Thứ sáu 26/04/2024 03:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019

21:42 | 06/06/2019

(Xây dựng) – Sáng 6/6, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2019; tuyên dương người hiến máu tiêu biểu với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng” và phương châm “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”.

Toàn cảnh Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019.

Tới tham dự chương trình có đồng chí Lại Xuân Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng đông đảo các đồng chí đoàn viên thanh niên các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại Lễ ra quân đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đề nghị các cơ sở đoàn, các tình nguyện viên phát huy cao nhất tinh thần sáng tạo, chủ động, quyết tâm của các cấp bộ đoàn; phát huy cao nhất trí tuệ, khả năng, nhiệt huyết của thanh niên; tập trung khai thác hiệu quả các nguồn lực xã hội; tăng cường công tác phối hợp, liên kết trong tổ chức các hoạt động tình nguyện; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền để tăng hiệu quả xã hội, tạo sự đồng thuận, quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và người dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả của Chiến dịch.

Đồng chí Trần Hữu - Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương phát biểu tại lễ ra quân.

Chương trình được tổ chức nhằm tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng; thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện trong các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Đồng thời, tạo động lực mạnh mẽ để tổ chức đoàn, đoàn viên, thanh niên thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019.

Với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, phương châm “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”, Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè được triển khai của Đoàn Khối được triển khai theo hướng chú trọng tình nguyện thường xuyên, tình nguyện tại chỗ; coi trọng đổi mới, sáng tạo, chuyển giao khoa học công nghệ gắn với chuyên môn, chuyên ngành của đoàn viên, thanh niên, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh và giải quyết những vấn đề bức xúc của cộng đồng

Để thực hiện thành công chiến dịch mùa hè và tuyên dương người hiến máu tiêu biểu năm 2019, Ban Thường vụ Đoàn khối các cơ quan Trung ương đề ra 10 chỉ tiêu sau: Hỗ trợ xây dựng ít nhất 5 cây cầu dân sinh tác các địa bàn khó khăn; hỗ trợ, sửa chữa ít nhất 10km đường giao thông nông thôn; tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho 1.000 đoàn viên thanh niên; trồng mới ít nhất 15.000 cây xanh; khám và cấp thuốc miễn phí cho 5.000 người; hỗ trợ xây dựng mới ít nhất 30 nhà nhân ái, nhà bán trú, nhà khăn quàng đỏ; xây dựng ít nhất 10 điểm sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi địa bàn khó khăn; hỗ trợ, giúp đỡ 2.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; vận động đoàn viên, thanh niên đề xuất 5.000 ý tưởng; phấn đấu thành lập 10 đội hình tuyên truyền hỗ trợ, tư vấn luật trẻ em, tập huấn kỹ năng chống tai nạn thương tích, đuối nước và xâm hại trẻ em.

Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Thay mặt cho hơn 3000 đoàn viên thanh niên Bộ Xây dựng nói riêng và hơn 60 triệu đoàn viên thanh niên của khối các cơ quan Trung ương nói chung, đồng chí Bùi Chí Hiếu – Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng đã phát động và hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019. Đồng chí Bùi Chí Hiếu cho biết: Bằng những việc làm cụ thể như tham gia hiến máu nhân đạo ngày hôm nay, chương trình hiến máu nhân đạo là hoạt động đầu tiên của chiến dịch tình nguyện hè 2019, tôi và các bạn hãy cùng nhau tham gia hiến máu, hiến một giọt máu để cứu sống nhiều người, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhiều gia đình. Là một đoàn viên thanh niên của thế hệ thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh được thừa kế truyền thống vẻ vang của Đoàn noi gương Hồ Chí Minh vĩ đại, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, ý nghĩa những công việc mình đang làm, cảm nhận được khí thế của cả nước đang nỗ lực diễn ra các hoạt động chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Với mục đích, ý nghĩa hoạt động đó, bản thân mỗi thế hẻ trẻ chúng tôi luôn luôn ý thức được trách nhiệm của một thế hệ đoàn viên đang học tập, làm việc trong chế độ xã hội chủ nghĩa ngày hôm nay chúng tôi xin hứa sẽ tích cực hưởng ứng các hoạt động, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019 sẽ luôn cố gắng phấn đấu hết mình trong học tập sáng tạo, lao động, nghiên cứu khoa học, công tác xã hội để xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của Đảng và thế hệ thanh niên đi trước.

Đồng chí Bùi Chí Hiếu – Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng phát biểu tại lễ ra quân.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức biểu dương 5 tập thể và 30 cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương. Để tiếp sức, đồng thời động viên các bệnh nhi đang điều trị tại Viện Huyết học truyền máu Trung ương, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tặng 10 xuất quà cho 10 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện, trị giá mỗi xuất quà là 1 triệu đồng/xuất.

Sau khai mạc buổi lễ, hàng trăm đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tham gia hiến máu tình nguyện, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.

Dưới đây là một số hình ảnh tại lễ ra quân:

Các đại biểu tham dự Lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2019.

Khu vực đăng ký hiến máu.

Đồng chí Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng tham gia hiến máu.

Đông đảo đoàn viên thanh niên các đơn vị trực thuộc Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tham gia hiến máu.

Đình Hà - Quang Dương

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load