Thứ sáu 29/03/2024 16:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đơn vị sự nghiệp công lập có được cho thuê đất?

08:30 | 25/06/2019

Tổ chức sự nghiệp công lập chưa tự chủ tài chính được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất khi sử dụng đất xây dựng công trình sự nghiệp thì không được cho thuê đất (mặt bằng) hoặc cho thuê tài sản đã đầu tư xây dựng trên đất.


Ảnh minh hoạ

Ông Nguyễn Thanh Tuấn (Tiền Giang) hỏi, đơn vị sự nghiệp công lập được giao đất nhưng không thu tiền sử dụng đất thì có được cho thuê đất (mặt bằng) hoặc cho thuê tài sản đã đầu tư xây dựng trên đất hay không? Nếu sau khi thực hiện nộp tiền sử dụng đất thì có được cho thuê không? Việc xử lý số tiền cho thuê trước khi nộp tiền sử dụng đất như thế nào?

Về vấn đề này, Cục Thuế tỉnh Tiền Giang có ý kiến như sau:

Tại Khoản 3, Điều 54 Luật Đất đai năm 2013 quy định về việc giao đất không thu tiền sử dụng đất

“3. Tổ chức sự nghiệp công lập chưa tự chủ tài chính sử dụng đất xây dựng công trình sự nghiệp;”

Tại Khoản 2, Điều 173 Luật Đất đai năm 2013 quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất, quy định:

“2. Tổ chức được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất không có quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, tặng cho, cho thuê quyền sử dụng đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất; không được bồi thường về đất khi Nhà nước thu hồi đất”.

Căn cứ quy định nêu trên, tổ chức sự nghiệp công lập chưa tự chủ tài chính được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất khi sử dụng đất xây dựng công trình sự nghiệp thì không được cho thuê đất (mặt bằng) hoặc cho thuê tài sản đã đầu tư xây dựng trên đất.

Theo Chinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load