Thứ bảy 20/04/2024 04:24 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty VNCC: Xung kích vì doanh nghiệp và cộng đồng

09:02 | 13/05/2022

(Xây dựng) - Chiều 12/5, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam (VNCC) đã tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên nhiệm kỳ 2022-2027 nhằm tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên Tổng Công ty nhiệm kỳ 2017-2022, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2027.

doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
Đồng chí Thân Hồng Linh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty phát biểu tại Đại hội.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Thân Hồng Linh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty; đồng chí Nguyễn Xuân Hải – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty; đồng chí Nguyễn Đình Thi - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty; đồng chí Nguyễn Đình Long – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.

doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
Đồng chí Trần Xuân Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên VNCC.

Báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Trần Xuân Hùng - Bí thư Đoàn Thanh niên VNCC cho biết: Xuyên suốt các hoạt động của Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNCC, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo toàn diện, kịp thời của Đảng ủy - Lãnh đạo công ty và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng.

Tập thể đoàn viên, thanh niên Công ty hầu hết có trình độ chuyên môn cao, lập trường tư tưởng chính trị cơ bản vững vàng, ổn định, luôn chấp hành nghiêm chỉnh đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần, trách nhiệm trong công việc, ý chí cầu thị, ham học hỏi, chủ động khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, nhiều đồng chí đoàn viên có tố chất trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và nhiệt tình tham gia tạo không khí sôi nổi cho các hoạt động của Đoàn Thanh niên Tổng công ty VNCC.

Trước thách thức của thời đại 4.0. Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã triển khai theo hướng đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức mang lại giá trị hữu ích trong công việc và cuộc sống. Các chương trình, cuộc thi, giải thưởng sáng tạo KHCN đã được Đoàn thanh niên đề xuất với lãnh đạo công ty để nhằm mục đích nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian cho các công việc theo quy trình. Ví dụ như: Thiết lập quy trình làm việc theo tiêu chuẩn VNCC BIM 3.0; Dùng bộ phần mềm VNCC.Bimtools để hỗ trợ trong quá trình thiết kế bởi phần mềm Revit, phương thức làm việc Online trong mùa dịch

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn thì Ban chấp hành Đoàn Thanh niên VNCC cũng luôn đồng hành với thanh niên trong nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống văn hóa tinh thần. Các phong trào đều được đoàn viên thanh niên sôi nổi hưởng ứng tham gia như: Hội diễn văn nghệ phục vụ các hoạt động phong trào của bộ, của Công ty như: Hội diễn văn nghệ thường niên của Bộ, của Đoàn khối TW tổ chức, đại hội Đảng bộ, Đại hội công đoàn, Hội KTS, hội kết cấu... Các phong trào văn nghệ sôi nổi trong các đơn vị trong các hoạt động giao lưu cùng các đối tác trong và ngoài nước…; Tham gia cá giải bóng đá giao hữu với các Đoàn bạn, các đơn vị nghề nghiệp, tổ chức…

Trong nhiệm kỳ vừa qua, Đoàn Thanh niên VNCC cũng luôn chủ động phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty triển khai các hoạt động quan tâm đến đời sống của cán bộ công nhân viên trong Công ty như: thăm hỏi động viên và giúp đỡ các gia đình có thân nhân là thương binh liệt sỹ, tổ chức đón giáng sinh cho các gia đình và anh chị em trong Công ty. Tham gia các hội diễn văn nghệ quần chúng, hội thao do Công Đoàn và Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng Bộ tổ chức. Rất nhiều đoàn viên tham các đợt hiến máu nhân đạo do Đoàn Thanh niên Bộ xây dựng phát động. Đoàn thanh niên chủ động tham gia khảo sát, thiết kế, quản lý các dự án thiện nguyện với quỹ Hope - báo Vnexpress trong suốt 5 năm, đến những nơi khó khăn, hẻo lánh nhất của của nước như Hà Giang, Điẹn Biên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Nam, Bình Phước... để xây nhà ở bán trú, trường học, bếp ăn… Tổ chức các cuộc thi thiết kế nhà vệ sinh để song hành với Hope xây 100 nhà vệ sinh mỗi năm…

doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
Toàn cảnh Đại hội.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích và những cố gắng kể trên, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty VNCC còn một số tồn tại do đặc thù nghề nghiệp là tư vấn kỹ thuật, thêm vào nữa là do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên nhiều hoạt động đã không diễn ra được đúng kế hoạch đề ra.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Thân Hồng Linh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đoàn thanh niên Tổng Công ty đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí nhận định, lực lượng đoàn viên thanh niên của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty là lực lượng nòng cốt, kế cận thế hệ đi trước, chính vì vậy đồng chí rất kỳ vọng vào thế hệ thanh niên của Tổng Công ty. Định hướng những nhiệm vụ của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty trong nhiệm kỳ tới, đồng chí yêu cầu các đoàn viên thanh niên cần tích cực, chủ động hơn nữa trong việc đưa các nội dung công tác đoàn của Đoàn cấp trên vào chương trình công tác đoàn của đơn vị. Cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nghề nghiệp gắn với các phong trào Đoàn.

doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
Đồng chí Nguyễn Đình Long đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty.

Cũng tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng, đồng chí Nguyễn Đình Long – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty. Đồng chí Long mong muốn, nhiệm kỳ mới Ban chấp hành cần hiện sự nhiệt huyết, xung kích, năng động, sáng tạo trong mọi lĩnh vực, tiếp tục là lá cờ đầu trong các hoạt động của phong trào thanh niên Bộ Xây dựng.

doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
Ban chấp hành Đoàn TN Tổng Công ty VNCC nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt Đại hội.

Với sự làm việc khẩn trương, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Tổng Công ty nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 9 đồng chí và bầu Đoàn đại biểu đại diện cho tuổi trẻ của VCC tham dự Đại hội cấp trên gồm 4 đồng chí.

doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đoàn viên thanh niên Đoàn TN Tổng Công ty VNCC tại Đại hội.

Sáng cùng ngày, hưởng ứng phong trào vì cộng đồng năm 2022 và thực hiện Công văn của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về công tác hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty đã phối hợp cùng Công đoàn Tổng Công ty tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2022 vớ thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại” đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình tham gia của đông đảo cán bộ, nhân viên của Tổng Công ty.

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình hiến máu:

doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong
doan thanh nien tong cong ty vncc xung kich vi doanh nghiep va cong dong

Tuyết Hạnh – Lê Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load