫn được xem là một đầu mối giao thông cực kỳ quan trọng. Cũng từ thực tế đó, trên địa bàn Đồng Nai có nhiều dự án đầu tư lớn của Trung ương được triển khai thực hiện bên cạnh các dự án của địa phương. Trong số này, chiếm số lượng lớn là các dự án về hạ tầng giao thông.

Ngoài các dự án đã được triển khai thực hiện, thời gian tới sẽ có thêm hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn sẽ tiếp tục được triển khai trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, thời gian tới sẽ có khoảng 12 dự án nhóm A sẽ được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh gồm: Các tuyến đường cao tốc, đường vành đai và các tuyến đường tỉnh. Do đó, khối lượng công việc đối với công tác giải phóng mặt bằng là rất lớn.

Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh, để công tác giải phóng mặt bằng đáp ứng tiến độ thực hiện các dự án, UBND tỉnh đã báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và được thống nhất chủ trương thực hiện tách Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh thành 3 ban riêng, trong đó có Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư. “Đây sẽ là Ban “chuyên nghiệp” chuyên thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án trọng điểm. Đây là cái mới mà Đồng Nai dự kiến sẽ thực hiện để có thể làm nhanh, làm kịp công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án”, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết.

Mới đây nhất, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh diễn ra vào ngày 7/4 đã thống nhất kiện toàn tổ chức bộ máy Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh và thành lập các ban quản lý dự án. Trong đó, có việc thí điểm thành lập Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai. Việc thành lập Ban Quản lý dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng và hỗ trợ tái định cư tỉnh Đồng Nai được thực hiện thí điểm trong 2 năm. Sau 2 năm, tỉnh tiến hành sơ kết, báo cáo kết quả triển khai thực hiện để xem xét tính hiệu quả, khả thi theo yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Hạ Ly

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load