Thứ sáu 29/03/2024 18:35 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doanh nghiệp bất động sản chung tay chống Covid-19, hạn mặn

18:51 | 20/03/2020

(Xây dựng) - Tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế toàn cầu và tác động nhiều mặt đến đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Với mong muốn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc các doanh nghiệp bất động sản nhanh chóng vào cuộc ủng hộ bằng tiền mặt, vật chất, công trình nghiên cứu của mình chung tay cùng Chính phủ chống dịch. Bên cạnh đó nhiều doanh nghiệp cũng có các phương thức giúp bà con miền Tây đối chọi với hạn mặn đang hoành hành.

Doanh nghiệp chung tay chống covid – 19

Tính đến 17h00 ngày 19/3/2020, tổng số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ mà Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận lên tới trên 282 tỷ đồng, trong đó có sự đóng góp của nhiều doanh nghiệp bất động sản như: Tập đoàn T&T ủng hộ 5 tỷ đồng; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài gòn - Hà Nội (SHB) ủng hộ 5 tỷ đồng; Tập đoàn Phenikaa ủng hộ 5 tỷ đồng…

doanh nghiep bat dong san chung tay chong covid 19 han man
Tập đoàn CEO chung tay cùng y bác sỹ Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đẩy lùi Covid-19.

Thông qua kế hoạch của mình, nhiều Tập đoàn cũng triển khai nhiều hoạt động ủng hộ thiết thực, như: Tập đoàn Ecopark đã hỗ trợ số tiền là 500 triệu đồng để nâng cấp cải tạo khu cách ly tập trung của huyện Văn Giang và mua các nhu yếu phẩm cho công tác phòng chống dịch. Tập đoàn Hưng Thịnh cũng là một trong những đơn vị tiên phong phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và các doanh nghiệp khác huy động 5 tỷ đồng để ủng hộ kinh phí sản xuất 10.000 bộ kit xét nghiệm Covid-19.

Ngoài ra, trong thời gian qua Hưng Thịnh cũng đi đầu trong việc triển khai chương trình hỗ trợ giảm giá thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại các dự án do Tập đoàn và các đơn vị thành viên làm chủ đầu tư. Theo đó, mức giảm được áp dụng trong 3 tháng (tháng 2 đến hết tháng 4) cho tất cả đơn vị thuê mặt bằng là từ 20 - 80%. Đặc biệt, Tập đoàn còn miễn phí 100% tiền thuê đối với các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Đây là hành động nhằm giúp các đối tác vững tâm ổn định kinh doanh trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tiếp nối chuỗi hoạt động vì cộng đồng trong phòng chống dịch Covid-19 đã được triển khai trước đó, bắt đầu từ ngày 16/3, Tập đoàn CEO đã trao tặng hàng trăm nghìn khẩu trang và 4.000 bộ đồ bảo hộ cho đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch; người dân ở cả 3 khu vực: Hà Nội, Quảng Ninh, Phú Quốc. Đồng thời chung tay cùng các doanh nghiệp trong Hội các nhà đầu tư Phú Quốc tài trợ 1,5 tỷ đồng để Phú Quốc đưa vào vận hành máy xét nghiệm nhanh virus SARS-CoV-2. Đặc biệt, hơn 2.000 cán bộ nhân viên Tập đoàn tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo tại 3 địa điểm: Bắc Ninh, Quảng Ninh, Phú Quốc; Mua ủng hộ 2 tấn thanh long cho bà con nông dân Bình Thuận.

Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng tự nguyện cho thành phố mượn toàn bộ khách sạn Đà Nẵng Riverside để làm cơ sở lưu trú cho các đối tượng thuộc diện cách ly trong thời gian triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Ông Phạm Xuân Thủy - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Vĩnh Thiện Đà Nẵng cho biết: “Với vị trí trung tâm, tọa lạc bên công trình cầu Rồng ven sông Hàn với 127 phòng, trong đó có 36 phòng superior, 72 phòng Deluxe city River, 6 phòng Premium, 13 phòng căn hộ và trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại… có thể sẽ làm hài lòng du khách nếu phải bị cách ly, phòng bệnh”.

Doanh nhiệp giúp bà con đối chọi với hạn mặn

Tính đến nay, nước mặn đã ảnh hưởng đến 10/13 tỉnh ở Đồng bằng sông Cửu Long, đặc biệt các tỉnh: Cà Mau, Kiên Giang, Bến Tre, Tiền Giang và Long An đã công bố tình huống khẩn cấp do xâm nhập mặn trên địa bàn.

Tình trạng thiếu nước ngọt xảy ra trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống dân sinh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, xâm nhập mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long đang ở mức độ gay gắt và sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong thời gian còn lại của mùa khô.

Trước nạn hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra gay gắt ở Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và tỉnh Long An nói riêng đe dọa đến an ninh lương thực, nhà máy nước sạch Nhị Thành đã xả gần nửa triệu m3 nước ứng cứu sản xuất nông nghiệp.

doanh nghiep bat dong san chung tay chong covid 19 han man
Nhà máy nước sạch Nhị Thành đã bơm nước cứu lúa vụ Đông Xuân 2019 - 2020 cho 2 huyện Thủ Thừa và Tân Trụ (Long An).

Nhà máy nước sạch Nhị Thành là một trong những dự án nhà máy xây mới có quy mô lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, khánh thành và đưa vào vận hành cấp phát nước thương mại vào tháng 4/2019, đã góp phần trực tiếp giải quyết vấn đề sử dụng nước ngầm, gây ra tình trạng sụt lún nghiêm trọng ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là dự án nước sạch trọng điểm của tỉnh Long An với dự phòng cấp nước lên đến 80 nghìn m3/ngđ, có tổng số vốn đầu tư lên tới 653 tỷ đồng.

Được tin người dân tỉnh Bến Tre thiếu nước ngọt sinh hoạt, lãnh đạo Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đã quyết định hỗ trợ miễn phí 6.000m3 nước thay vì 2.000m3 như kế hoạch ban đầu.

Công ty INSEE Việt Nam đã triển khai dự án đồng hành cùng Báo Tuổi trẻ tài trợ 500 triệu đồng mua máy lọc nước và bồn chứa nước trang bị cho các hộ dân và 500 tấn xi măng chống phèn mặn INSEE Extra Durable để xây dựng các công trình và nhà dân tại các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau, Long An và Kiên Giang, góp phần giảm thiểu tác động của hạn mặn.

Kim Oanh (T/H)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load