Thứ bảy 20/04/2024 22:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đồng Hòa tăng cường quản lý đô thị, đất đai

16:30 | 13/05/2021

(Xây dựng) - Những năm gần đây, trước diễn biến phức tạp của quá trình đô thị hóa, các địa phương đã phải căng mình trong công tác quản lý quy hoạch, xây dựng và đất đai. Phường Đồng Hòa, quận Kiến An, TP Hải Phòng là một trong những phường có diện tích đất nông nghiệp xen kẹt trong khu dân cư lớn, đặc biệt là khi tuyến đường Worl Bank - một trục giao thông đô thị Hải Phòng được triển khai xây dựng đi qua phường thì tốc độ đô thị hóa càng nhanh mạnh hơn. Vì vậy, cán bộ lãnh đạo phường đã luôn tăng cường quản lý quy hoạch đô thị và đất đai.

dong hoa tang cuong quan ly do thi dat dai
4 tháng đầu năm 2021, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng phường Đồng Hòa đạt kết quả tốt.

4 tháng tháo dỡ 17 công trình vi phạm

Đầu năm 2021 hưởng ứng thực hiện chủ đề năm của thành phố và quận là “Tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách - đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”. Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 4 tháng trên địa bàn phường các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều có sự tăng trưởng tốt so với cùng kỳ mặc dù trong bối cảnh khó khăn chung do suy thoái của nền kinh tế và bùng phát của dịch Covid-19 trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Theo Vũ Văn Cường - Chủ tịch UBND phường Đồng Hòa thì đạt được những kết quả như trên do sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo điều hành của Đảng ủy, HĐND, UBND và sự phối kết hợp chặt chẽ của các ngành ban đoàn thể và tổ dân phố trong quá trình triển khai và thực hiện nhiệm vụ.

Tuy nhiên, trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng 4 tháng đầu năm 2021 vẫn còn gặp những khó khăn và tồn tại một số lĩnh vực như: Công tác phối kết hợp trong thực thi công vụ của các bộ phận, ngành ban sau trước tết nhiều khi chưa kịp thời, thiếu chủ động, một bộ phận nhỏ cán bộ công chức còn ngại va chạm chưa mạnh dạn đề xuất các phương pháp giải quyết công việc được phụ trách. Việc chấp hành quy chế làm việc của UBND phường còn chưa chuyển biến rõ nét, một số cán bộ công chức thực hiện công vụ chưa nghiêm.

Cũng theo Chủ tịch phường Đồng Hòa thì Đồng Hòa là một phường có tốc độ đô thị hóa cao, thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực đất đai, ngay từ đầu năm UBND phường đã giao bộ phận địa chính - đô thị xây dựng kế hoạch và đề ra các biện pháp quản lý đất đai, đô thị và xây dựng; tập trung quản lý các khu vực quy hoạch và vùng dự án được Nhà nước phê duyệt năm 2021.

“Dường như ngày nào phường cũng phải tháo dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng. Việc xây dựng trái phép nhanh lắm, sau một đêm đã xong một căn nhà xây dựng trái phép rồi. Vì vậy mà cán bộ lãnh đạo phường luôn quay cuồng trong guồng công việc, quyết không để phát sinh trường hợp vi phạm mới”, ông Cường nói.

Trong 4 tháng trên địa bàn phường có 17 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai và trật tự đô thị, phường đã tổ chức tháo dỡ 14 công trình và chủ đầu tư vi phạm tự tháo dỡ 3 công trình. Xác nhận cho 19 hồ sơ để xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất.

Tăng cường phát triển kinh tế và quản lý đô thị

Năm 2021 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần VI và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2020 - 2025 của UBND phường, bước vào năm 2021 trong bối cảnh kinh tế cả nước, TP Hải Phòng và quận Kiến An nói chung tiếp tục còn nhiều khó khăn. Tình hình thế giới diễn biến phức tạp về an ninh chính trị, tình hình dịch bệnh Covid -19 bùng phát lây lan rộng.

Phát huy những điều kiện thuận lợi và kết quả đã đạt được trong năm 2020, đồng thời tiếp tục khắc phục khó khăn chung của nền kinh tế để thực hiện tốt chủ đề của năm 2021 là năm "Tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách - đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh". Trong tháng 5 này, UBND phường và các ngành ban đoàn thể, tổ dân phố nêu cao tinh thần trách nhiệm khai thác tốt các lợi thế và quyết tâm khắc phục khó khăn để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ của năm 2021 với các giải pháp phát triển kinh tế cụ thể.

Lĩnh vực phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp: Tiếp tục quan tâm chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi đảm bảo tốt tình hình an ninh để các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh yên tâm đầu tư mở rộng sản xuất, phát triển các loại hình kinh doanh dịch vụ trên địa bàn phường và giải quyết việc làm cho người lao động có thu nhập. Khuyến khích mở rộng các loại hình thương mại, dịch vụ tạo nguồn thu cho ngân sách của địa phương như thuế môn bài, giá trị gia tăng...

Tập trung chỉ đạo nhân dân thực hiện kế hoạch sản xuất vụ chiêm xuân năm 2020 - 2021, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng trừ dịch bệnh, khuyến khích các hộ gia đình phát triển các trang trại và gia trại nhằm gia tăng giá trị ngành chăn nuôi.

Công tác thu - chi ngân sách: Tăng cường các biện pháp quản lý, khai thác tốt các nguồn thu, thực hiện tiết kiệm các khoản chi theo quy định. Chỉ đạo quyết liệt công tác thu thuế chống nợ đọng nhất là thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và các khoản thu đất 5%. Xây dựng kế hoạch thu các phí và lệ phí theo pháp lệnh.

Công tác quản lý đất đai - xây dựng - đô thị: Chỉ đạo quyết liệt các tồn tại về quản lý đất đai, trật tự xây dựng đô thị ở tất cả các tổ dân phố, xử lý cương quyết không để phát sinh vi phạm mới.

Tăng cường công tác kiểm tra, quản lý chặt chẽ các vùng quy hoạch, mốc chỉ giới quy hoạch đặc biệt quản lý chặt chẽ mốc giới thuộc dự án giao thông đô thị Hải Phòng. Kiên quyết xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm trong xây dựng trái phép đất công, đất canh tác, hành lang để điều và tự ý chuyển đổi sai mục đích đất. Tập trung nguồn lực xây dựng cơ sở hạ tầng để duy tu, bảo dưỡng đường hè, cải tạo vệ sinh môi trường. Đẩy mạnh công tác giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân thuận lợi hơn. Thường xuyên kiểm tra các DN trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường và quản lý chặt các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trường sống của con người.

Quan tâm công tác y tế không để xảy ra dịch bệnh Covid-19 bùng phát, tập trung vào các biện pháp giảm tỷ lệ suất sinh, nhất là giảm các trường hợp sinh con thứ 3. Tăng cường công tác tuyên truyền vận động thực hiện chính sách kế hoạch hóa gia đình, khắc phục tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Thực hiện việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn phường.

Công tác quốc phòng - an ninh: thường xuyên duy trì nề nếp thường trực chiến đấu của lực lượng dân quân tự vệ, nâng cao sức chiến đấu của lực lượng vũ trang địa phương. Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội. Thực hiện tốt các chương trình an ninh quốc gia, phòng chống tội phạm và phòng chống ma túy.

Tập trung thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính theo bộ thủ tục hành chính dùng chung cho cấp phường đã được UBND Thành phố ban hành và thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính đã đề ra.

Nghiêm túc chấn chỉnh đội ngũ cán bộ công chức chấp hành tốt quy chế làm việc của UBND, nghiêm túc thực hiện chế độ báo cáo thông tin, báo cáo kịp thời, yêu cầu các ngành ban đoàn thể của phường xây dựng chương trình công tác cụ thể triển khai có hiệu quả chương trình công tác năm 2021. Duy trì tốt công tác tiếp công dân có nề nếp, thực hiện văn hóa văn minh công sở tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính. Làm tốt công tác hòa giải tại cơ sở không để gây bức xúc khiếu nại vượt cấp.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19 bùng phát trở lại trong tháng 5, phường Đồng Hòa đang tập trung cao cho việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời tích cực lập thành tích duy trì phát triển kinh tế - xã hội và an ninh - quốc phòng, tăng cường quản lý đất đai, quy hoạch xây dựng nhằm chào mừng ngày giải phóng Hải Phòng 13/5/1955 - 13/5/2021.

Thắng An

Theo

Cùng chuyên mục
  • Phổ Yên (Thái Nguyên): Mục tiêu trở thành đô thị loại II sắp thành hiện thực

    (Xây dựng) – Sau 2 năm trở thành thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có những bước tiến vượt bậc, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Đến nay, đã cơ bản đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, tiêu chí của đô thị loại II.

  • Diện mạo mới, sức sống mới của đô thị Bắc Giang

    (Xây dựng) – Từ một tỉnh có tốc độ đô thị hóa chậm, không gian phát triển đô thị quy mô nhỏ, những năm trở lại đây, diện mạo đô thị Bắc Giang như được khoác lên mình “tấm áo mới”, cảnh quan, kiến trúc ngày càng được mở rộng theo hướng đồng bộ, hiện đại.

  • Nghệ An: Xây dựng hệ thống đô thị đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật

    (Xây dựng) - Theo định hướng quy hoạch tỉnh, Nghệ An sẽ phát triển mở rộng mạng lưới đô thị với các quy mô khác nhau trên phạm vi toàn tỉnh, nhằm tạo ra các vùng động lực tăng trưởng theo hướng hiện đại, đồng bộ về hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.

  • Thanh Hóa: Xây dựng đề án để đạt tiêu chí đô thị loại I

    (Xây dựng) - Đến năm 2025, Thanh Hóa phấn đấu xây dựng hoàn thiện các tiêu chí của đô thị loại I sau khi sáp nhập và trình độ phát triển cơ sở hạ tầng của khu vực dự kiến thành lập phường.

  • Phát triển đô thị Hải Phòng hiện đại, văn minh, đáng sống

    (Xây dựng) – Hai đồ án quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023 mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tiền đề để thành phố Hải Phòng hoàn thành mục tiêu xây dựng và phát triển thành thành phố đi đầu cả nước trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; động lực phát triển của vùng Bắc bộ và của cả nước; có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững.

  • Hải Dương: Xây dựng đô thị mang bản sắc, đặc trưng riêng

    (Xây dựng) - Trong các ý tưởng quy hoạch đô thị ở Hải Dương, việc xây dựng các đô thị mang màu sắc, đặc trưng riêng đã được cơ quan chuyên môn quan tâm, trở thành định hướng chủ đạo trong thời gian tới.

Xem thêm
  • Hạ tầng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng khang trang, hiện đại

    (Xây dựng) - Cùng với việc mở rộng, nâng cấp nhiều tuyến đường cũ, hàng loạt trục đường, cây cầu mới được xây dựng… đã tô điểm cho diện mạo của Thành phố Hồ Chí Minh thêm khang trang, hiện đại.

    21:43 | 18/04/2024
  • Loạt dự án 'chạy đua' tiến độ dịp 7/5 ở TP Điện Biên Phủ

    Các dự án tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) những ngày này đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục để hướng đến lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

    15:26 | 18/04/2024
  • Thái Nguyên: Thành phố Sông Công chính thức là đô thị loại II

    (Xây dựng) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 319/QĐ-TTg, công nhận thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên chính thức là đô thị loại II kể từ ngày 17/4/2024.

    12:19 | 18/04/2024
  • Đẩy nhanh tiến độ các dự án chào mừng 70 năm ngày giải phóng thị xã và 20 năm ngày thành lập thành phố Thái Bình

    (Xây dựng) - Tỉnh Thái Bình phấn đấu xây dựng đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2030 theo kịp nhóm dẫn đầu và đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng... Đó là một trong những chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đề ra là đến năm 2025, tỷ lệ đô thị hóa đạt 30% trở lên.

    10:04 | 18/04/2024
  • Bắc Giang: Phát triển đô thị thị trấn Vôi thành 6 khu vực

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định phê duyệt Chương trình phát triển đô thị thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang đến năm 2035.

    20:02 | 17/04/2024
  • Bến Cát (Bình Dương): Sẽ công bố Nghị quyết thành lập thành phố vào ngày 25/4

    (Xây dựng) – Chiều 17/4, UBND thị xã Bến Cát tổ chức buổi họp báo về chương trình, các hoạt động trước và sau Lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh Bình Dương và thành lập phường An Điền, phường An Tây thuộc Bến Cát.

    20:01 | 17/04/2024
  • Cầu Giấy (Hà Nội): Đổi thay diện mạo đô thị từ Chương trình số 03-CTr/TU

    (Xây dựng) - Thời gian qua, quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã triển khai hiệu quả Chương trình số 03-CTr/TU. Công tác chỉnh trang, chiếu sáng, xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị được thực hiện đồng bộ, tạo bước chuyển mới cho diện mạo đô thị quận Cầu Giấy ngày càng khang trang, thông minh, sáng, xanh, sạch và trật tự văn minh.

    18:42 | 17/04/2024
  • Ninh Bình: Triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Ninh Bình, Ban chỉ đạo Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư” vừa có Kế hoạch số 54/KH–BCĐ, về việc triển khai lập Đề án xây dựng và phát triển “Thành phố Hoa Lư”.

    12:12 | 17/04/2024
  • Quảng Ninh: Phố trong bản ở Tiên Yên

    (Xây dựng) - Một đô thị nhỏ trong thung lũng Khe Lẹ, ở vùng rừng cánh cung Đông Triều, thuộc xã Hà Lâu là một trong số sáu xã miền núi của huyện Tiên Yên nhà cửa tập trung, giao thông nội bộ thoáng rộng, đêm đến điện đóm sáng choang như thành thị. Người địa phương gọi là phố Khe Lẹ, thay cho tên khai sinh là bản Khe Lẹ.

    12:04 | 17/04/2024
  • Thành phố Hạ Long đổi mới diện mạo toàn diện

    (Xây dựng) - Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) là địa phương đầu tiên của cả nước chủ động phát động cuộc thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ mới (2025-2030), có nhiều nội dung quan trọng trong đó có việc đầu tư kiến thiết đô thị tạo diện mạo mới cho thành phố, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã có cuộc phỏng vấn Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long Nguyễn Tiến Dũng nội dung này.

    10:50 | 17/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load