Thứ bảy 20/04/2024 08:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doanh nghiệp nào được chọn tham gia thí điểm chở khách tham quan, du lịch bằng xe 4 bánh tại Tam Đảo

17:43 | 27/10/2021

(Xây dựng) - Với tổng số điểm 96 (cao gần gấp đôi các doanh nghiệp khác) khi xếp hạng năng lực doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Thương mại phát triển xe điện Vĩnh Phúc đã được lựa chọn là đơn vị duy nhất tham gia thí điểm hoạt động xe 04 bánh gắn động cơ chở khách tham quan du lịch trên 05 tuyến đường, trong đó có tuyến đường tại thị trấn Tam Đảo.

doanh nghiep nao duoc chon tham gia thi diem cho khach tham quan du lich bang xe 4 banh tai tam dao
Bến xe thí điểm chở khách tham quan, du lịch bằng xe 4 bánh tại Tam Đảo sẽ được nằm trên khu đất của Liên hiệp khoa học sản xuất và công nghệ mới.

Trước một số thông tin cho rằng, việc lựa chọn doanh nghiệp thí điểm hoạt động xe 04 bánh gắn động cơ chở khách tham quan, du lịch tại thị trấn Tam Đảo có nhiều “uẩn khúc”, Báo điện tử Xây dựng đã tìm hiểu và thấy rằng những thông tin này là không chính xác, chính quyền UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã thực hiện các quy trình rất chặt chẽ, minh bạch và khách quan.

Chấm điểm chọn doanh nghiệp

Căn cứ Văn bản số 2143/TTg-KTN ngày 29/11/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm hoạt động xe 4 bánh gắn động cơ để chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế tại các tỉnh, thành phố; thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc tại Văn bản số 6143/UBND-CN2 ngày 11/8/2017 về việc xây dựng Đề án thí điểm sử dụng xe 4 bánh có gắn động cơ sử dụng năng lượng điện hoặc xăng chở khách tham quan, du lịch trong khu vực hạn chế trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông vận tải tỉnh Vĩnh Phúc đã phối hợp với các UBND huyện, thị xã và các Sở, ngành liên quan tổ chức khảo sát để xác định và trình UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức thí điểm hoạt động xe 04 bánh chở khách tham quan, du lịch.

Tháng 9/2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chấp thuận các tuyến đường để xây dựng đề án thí điểm trên. Sau đó, Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đã nhận được đề án thí điểm từ 03 đơn vị là HTX Dịch vụ tổng hợp Tam Đảo Xanh, Công ty TNHH Dịch vụ Ngọc Anh và Công ty Cổ phần Thương mại phát triển xe điện Vĩnh Phúc. Do các đơn vị xây dựng đề án đăng ký hoạt động thí điểm có trùng nhau trên một số tuyến đường tại Khu nghỉ mát Tam Đảo và Khu du lịch Tây Thiên, Thiền Viện nên Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đã tổ chức chấm điểm xếp hạng năng lực doanh nghiệp làm cơ sở lựa chọn đơn vị tham gia thí điểm.

Ngày 10/10/2018, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản gửi UBND tỉnh Vĩnh Phúc báo cáo kết quả chấm điểm xếp hạng năng lực doanh nghiệp tham gia thí điểm. Theo đó, Công ty Cổ phần Thương mại phát triển xe điện Vĩnh Phúc đạt 96 điểm, Công ty TNHH Dịch vụ Ngọc Anh đạt 64 điểm, HTX Dịch vụ tổng hợp Tam Đảo Xanh đạt 47 điểm. Trên cơ sở đó, Công ty Cổ phần Thương mại phát triển xe điện Vĩnh Phúc được lựa chọn là đơn vị tham gia thí điểm. Các doanh nghiệp và HTX tham gia đều công nhận kết quả này, nhưng không hiểu vì sao vẫn có những ý kiến trái chiều về kết quả lựa chọn này.

Tổ chức thí điểm hoạt động

Đối với Khu du lịch thị trấn Tam Đảo, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại các Văn bản số 6400/UBND-CN1 ngày 30/7/2021 về việc giải quyết đề nghị của Công ty Cổ phần Thương mại và phát triển xe điện Vĩnh Phúc; số 7468/UBND-CN1 ngày 27/8/2021 về việc thí điểm hoạt động xe 04 bánh gắn động cơ chở khách tham quan, du lịch tại thị trấn Tam Đảo. Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đã chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ban An toàn giao thông tỉnh, UBND huyện Tam Đảo, UBND thị trấn Tam Đảo tiến hành kiểm tra, khảo sát tại thực địa để đề xuất UBND tỉnh cho phép đơn vị được hoạt động thí điểm tại khu vực này.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải Vĩnh Phúc đã đề xuất với UBND tỉnh: Khu du lịch thị trấn Tam Đảo (được đưa vào danh mục các điểm dự kiến là khu vực thực hiện thí điểm đề án hoạt động xe 04 bánh có gắn động cơ chở khách tham quan du lịch trong khu vực hạn chế) đã được UBND tỉnh cho phép đầu tư mới, cải tạo chỉnh trang hạ tầng giao thông đô thị. Sau khi kiểm tra, rà soát, hiện tại các công trình hạ tầng phục vụ giao thông đã hoàn thành, một số hạng mục nhỏ còn dang dở đang tiếp tục hoàn thiện. Vì vậy, việc thực hiện thí điểm đề án đã được các đơn vị, Sở, ngành ủng hộ và đề nghị cho phép triển khai thực hiện. Xuất phát từ tình hình trên, Sở Giao thông vận tải cùng các Sở, ngành, địa phương đề xuất UBND tỉnh cho phép Công ty Cổ phần Thương mại du lịch phát triển xe điện Vĩnh Phúc triển khai thực hiện đề án.

Mới đây nhất, ngày 12/10/2021, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có Văn bản số 9010/UBND-CN1 ủy quyền cho Sở Giao thông vận tải quyết định việc triển khai thực hiện thí điểm hoạt động xe 04 bánh gắn động cơ chở khách tham quan, du lịch đối với các tuyến đường tại thị trấn Tâm Đảo khi đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Về thông tin Công ty Cổ phần Thương mại du lịch phát triển xe điện Vĩnh Phúc không có hạ tầng bến bãi ở Tam Đảo vẫn được chọn để thực hiện thí điểm, Phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã xác minh và thấy rằng thông tin này là không chính xác. Cụ thể, ngày 08/09/2021, Công ty Cổ phần Thương mại du lịch phát triển xe điện Vĩnh Phúc đã ký hợp đồng thuê bến bãi với Công ty Cổ phần Thương mại và xây dựng HPT. Theo hợp đồng, Công ty Cổ phần Thương mại du lịch phát triển xe điện Vĩnh Phúc sẽ thuê một phần diện tích đất nằm trên khu đất của Liên hiệp khoa học sản xuất và công nghệ mới theo hợp đồng ủy quyền số 09/2018-HĐUQ/LHKHSXCNM-HPT tại đại chỉ: Tổ dân số phố 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc để sử dụng làm trụ sở Công ty và bến xe điện, xe xăng…

Như vậy có thể thấy, việc thực hiện thí điểm hoạt động xe 04 bánh gắn động cơ chở khách tham quan du lịch tại thị trấn Tam Đảo đã được các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc thực hiện theo quy trình rất bài bản, chặt chẽ và minh bạch. Khu du lịch Tam Đảo cũng đang được các cơ quan chức năng làm thủ tục thẩm định trở thành Khu du lịch quốc gia, vì vậy việc sớm thực hiện thí điểm xe 04 bánh chở khách tham quan là việc rất cần thiết. Hơn nữa, việc thí điểm không chỉ giúp khách du lịch được trải nghiệm kỳ nghỉ thuận tiện mà còn giúp địa phương có thêm tiện ích để thu hút du lịch, cũng như phát triển kinh tế địa phương thêm đa dạng.

Nam Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load