Thứ năm 25/04/2024 23:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc quốc gia thực hiện chương trình kết nghĩa với Huyện đoàn Mường Nhé

21:45 | 24/05/2022

(Xây dựng) - Thực hiện chương trình hoạt động của Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, Đoàn Thanh niên Viện Kiến trúc quốc gia đã phối hợp với Huyện đoàn Mười Nhé, tỉnh Điện Biên tổ chức chương trình “Biên giới yêu thương”.

doan thanh nien vien kien truc quoc gia thuc hien chuong trinh ket nghia voi huyen doan muong nhe
Buổi lễ ký kết giữa Đoàn thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia và huyện Đoàn Mường Nhé.

Chương trình được thực hiện và sẽ hoàn thành trong tháng 5/2022 để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027. Đây cũng được coi là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên Viện Kiến trúc Quốc gia hằng năm nhằm tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với các Đoàn thanh niên cơ sở thuộc Tỉnh đoàn Điện Biên. Cụ thể, hai đơn vị Đoàn Thanh niên đã có buổi lễ ký kết chương trình kết nghĩa tại huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên vào ngày 12/5/2022.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Đỗ Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Kiến trúc Quốc gia cho rằng, đây là hoạt động rất có ý nghĩa, thiết thực. Những món quà sẽ được trao tặng trực tiếp đến các học sinh tại các điểm trường trong huyện, tiến hành xây dựng những tuyến cột điện chiếu sáng nơi bản, làng người dân tộc đang sinh sống.

Viện trưởng mong rằng sau chương trình lần này Huyện ủy, UBND huyện Mường Nhé sẽ tiếp tục tạo điều kiện, ủng hộ và chỉ đạo Đoàn thanh niên đẩy mạnh hoạt động để có nhiều công trình thiết thực khác tại địa phương.

Thay mặt Huyện ủy Mường Nhé, ông Giàng A Dế - Phó Bí thư thường trực ghi nhận ý kiến của cấp ủy Viện Kiến trúc Quốc gia. Qua báo cáo đề xuất của Đoàn thanh niên 2 đơn vị, cả 2 đơn vị Đoàn thanh niên đã cùng phối hợp rất tốt, triển khai các chương trình tại địa phương đầy ý nghĩa, kịp thời hỗ trợ các điểm trường dưới các bản đang gặp khó khăn. Không chỉ ủng hộ bằng vật chất mà các bên còn nâng cao giá trị về tinh thần đến với thầy trò, bà con dân tộc thiểu số vùng cao, vùng sâu, vùng xa.

Sau lễ ký kết, Đoàn thanh niên đã thành lập Ban thường trực và thường xuyên thông báo cho nhau tình hình hoạt động, kết quả thực hiện nhiệm vụ thiện nguyện, chương trình phối hợp, tổ chức gặp mặt, giao lưu vào những dịp ngày thành lập Đoàn thanh niên 26/3.

.

doan thanh nien vien kien truc quoc gia thuc hien chuong trinh ket nghia voi huyen doan muong nhe
Công trình bảng thông tin “Mốc giao điểm đường biên giới ba nước Việt Nam – Lào - Trung Quốc” tại Cột mốc số “0”.

Cũng nhân dịp này, hai đơn vị Đoàn thanh niên đã phối hợp thực hiện các chương trình và nghiệm thu công trình đã hoàn thành trong tháng 5/2022 gồm: Thanh niên xung kích, tình nguyện vì biên cương Tổ quốc với công trình gắn dòng chữ “Cực Tây Việt Nam” tại khu vực nhà chờ đường lên mốc giao điểm ba nước; làm bảng thông tin “Mốc giao điểm đường biên giới ba nước Việt Nam – Lào – Trung Quốc” tại Cột mốc số “0”, cao độ 1.866,23m so với mực nước Biển, trên đỉnh núi Khoan La San, Bản Tả Miêu, thuộc địa phận xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên

doan thanh nien vien kien truc quoc gia thuc hien chuong trinh ket nghia voi huyen doan muong nhe
Đoàn thanh niên tặng quà các em học sinh tại điểm trường Chà Nọi 2, Trường phổ thông Dân tộc Bán trú xã Quảng Lâm.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội với chương trình tặng quà cho các em học sinh tại các điểm trường đặc biệt khó khăn tại địa bàn như Pá Mỳ 2, Pá Mỳ 3 và Chà Nọi 1, Chà Nọi 2… với những phần quà: Ba lô, sách vở, bút, đồ dùng học tập và bánh kẹo, sữa học đường.

Đồng thời tổ chức chương trình phát động Đoàn Thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới với công trình “Thắp sáng đường quê” với 15 cột điện năng lượng mặt trời tại bản Chà Nọi 2, xã Quảng Lâm. Đây là địa bàn sinh sống của đồng bào các dân tộc thiểu số, nằm sâu trong sườn đồi, hiện vẫn chưa có điện sinh hoạt, cuộc sống người dân rất khó khăn…

Yến Mai

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load