Thứ sáu 29/03/2024 06:42 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đón dòng lợi nhuận với kênh đầu tư an toàn

15:01 | 20/12/2022

(Xây dựng) - Nhiều nhà đầu tư đang rục rịch đưa tiền vào các kênh đầu tư để đón đầu lợi nhuận sau khi Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng từ 1,5 - 2%. Những kênh đầu tư an toàn, khả năng sinh lời hấp dẫn như VMI bởi thế đang là điểm nóng bậc nhất thị trường.

3 lý do yên tâm xuống tiền

Chị Như Bình (ngụ quận Bình Thạnh) cho hay, chị vừa quyết định mua 8 suất đầu tư bất động sản thuộc một dự án tại khu Đông Hà Nội ngay sau khi biết vốn từ nguồn tín dụng sẽ được lưu thông trong thời gian tới.

“Tôi nghĩ khi tiền vào sản xuất hay đầu tư dồi dào sẽ thúc đẩy nhiều người mua nhà để ở, khiến cho nhu cầu mua bán sẽ tăng mạnh hơn trước. Đặc biệt, nhà ở thấp tầng ngày càng hiếm vì thế đầu tư ngay từ sớm hy vọng sẽ kiếm lời tốt hơn” - nhân viên tài chính này nói.

Đón dòng lợi nhuận với kênh đầu tư an toàn
Bất động sản nhà ở thấp tầng sẽ hút khách thời gian tới.

Các suất đầu tư chị Bình vừa mua là sản phẩm của VMI JSC – cái tên đang là tâm điểm của thị trường với mô hình hợp tác đầu tư. Theo nhẩm tính của chị, một căn biệt thự có giá khoảng hơn 7 tỷ đồng, chia thành 200 phần tài sản, mỗi suất chỉ có giá gần 40 triệu đồng, khá nhẹ vốn. “Lúc đầu tôi còn rụt rè, nhưng khi tìm hiểu kỹ, kiểm tra thông tin minh bạch, rõ ràng, chủ đầu tư uy tín nên cũng yên tâm và háo hức chờ tài sản tăng giá”, chị Bình chia sẻ.

Tương tự, ông Trần Văn Thắng (Từ Liêm, Hà Nội) - một nhà đầu tư theo sát thị trường bất động sản cho biết đã chú ý mô hình đầu tư chia nhỏ bất động sản của VMI một thời gian mới quyết định xuống tiền mua 12 suất đầu tư. Ông Thắng giải thích, sau khi sàng lọc khắt khe có 3 yếu tố khiến ông quyết định đầu tư. Một là VMI với uy tín lớn từ nhà sáng lập Chủ tịch Vingroup sẽ đảm bảo các cam kết và vận hành mô hình, tạo ra lợi nhuận tốt nhất cho nhà đầu tư. Thứ hai, sản phẩm đầu tư là bất động sản nhà ở Vinhomes luôn có giá trị và thanh khoản tốt, giúp đảm bảo cho dòng vốn. Thứ ba, theo quy luật thị trường, bất động sản thấp tầng hiện tại và tương lai sẽ còn được săn đón mạnh.

Đón dòng lợi nhuận với kênh đầu tư an toàn
Đầu tư 3 tỷ vào bất động sản Vinhomes sau 5 năm có thể hưởng lời từ 2,2 tỷ đồng.

Hiện VMI công bố mức tăng giá kỳ vọng từ 15%/năm, tăng dần qua từng năm tương ứng 30%, 45%, 60% và lên đến 75% trong vòng 5 năm. Với triển vọng tăng giá nói trên, người đầu tư 3 tỷ sau 5 năm có thể thu lời hơn 2,2 tỷ đồng.

Lý giải cụ thể về lộ trình tăng giá kỳ vọng, ông Phan Thành Long, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quản lý và Đầu tư bất động sản VMI cho biết, 5 năm là khoảng thời gian vừa đủ để bất động sản tăng dần và đạt ngưỡng giá tốt nhất khi cơ sở hạ tầng, giao thông quanh dự án hoàn thiện, dân cư về ở đông, tạo đòn bẩy giúp bất động sản tăng giá.

Các ngưỡng đề xuất chi tiết được tính toán dựa trên lịch sử giao dịch thị trường và tiềm năng tăng giá của các sản phẩm thấp tầng Vinhomes. VMI JSC đưa ra mức tăng giá kỳ vọng 15%/năm, nhưng thực tế các sản phẩm thấp tầng Vinhomes gần đây đạt mức tăng giá cao hơn nhiều.

Đầu tư đơn giản, minh bạch lợi ích

Tổng giám đốc một đơn vị phát triển bất động sản cho biết, dù mới xuất hiện nhưng mô hình của VMI đang thu hút rất đông khách hàng nhờ quy định, cam kết và cơ chế vận hành rõ ràng, minh bạch.

Đón dòng lợi nhuận với kênh đầu tư an toàn
Cam kết lợi nhuận tối thiểu 8,5%/năm cho nhà đầu tư an tâm với dòng vốn.

Vị này phân tích, điều đặc biệt ở VMI là cam kết lợi nhuận tối thiểu - điều không tồn tại ở các quỹ đầu tư tín thác (REIT). Với lợi nhuận 8,5%/năm, trường hợp thị trường biến động, nhà đầu tư cũng không phải gánh toàn bộ rủi ro. Ngay cả trường hợp sau 18 tháng hợp tác, nếu nhà đầu tư có nhu cầu chuyển nhượng, VMI cam kết mua lại với lợi nhuận 6,5%/năm, cho nhà đầu tư nhiều lựa chọn xoay chuyển đồng vốn.

Giới chuyên gia cũng cho rằng, mô hình của VMI giúp đơn giản hóa quá trình đầu tư, theo dõi thị trường, quản lý và vận hành tài sản chuyên nghiệp nhằm tối đa hóa lợi nhuận, minh bạch và công bằng với lợi ích nhà đầu tư.

Đón dòng lợi nhuận với kênh đầu tư an toàn
VMI là kênh đầu tư đơn giản, minh bạch, công bằng, tối đa hóa lợi nhuận.

Theo công bố từ VMI, về cơ chế bán tài sản đầu tư, đơn vị này sẽ căn cứ trên tỷ lệ cam kết lợi nhuận và thông tin lịch sử giao dịch thứ cấp ở sàn giao dịch online để đưa ra mức giá bán nhằm tối ưu lợi nhuận cho nhà đầu tư. Việc bán tài sản đầu tư chỉ thực hiện khi nhóm nhà đầu tư nắm giữ trên 50% giá trị bất động sản đồng thuận và lợi nhuận tối thiểu đạt 7,5%/năm.

Tài sản sau đó sẽ được đăng bán công khai trên nền tảng thông tin trực tuyến của VMI hoặc các trang thông tin online mà công ty hợp tác. Giá bán được chốt cho khách hàng trả cao nhất và nhà đầu tư có thể giám sát việc này.

Ngoài ra, đơn vị này còn thuê bên thứ ba là công ty định giá bất động sản uy tín trên thị trường nên không xảy ra tình trạng bán theo giá mình muốn để gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Có thể thấy, VMI đang sở hữu trọn bộ lợi thế đầu tư trên thị trường, là kênh xuống tiền đáng tin cậy, sinh lời bền vững cho nhà đầu tư.

Vân Phương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

    (Xây dựng) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.

  • Hạ tầng khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh ra sao sau khi liên tục được “bơm vốn”?

    (Xây dựng) - Vành đai 3 đang thi công đồng loạt 10 gói thầu, các công trình trọng điểm quốc gia liên tục được quy hoạch, rót vốn đang khiến hạ tầng cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Vinhomes Grand Park tiếp tục hưởng lợi lớn.

  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

    (Xây dựng) - Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.

  • Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

    (Xây dựng) - Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra kỳ vọng về những kỷ lục giao dịch chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load