Thứ bảy 20/04/2024 20:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doanh nghiệp ngành Xây dựng chung tay cùng cả nước vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19

19:32 | 01/06/2021

(Xây dựng) – Thời gian qua, với mong muốn chung tay với Chính phủ và các Bộ, ngành đối phó với sự lây lan của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, cũng như hạn chế phần nào tác động tiêu cực do dịch Covid-19 gây ra, các doanh nghiệp ngành Xây dựng đã chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

doanh nghiep nganh xay dung chung tay cung ca nuoc vuot qua kho khan do dai dich covid 19
Ông Nguyễn Đình Lợi, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh tiếp nhận ủng hộ 5 tỷ đồng mua vaccine phòng chống dịch của Tổng Công ty Viglacera – CTCP.

Mặc dù các hoạt động sản xuất kinh doanh phải đối mặt với nhiều khó khăn do những tác động tiêu cực của dịch Covid-19 nhưng nhiều doanh nghiệp ngành Xây dựng đã hết sức chia sẻ, ủng hộ cùng cả nước chung tay vượt qua đại dịch. Cụ thể:

Một là, hưởng ứng phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Tổng Công ty Viglacera – CTCP, CONINCO, Vinaconex, Tập đoàn BRG, Tập đoàn T&T Group, Danko Group… và nhiều doanh nghiệp ngành Xây dựng đã ủng hộ tiền mặt, trang thiết bị y tế… để hỗ trợ, tiếp sức cho các bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên, người dân… đang ở tiền tuyến đầu chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp an toàn mùa dịch.

Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 đã được tổ chức tại nhiều điểm cầu các tỉnh, thành trên cả nước. Phát biểu tại Lễ phát động ở điểm cầu Trung ương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kêu gọi các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, các tổ chức, kiều bào ta ở nước ngoài… tham gia đóng góp ủng hộ để toàn dân, toàn quân sớm chiến thắng dịch bệnh. Hưởng ứng lời kêu gọi, ngay tại Lễ phát động ở điểm cầu tỉnh Hà Nam, Tập đoàn BRG đã ủng hộ 500 triệu đồng và 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho UBND tỉnh Hà Nam.

Tiếp nối các hoạt động hưởng ứng phòng, chống đại dịch Covid-19, ngày 29/5, Tập đoàn BRG tiếp tục trao ủng hộ 500 triệu đồng và 10.000 khẩu trang vải kháng khuẩn cho UBND tỉnh Bắc Giang.

Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng – CONINCO cũng đóng góp gần 1 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống Covid trong đó 200 triệu đồng ủng hộ vào Quỹ vaccine phòng Covid-19. Số tiền ủng hộ được Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Công và toàn thể cán bộ nhân viên CONINCO quyên góp theo phát động của Công ty ngày 21/5.

Bên cạnh đó, CONINCO đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng cùng các nhu yếu phẩm cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh, tỉnh Bắc Giang và những quận, huyện, địa phương chịu tác động lớn bởi làn sóng Covid-19 bùng phát lần thứ 4.

Ông Nguyễn Văn Công - Chủ tịch HĐQT CONINCO chia sẻ: Việc hỗ trợ kinh phí ủng hộ công tác phòng chống dịch một lần nữa thể hiện trách nhiệm cộng đồng của đội ngũ cán bộ nhân viên CONINCO trong hoạt động an sinh xã hội của đất nước với mong muốn chung sức, đồng lòng cùng Đảng, Nhà nước, Chính phủ và toàn dân, đặc biệt là tin tưởng vào các chính sách và biện pháp phòng chống đại dịch Covid-19 của Chính phủ cùng các Bộ, ban, ngành.

Vừa qua, Tổng Công ty Viglacera – CTCP cũng trao 5 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh. Ông Nguyễn Thế Chinh – Giám đốc Ban Bất động sản, đại diện Tổng Công ty Viglacera – CTCP cho biết: Với số tiền ủng hộ 5 tỷ đồng mua vaccine phòng chống dịch và 1 tỷ đồng hỗ trợ đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại Bắc Ninh, Viglacera mong muốn được cùng chung tay chia sẻ khó khăn, hỗ trợ các địa phương có thêm nguồn lực để kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo an toàn xã hội và sức khỏe của người dân.

Hai là, sử dụng nhà ở công nhân để làm khu cách ly. Theo đó, một phần khu nhà ở dành cho công nhân của khu công nghiệp Yên Phong đã được dùng để làm khu cách ly, có thể cách ly tối đa khoảng 2.500 người trên địa bàn huyện Yên Phong. Qua đó, giúp huyện chủ động mọi tình huống dịch bệnh xảy ra trên địa bàn.

doanh nghiep nganh xay dung chung tay cung ca nuoc vuot qua kho khan do dai dich covid 19
Một phần Khu nhà ở dành cho công nhân – Khu công nghiệp Yên Phong sẽ được dùng làm khu cách ly.

Ba là, thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch và Tổ an toàn Covid tại khu công nghiệp. Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, Tổng Công ty Viglacera – CTCP luôn tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổng Công ty Viglacera đã thành lập ngay Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị và Tổ an toàn Covid tại các dự án, địa bàn hoạt động khu công nghiệp, tuyên truyền, vận động toàn Tổng Công ty thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan có thẩm quyền; Xây dựng các phương án phòng, chống dịch của các đơn vị trong các trường hợp thực hiện giãn cách/cách ly/phong tỏa theo Quyết định của cơ quan có thẩm quyền; Chuẩn bị thuốc men, vật tư y tế, đội cứu trợ hậu cần... để chủ động, đảm bảo công tác sản xuất kinh doanh không bị ảnh hưởng; Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm trong công tác phòng, chống dịch; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương trong việc phát hiện, truy vết người nghi nhiễm Covid-19 và các phòng, chống dịch tại các dự án, địa bàn hoạt động; Giám đốc/Thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm cập nhật thường xuyên diễn biến và báo cáo tới Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Tổng Công ty.

Bốn là, đảm bảo an toàn cho người lao động và các công trường. Với đặc thù ngành nghề đa dạng (tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực xây lắp, kinh doanh bất động sản, đầu tư tài chính) và địa bàn hoạt động rộng khắp, trải dài trên toàn quốc, Tổng Công ty Vinaconex luôn xác định đảm bảo an toàn cho người lao động và các công trường, dự án là nhiệm vụ trọng tâm đầu hàng song song với phát triển sản xuất - kinh doanh.

"Hưởng ứng hành động của Chính phủ về thành lập Quỹ vaccine phòng Covid-19, Đảng ủy – Ban điều hành – Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex cũng đã kêu gọi các tổ chức đoàn thể, tập thể, cá nhân trong toàn hệ thống tự nguyện tham gia quyên góp, ủng hộ Quỹ, và số tiền đợt 1 đã quyên góp được là gần 600 triệu đồng. Trong thời gian tới, Vinaconex sẽ tiếp tục dành ngân sách và có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh" - Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Vinaconex chia sẻ.

Ngay từ đầu năm 2020, đối diện với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, bám sát chỉ đạo của Chính phủ, hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, Vinaconex đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh để chỉ đạo, giám sát thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh xuyên suốt từ Tổng Công ty đến các đơn vị thành viên để kịp thời kịp thời ứng phó; đôn đốc công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời chủ động có phương án ứng phó, đảm bảo hoạt động sản xuất – kinh doanh không bị gián đoạn.

Bên cạnh chỉ đạo và thực thi các biện pháp quyết liệt đảm bảo an toàn cho người lao động, nhiều hoạt động chung tay cùng cộng đồng “đánh bay Covid” cũng được Vinaconex tích cực triển khai. Cụ thể, Vinaconex đã ủng hộ 03 cơ sở của bệnh viện K những vật dụng thiết yếu phục vụ công tác giãn cách, phòng chống dịch bệnh (bao gồm giường gấp, chăn mỏng, quạt điện và ổ cắm di động, nhà vệ sinh di động...).

Trước đó, căn cứ chuyên môn của Đoàn công tác đặc biệt Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ phòng chống dịch tại Đà Nẵng, Vinaconex đã trực tiếp mua sắm và trao tặng ngành Y tế thành phố các trang thiết bị hiện đại, lần đầu tiên được trang bị tại các Bệnh viện Đà nẵng và 10.000 suất ăn đến các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh và điểm cách ly phòng chống Covid-19 trên địa bàn. Tổng giá trị ủng hộ gần 2,5 tỷ đồng. Cũng tại đây, Công ty Cổ phần Vinaconex 25, đơn vị thành viên của Vinaconex đã thay mặt Tổng Công ty trao tặng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại thành phố số tiền 200.000.000 đồng, chung tay cùng ngành Y tế thành phố phòng chống dịch Covid-19.

doanh nghiep nganh xay dung chung tay cung ca nuoc vuot qua kho khan do dai dich covid 19
Vinaconex tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ công nhân viên.

Hay tại Hải Phòng, nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 do UBND thành phố Hải phòng tổ chức, Tổng Công ty Vinaconex cũng đã trao tặng 2.000 bộ kit xét nghiệm SARS –COV-2 và các thiết bị y tế cần thiết khác cho công tác phòng chống dịch của thành phố, trị giá 2 tỷ đồng.

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng chia sẻ của các tổ chức, cá nhân trong cả nước, tin tưởng rằng, công tác phòng chống dịch tiếp tục phát huy hiệu quả, thêm nhiều người được bảo vệ, dòng mạch sản xuất, kinh doanh của nền kinh tế đất nước sẽ tiếp tục được vận hành, phát triển, người lao động sẽ không còn mang nỗi lo thất nghiệp, trẻ em sẽ được trở lại trường học sớm hơn và trả lại bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Được sự đồng ý của Thường trực Ban Bí thư và sự thống nhất của Thủ tướng Chính phủ, ngày 27/5, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm quyên góp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 theo hình thức trực tuyến trong toàn quốc.

Lễ phát động góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao nhận thức và hành động để tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời tuân thủ các biện pháp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Buổi lễ đã tạo sức lan tỏa, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc, từ đó huy động các tổ chức, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân, người Việt Nam ở trong và ngoài nước tiếp tục chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực thực phẩm, vật dụng thiết yếu… để hỗ trợ các địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh, hỗ trợ cho những người khó khăn, người nghèo, yếu thế, người đang trong khu cách ly, giảm sút thu nhập. Bên cạnh đó nguồn lực vận động được cũng sẽ góp thêm nguồn lực để Đảng, Nhà nước mua vaccine, máy thở và thiết bị y tế; chi hỗ trợ cho các khu cách ly, người thực hiện cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh...

Bài: Doanh nghiệp ngành Xây dựng chung tay cùng cả nước vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19, tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load