Thứ sáu 19/04/2024 02:59 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doanh nghiệp tung chiêu "bia kèm lạc", BĐS Long An "hút" nhà đầu tư

09:10 | 28/05/2020

Sau dịch Covid - 19, thị trường bất động sản TPHCM vẫn chưa có nhiều khả quan. Ngược lại, nhà đất ven Sài Gòn đang trở thành điểm thu hút nhà đầu tư.

Long An tiếp giáp với khu vực bất động sản của khu Nam Sài Gòn. Nhiều năm qua nhờ hạ tầng có sự đầu tư đồng bộ đã giúp cho việc kết nối giao thông giữa TPHCM và Long An trở nên dễ dàng. Từ đó, Long An trở thành mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư.

Ở giai đoạn từ năm 2016 – 2018, thị trường bất động sản Long An trở thành mảnh đất ăn nên làm ra của không ít nhà đầu tư. Nhiều dự án được các công ty lớn ở Long An tung ra đều được các nhà đầu tư tiêu thụ hết.

Thế nhưng, đến năm 2019, thị trường bất động sản Long An trở nên trầm lặng và không còn được các nhà đầu tư quan tâm nhiều. Nhiều dự án được tung ra nhưng vẫn cảnh... chợ chiều.

doanh nghiep tung chieu bia kem lac bds long an hut nha dau tu
Doanh nghiệp tung chiêu "bia + lạc", bất động sản Long An "hút" nhà đầu tư

Đến đầu năm 2020, thị trường Long An được kỳ vọng sẽ trở lại và tạo nên nhiều đột phá để kéo nhà đầu tư. Thế nhưng, dịch Covid -19 đã khiến mọi hoạt động trở nên “đứng hình”. Trước tình hình khó khăn, nhiều doanh nghiệp kinh doanh địa ốc tại Long An đã liên tục tung ra nhiều chính sách gây ấn tượng mạnh cho khách hàng.

Đáng chú ý, Công ty Trần Anh đã liên tục tung ra chính sách bán hàng online. Qua đó, khách hàng sẽ được kiểm tra các thông tin pháp lý và trao đổi trực tiếp với các nhân viên bán hàng qua kênh trực tuyến.

Tương tự, Công ty Thắng Lợi Group cũng đưa ra chính sách giảm giá sản phẩm, nâng tiện ích sân chơi trong khuôn viên dự án nhằm kích cầu thị trường. Đặc biệt, tung ra gói hỗ trợ mua nhà trong giai đoạn covid – 19 lên đến 100 tỉ đồng và nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư, khách hàng.

Những điểm "sale lạ" này đã được các doanh nghiệp bất động sản đưa ra tạo làn sóng mới cho thị trường nhà đất Long An. Chỉ trong thời gian ngắn các sản phẩm “tồn kho” trong giai đoạn 2019 đã được các nhà đầu tư “gom”.

Khảo sát thị trường đất nền, tại huyện Đức Hòa cho thấy giá dao động trong khoảng 10-16 triệu đồng/m2. Trong khi đó, giá căn hộ tại đây giao động từ 10-14 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, theo nhiều nhà đầu tư, thị trường Long An sẽ còn phát triển và giá đất sẽ còn "lên" chứ không dừng lại ở mức này.

Cụ thể, như dự án đất nền nằm trên đường tỉnh lộ 822 mặc dù rao bán với giá 10- 14 triệu đồng/m2 tùy theo vị trí được cho là giá khá tốt với nhà đầu tư. Chính vì thế, chỉ trong thời gian ngắn đơn vị này cũng đã cho ra hàng trăm sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Tại TP.Tân An, qua khảo sát ghi nhận được tại một số dự án mức giá đã lên đến 30 – 45 triệu đồng/m2. Hiện nay, nhiều khách hàng cũng bắt đầu quan tâm và cân nhắc phương án để đầu tư. Còn huyện Cần Guộc, mức giá được ghi nhận từ 12 – 15 triệu đồng/m2.

doanh nghiep tung chieu bia kem lac bds long an hut nha dau tu
Chỉ trong thời gian ngắn các sản phẩm “tồn kho” trong giai đoạn 2019 đã được các nhà đầu tư “gom”

Nguyên nhân chủ yếu khiến thị trường Long An tăng nhiệt là do sau thời gian giảm nhiệt nhiều chính sách được các chủ đầu tư áp dụng. Thêm vào đó là cơ sở hạ tầng được tỉnh Long An triển khai hoàn thiện đã kích cầu thị trường nơi đây.

Một số chuyên gia cho biết, việc khách ồ ạt kéo về các thị trường khác trong thời gian 2019 nhưng lại không mang lại lợi nhuận như mong đợi. Vì thế, nhà đầu tư bắt đầu quay lại thị trường Long An bởi mức giá đầu tư tại đây còn chấp nhận được và dễ kiếm lời hơn.

"Thị trường Long An trong giai đoạn năm 2019 thật sự không hề tốt. Tuy nhiên, quý 3/2020 thị trường Long An sẽ có nhiều điểm khởi sắc hơn với việc nhiều chủ đầu tư đưa hàng ra. Đặc biệt, việc duy trì mức giá không cho biến động nhiều sẽ dễ tiếp cận được các nhà đầu tư hơn", ông Thái Viễn, chuyên gia môi giới bất động sản nhận định.

Theo Quế Sơn/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load