Thứ sáu 19/04/2024 02:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đội tuyển Việt Nam có thể giành vé đi tiếp trước khi kết thúc trận với UAE

10:17 | 15/06/2021

Đội tuyển Việt Nam rất có thể sẽ giành vé đi tiếp khi chỉ cần đá hết hiệp một với chủ nhà UAE, do có hai đối thủ cạnh tranh suất 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đá sớm gần một tiếng.

Sau khi bảng H của Hàn Quốc khép lại vào hôm 13/6 vừa qua, đội tuyển Việt Nam đang ở rất gần tấm vé vào vòng loại thứ 3 cũng là vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hiện các đội nhì bảng Lebanon (10 điểm, bảng H) và Kyrgyzstan (10 điểm, bảng F) đều chắc chắn kém Việt Nam ngay cả khi chúng ta để thua UAE. Nên nếu có thêm một đội nhì bảng nữa có thành tích thi đấu kém Việt Nam thì đoàn quân áo đỏ sẽ giành vé đi tiếp với tư cách 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, bất kể việc có thua đậm UAE.

doi tuyen viet nam co the gianh ve di tiep truoc khi ket thuc tran voi uae
Đánh bại Malaysia, đội tuyển Việt Nam đứng trước cơ hội lớn giành vé vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

Và điều này hoàn toàn có thể xảy ra trước khi đội tuyển Việt Nam kết thúc trận đấu gặp UAE, thậm chí có thể đón nhận tin vui ngay khi hiệp một kết thúc. Có chuyện này là bởi vì sẽ có hai bảng đấu diễn ra trước trận Việt Nam - UAE.

Theo lịch đã ấn định, trận UAE - Việt Nam sẽ khởi tranh vào lúc 23 giờ 45 đêm nay. Trước đó sẽ là 2 cặp đấu Úc - Jordan (bảng B) đá vào lúc 23h00 và Iran - Iraq (bảng C) sẽ diễn ra lúc 23h30.

Việc trận Úc - Jordan được đẩy lên thi đấu sớm một tiếng rõ ràng là một lợi thế cho tuyển Việt Nam của chúng ta. Bởi khi trận đấu này kết thúc thì chúng ta mới chỉ đá xong một hiệp. Và nếu Jordan không thể thắng Úc thì đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ biết được là mình sẽ đi tiếp dù vẫn chưa đá hiệp 2 trận gặp UAE.

Tương tự, trận đấu giữa Iran và Iraq ở bảng C cũng thi đấu sớm hơn 15 phút, giúp tuyển Việt Nam nhận tin vui sớm trong trường hợp đang gặp khó khăn ở trận đấu với chủ nhà UAE.

doi tuyen viet nam co the gianh ve di tiep truoc khi ket thuc tran voi uae
Có 2 bảng đấu đá sớm sẽ giúp tuyển Việt Nam thêm nhiều cơ hội giành quyền đi tiếp.

Ngoài bảng B và bảng C, tuyển Việt Nam còn trông chờ vào các đội nhì bảng khác bị sẩy chân như Trung Quốc ở bảng A (với điều kiện Trung Quốc để thua Syria), Uzbekistan để thua Arab Saudi ở bảng D.

Theo thống kê của trang We Global Football, thầy trò HLV Park Hang Seo đang nắm quyền tự quyết và có đến 99,20% sẽ giành vé đi tiếp vào vòng 12 đội mạnh nhất châu Á.

doi tuyen viet nam co the gianh ve di tiep truoc khi ket thuc tran voi uae

Theo Sông Lam/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load