Thứ năm 25/04/2024 18:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

"Đói vốn" vì dịch COVID-19, khách sạn trăm tỉ rao bán rầm rộ

15:07 | 03/08/2021

Kể từ khi đợt COVID-19 lần thứ 4 bùng phát, các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh khách sạn đăng tin rao bán khách sạn ngày càng nhiều hơn. Một điều đáng nói, dù bán cắt lỗ nhưng cũng không có ai mua.

doi von vi dich covid 19 khach san tram ti rao ban ram ro
Nhiều khách sạn rao bán nhưng mọi giao dịch gần như “đóng băng“. Ảnh: Chụp màn hình

Do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tình hình kinh doanh của lĩnh vực dịch vụ lưu trú bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều khách sạn ở Hà Nội phải đóng cửa vì không có khách.

Theo ghi nhận, trên phố cổ Hà Nội như Hàng Bè, Đình Ngang, Hàng Bông, Hàng Bạc... nơi trước đây các khách sạn thường xuyên có các đoàn khách quốc tế lui tới, nay giăng đầy biển rao bán.

Trên các kênh bất động sản, trang cá nhân Facebook, Zalo, thông tin chuyển nhượng, rao bán bất động sản xuất hiện ngày càng nhiều.

Nằm ở vị trí vàng trên con phố lớn thuộc quận Tây Hồ, khách sạn của chị Bích Ngọc (quận Tây Hồ, Hà Nội) gồm 1 tầng hầm và 8 tầng nổi với tổng diện tích 345m2 thiết kế hiện đại gồm 15 căn hộ và 33 phòng khách sạn.

Được quảng cáo gần với các dự án Khu đô thị lớn như: KĐT Ciputra, Ngoại giao đoàn, Trung tâm thương mại lớn..., khách sạn của chị Ngọc đang được chào bán giá 75 tỉ đồng có thương lượng.

Chị Ngọc kể mới đầu tư vào khách sạn được hơn 3 năm. Trước khi xảy ra dịch bệnh (khoảng tháng 10.2019), khách sạn của chị mỗi tháng trung bình thu về khoảng 300 triệu đồng. Ba tháng nay, dịch bệnh liên miên, gần như không có khách đến. Các phòng được đặt trước đó 3 tháng cũng đã bị hủy. Đầu tư lớn, dự liệu tình trạng này kéo dài, cộng với áp lực phải thanh toán tiền vay ngân hàng trả hàng tháng nên vợ chồng chị Ngọc quyết định bán thu hồi vốn trả nợ.

Cùng cảnh, trao đổi với PV Lao Động, một chủ khách sạn 3 sao (xin giấu tên) ở phố Đình Ngang, phường Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ, anh đăng thông tin công khai rao bán được mấy tháng nay nhưng lượng người tìm hỏi mua không nhiều. Theo lý giải của ông chủ này, họ chỉ gọi hỏi với cách thăm dò, không mặn mà hỏi sâu để đi đến đàm phán.

Vị này cho biết thêm, dù khách sạn ở vị trí đắc địa, giá rao bán cũng tương đối rẻ nhưng đến nay vẫn treo vậy.

doi von vi dich covid 19 khach san tram ti rao ban ram ro
Do dịch bệnh nên nhiều nhà hàng cũng buộc phải đóng cửa. Ảnh: Cao Nguyên

Bà Trịnh Thị Mỹ Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp làm khách sạn dường như đã kiệt sức do khách hủy tour. Trong tình hình hiện nay, ngoài biện pháp cắt giảm nhân sự vận hành, nhiều doanh nghiệp đóng cửa hoặc chuyển hướng kinh doanh ngành nghề khác.

Theo kênh thông tin của trang batdongsan.com, số lượng thông tin rao bán khách sạn tăng đáng kể trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, kênh thông tin này không thể xác định được các giao dịch đã đi đến bước nào và có thành công hay không, do không tham gia vào quá trình tương tác giữa bên mua và bán.

Ông Nguyễn Văn Đính - Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam khẳng định, bán nhà hàng, khách sạn, thậm chí bán cả dự án là việc hoàn toàn có thể xảy ra khi dịch COVID-19 phức tạp và kéo dài.

Theo Cao Nguyên/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load