Thứ sáu 29/03/2024 21:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doanh nghiệp bất động sản vững tin, sẵn sàng kịch bản cho năm 2023

08:29 | 24/01/2023

Luôn kỳ vọng thị trường sẽ phục hồi, phát triển trở lại trong năm 2023, các doanh nghiệp bất động sản sẵn sàng cho mình các kịch bản đón đầu cơ hội hoặc ứng phó nếu thị trường khó.

Cho rằng năm 2023 dù khó khăn nhưng vẫn có cơ hội, doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng các chính sách, sự vào cuộc gỡ khó cho thị trường của Chính phủ, bộ ngành sẽ giúp bất động sản có bức tranh sáng hơn trong năm mới.

Chia sẻ với PV. VietNamNet, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty CP Bất động sản Asian Holding, mong rằng, các chính sách điều hành của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước sẽ giúp ‘room’ tín dụng được nới, dòng vốn vào bất động sản được khơi thông, lãi suất hạ nhiệt để người dân có thể vay mua nhà nhiều hơn.

Xác định luôn sẵn sàng đối mặt với khó khăn và phải vượt qua, ông Hậu cho biết, năm 2013 công ty không đưa ra kế hoạch ‘đao to búa lớn’ mà chỉ 'vừa phải', như sẽ tập trung phát triển dự án khu đô thị ở Bình Phước mà công ty đã mua lại, xây dựng khoảng trên 300 sản phẩm, trong đó có cả nhà ở xã hội, nhà phố và đất nền.

Doanh nghiệp bất động sản vững tin, sẵn sàng kịch bản cho năm 2023
Doanh nghiệp kỳ vọng thị trường bất động sản 2023 sẽ phục hồi, phát triển. (Ảnh: Hoàng Hà)

Bên cạnh đó, bộ phận đầu tư của công ty luôn sẵn những kịch bản để ứng phó với thị trường.

Nếu thị trường khó, sẽ đi vào những phân khúc bất động sản khoảng 700 triệu đồng. Còn thị trường dễ sẽ chạy thêm các phân khúc như căn hộ, hay các dự án nhà phố ở tỉnh, giá trị 2-2,5 tỷ đồng/sản phẩm.

"Chúng tôi luôn cơ động, chuẩn bị nhiều kịch bản, nhiều phương án kinh doanh để có thể ứng phó khó khăn hoặc đón đầu cơ hội trong năm 2023. Cũng nhờ các phương án này nên dù dịch Covid-19 kéo dài suốt 2 năm và 1 năm khó khăn của nền kinh tế, chúng tôi vẫn ‘lèo lái’ để vượt qua. Doanh nghiệp vẫn duy trì quân số nhân sự, thậm chí còn tuyển dụng thêm để phát triển trong khi nhiều công ty khác phải giải thể”, ông Hậu chia sẻ.

Ông Nguyễn Anh Quê, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn G6, cho hay, từ tháng 12/2022, doanh nghiệp đã nhận ra định hướng của Chính phủ rất rõ về phát triển kinh tế nói chung và bất động sản nói riêng. Nhà nước đã có văn bản khống chế lãi suất huy động không quá 9,5%; lãi suất cho vay đang có xu hướng giảm.

Cùng với đó, năm 2023 sẽ bơm vốn vào thị trường khối lượng lớn, trong đó bất động sản và xây dựng cũng được hưởng lợi, không còn bị hạn chế như năm 2022. Đầu tư công năm 2023 cũng rất tốt sẽ tác động phụ trợ bất động sản và xây dựng... Chính vì thế, doanh nghiệp đã có sự chuẩn bị để đón đầu cơ hội trong năm 2023.

“Bản thân doanh nghiệp chúng tôi đã có nhiều kế hoạch, mục tiêu như trong quý II sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng mua 3 tòa chung cư cao tầng tại Hà Nội và dự kiến quý III/2024 đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, chúng tôi tích cực tìm mua dự án mới phù hợp hoặc lập dự án trên quỹ đất sẵn có; đầu tư thứ cấp cũng là một lựa chọn chúng tôi hướng tới; mở thêm mã ngành mới là phát triển dự án cho các chủ đầu tư... Chúng tôi định hướng năm 2026 IPO thành công và trở thành doanh nghiệp bất động sản lớn, uy tín, có hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh”, ông Quê tiết lộ kế hoạch trong năm 2023.

Trao đổi với PV. VietNamNet, bà Lê Thu Hà, Chủ tịch HĐQT Hà An Group, kỳ vọng, với sự vào cuộc của Chính phủ, tháo gỡ khó khăn cho thị trường, cho doanh nghiệp, cùng các chính mới cho nền kinh tế nói chung, chỉ hết quý II, sang quý III/2023 thị trường bất động sản sẽ có tín hiệu phục hồi, phát triển trở lại.

Đặc biệt, doanh nghiệp kỳ vọng với việc nới room tín dụng, năm 2023 lãi suất sẽ hạ, người mua nhà có thể tiếp cận được nguồn vốn vay mua nhà... thị trường bất động sản thanh khoản nhiều hơn.

Bà Hà cho rằng, với doanh nghiệp, năm nay vẫn có cơ hội trong khó khăn. Do đó, doanh nghiệp luôn có dự phòng riêng để ứng phó với kịch bản nếu thị trường vẫn gặp khó, không đầu tư dàn trải.

“Năm 2022, bất động sản gặp khó, không có giao dịch ở phân khúc giá trị lớn; còn với những sản phẩm như căn hộ dịch vụ của công ty có giá trên 1 tỷ đồng vẫn có giao dịch hàng trăm căn. Do đó, bên cạnh nguồn dự phòng, công ty có kế hoạch chuẩn bị dòng sản phẩm phù hợp nhất; trong đó chú trọng dòng sản phẩm có giá trị dao động trên 1 tỷ đồng, dưới 3 tỷ đồng để hút khách”, bà Hà nói.

Theo Nguyễn Lê/Vietnamnet.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load