Thứ ba 23/04/2024 18:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Doanh nghiệp bất động sản chủ động ứng biến với ảnh hưởng của dịch Covid-19

16:18 | 31/12/2021

(Xây dựng) - Do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều ngành kinh tế, đặc biệt là bất động sản đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và rào cản. Nhiều doanh nghiệp bất động sản rơi vào tình trạng lao đao, dần dần kiệt quệ.

doanh nghiep bat dong san chu dong ung bien voi anh huong cua dich covid 19
Ông Tống Văn Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần bất động sản HD Homes.

Song cũng chính trong thời điểm đầy thách thức này, nhiều doanh nghiệp đã tích cực tìm ra giải pháp để ứng biến, thích nghi, linh hoạt chuyển đổi phương thức hoạt động. Không chỉ giảm thiểu thấp nhất những ảnh hưởng gây thiệt hại, có những doanh nghiệp còn giữ đều nhịp tăng trưởng với dấu hiệu ngày càng khả quan.

Ông Tống Văn Dũng - Giám đốc Công ty Cổ phần bất động sản HD Homes

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát quay trở lại đã gây ảnh hưởng rất lớn đến mọi lĩnh vực kinh doanh nói chung và hoạt động kinh doanh bất động sản nói riêng. Với tâm thế chủ động ứng biến, HDHomes chúng tôi đã có kế hoạch để tập trung triển khai các hoạt động online, telesale, dựa trên những nền tảng sẵn có của chủ đầu tư Vihomes. Thực tế là trong suốt thời gian dịch bệnh vừa qua, kết quả bán hàng của HDHomes không có biến động lớn, thậm chí còn giữ được nhịp tăng trưởng tốt, số lượng căn hộ đã chốt khá cao trong thời điểm dịch bệnh. Nhờ sử dụng công nghệ 4.0, thay vì gặp gỡ và dẫn khách đi tham quan dự án, căn hộ trực tiếp, chúng tôi tập trung sản xuất các video clip để giới thiệu tổng thể dự án, quỹ căn, mô tả chi tiết từng sản phẩm một cách sinh động và chân thực để gửi cho khách hàng.

Khó khăn chung của các doanh nghiệp bất động sản là cân đối các chi phí như: thuê mặt bằng, nhân sự. Quan trọng nhất là phải làm việc với chủ đầu tư để ra được nguồn hàng ổn định, tạo điều kiện cho đội ngũ nhân viên, các sale duy trì hoạt động thường xuyên để có nguồn thu. Đối với HDhomes, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để cơ cấu lại nhân sự, phát huy tinh thần trách nhiệm và thái độ làm việc của đội ngũ nhân lực, buộc mỗi cá nhân phải cố gắng hơn, nỗ lực hơn, làm việc nhiều hơn để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Ông Nguyễn Xuân Trường - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Trường Phát

Dịch Covid diễn biến phức tạp gây hàng loạt ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty: Ngành Bất động sản là ngành đặc thù gắn liền với gặp gỡ, trao đổi và trực tiếp dẫn khách đi xem dự án hoặc nhà mẫu. Thời điểm dịch bệnh, khách hàng ngại tiếp xúc và gặp gỡ tạo rào cản rất lớn, khiến nhân viên kinh doanh rất khó để thực hiện các giao dịch với khách. Nhân viên kinh doanh phải làm việc ở nhà nhiều, không được đôn đốc, nhắc nhờ thường xuyên dẫn đến mất tính tự giác, chểnh mảng công việc. Nhiều nhân viên kinh doanh, nhất là những bạn mới vào nghề không trụ được nên xin nghỉ, chuyển việc gây xáo trộn nhân sự.

doanh nghiep bat dong san chu dong ung bien voi anh huong cua dich covid 19
Công ty Cổ phần Kinh doanh địa ốc Trường Phát vẫn giữ được nhịp tăng tưởng ổn định trong thời gian dịch bệnh.

Đối với doanh nghiệp, chi phí thuê mặt bằng văn phòng, lương nhân viên cũng vẫn phải trả để duy trì bộ máy hoạt động mà không mang lại hiệu quả là thách thức rất lớn, cần phải có chính sách và chiến lược phù hợp để vượt qua giai đoạn này.

Với Trường Phát Land, song song với việc đàm phán để giảm chi phí thuê mặt bằng, động viên đội ngũ nhân sự đồng ý cắt giảm một phần lương để chung tay khắc phục khó khăn; công ty cũng kết hợp sử dụng các ứng dụng công nghệ để quảng bá, giới thiệu dự án, sản phẩm online như: tổ chức livestream, chia sẻ qua các ứng dụng mạng xã hội, mời khách vào nghe chia sẻ từ các Giám đốc kinh doanh hoặc người có kinh nghiệm trong ngành để nắm thông tin về dự án, sản phẩm để các sale sẽ chốt online với khách…

doanh nghiep bat dong san chu dong ung bien voi anh huong cua dich covid 19
Ông Đỗ Mạnh Hà - Trưởng phòng bán hàng của một sàn giao dịch bất động sản.

Ông Đỗ Mạnh Hà - Trưởng phòng bán hàng của một sàn giao dịch bất động sản ở khu vực Gia Lâm - Hà Nội

Trong số những ngành nghề bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì phải kể đến ngành Bất động sản, vốn đòi hỏi thực hiện giao dịch trực tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, còn tùy từng đối tác và dự án mà mức độ ảnh hưởng cũng khác nhau. Với những dự án của chủ đầu tư có tên tuổi, uy tín, thủ tục pháp lý rõ ràng, nhân viên kinh doanh chỉ cần tư vấn online để khách tiếp cận đầy đủ thông tin, cùng khách lựa chọn sản phẩm phù hợp vẫn có thể chốt giao dịch thành công. Trên thực tế, khoảng thời gian giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển và tiếp xúc, khách càng có nhiều thời gian rảnh rỗi để quan tâm, càng thuận lợi cho nhân viên kinh doanh tư vấn online, tỉ lệ chốt thành công vẫn cao. Còn với những dự án mới của chủ đầu tư mới, đặc biệt là các dự án đất nền ở khu vực ngoại thành hoặc các tỉnh, việc không dẫn được khách đi xem trực tiếp sẽ gây trở ngại rất lớn. Nhìn chung chính các nhân viên kinh doanh phải tự tìm cách để khắc phục, cập nhật và tăng cường sử dụng các phương tiện công nghệ thông tin để kết nối với khách hàng; tích cực tạo tương tác với khách hàng để duy trì hoạt động kinh doanh ổn định, hiệu quả.

Bà Phan Thị Hương Giang - Phó Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản NVHomes

Tình trạng chung của các công ty bất động sản trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp cơ bản giống nhau. Khách hàng có nhu cầu thuê mua giảm, nhất là với những khách hàng có nhu cầu về văn phòng thương mại. Khách hàng có nhu cầu mua ở nhưng ngại vấn đề về dịch bệnh nên khó hẹn gặp để trao đổi, giảm giao dịch. Các sự kiện, chương trình kích sale bị buộc hủy bất ngờ nếu diễn biến dịch đột nhiên nằm trong vùng có ca lây nhiễm, gây tổn thất về kinh tế.

Đối với NVHomes, chúng tôi đã chủ động chuyển đổi hình thức từ bán hàng offline sang online; tích cực chạy maketing và kỹ năng chốt sale, tư vấn khách hàng online. Công ty cũng mở những buổi đào tạo, những buổi workshop online để nhân sự trao đổi, thảo luận nâng cao kỹ năng.

doanh nghiep bat dong san chu dong ung bien voi anh huong cua dich covid 19
Sàn giao dịch bất động sản NVHomes vẫn hoạt động ổn định nhờ chủ động chuyển đổi hình thức kinh doanh.

Trong điều kiện tình hình dịch bệnh căng thẳng có nguy cơ kéo dài, chúng tôi tập trung vào những dòng sản phẩm mang tính trị liệu và nghỉ dưỡng tại gia. Đối với khách hàng đầu tư, tài sản sẽ tăng giá trị và tạo ra lợi nhuận thụ động trong tương lai. Đối với khách hàng ở, bất động sản với thiên nhiên làm điểm nhấn càng có ý nghĩa trong giai đoạn nhà nhà người người cách ly trong 4 bức tường bí bách, ngột ngạt. Cuộc sống của cư dân thời điểm dịch dù có hạn chế bởi nguyên tắc 5K nhưng cư dân vẫn hưởng trọn vẹn không khí trong lành, và cuộc sống bình yên nhẹ nhàng không xô bồ, chật chội.

Nhờ những giải pháp tình thế phù hợp này mà chúng tôi không những duy trì được doanh nghiệp hoạt động ổn định, mà còn định hướng phát triển lâu dài để thích ứng với mọi biến động thị trường trong tương lai.

Mai Thu

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tập đoàn Everland và Samsung Vina ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện

    (Xây dựng) - Ngày 22/4 tại Hà Nội, Tập đoàn Everland và Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina (thành viên Tập đoàn Samsung) đã tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện nhằm khai thác tiềm năng, thế mạnh của mỗi bên để hỗ trợ lẫn nhau, cộng hưởng cùng phát triển.

  • Nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn?

    (Xây dựng) - Việc trang bị một thiết bị khóa khách sạn hiện đại và đảm bảo an toàn là yếu tố quan trọng, vừa giúp bảo vệ an ninh lại vừa thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn. Vậy nên chọn khóa nào khi kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây ngay nhé.

  • Thêm 1 nhà máy của Vinamilk đạt chứng nhận quốc tế về trung hòa carbon

    (Xây dựng) - Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

  • KIBO - Đối tác xử lý nước thải tin cậy của các nhà máy sản xuất

    (Xây dựng) - Công ty TNHH Kinh Bố (KIBO) là một tổ chức tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững tại Việt Nam. Với sứ mệnh cao cả là xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho thế hệ mai sau, KIBO cam kết mang lại những giải pháp toàn diện và hiệu quả cho các vấn đề liên quan đến môi trường nước.

  • Nhà phân phối chính thức thương hiệu Develon tài trợ Triển lãm Contech Vietnam 2024

    (Xây dựng) - Công TNHH Phát triển Xây dựng và Thương mại thành lập và hoạt động từ năm 2001, chuyên cung cấp các loại máy công trình và phụ tùng chính hãng Develon – Hàn Quốc.

  • Khát vọng Rạng Đông - 60 năm hành trình theo chân Bác

    (Xây dựng) - Mấy chục năm nay, lễ báo công với Bác Hồ đã trở thành thường xuyên, là ngày hội truyền thống của cán bộ, công nhân viên (CBCNV) của Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông. Năm 2024, hoạt động sản xuất, kinh doanh quý I/2024 đạt doanh thu tăng 32,7% so cùng kỳ năm trước.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load