Thứ sáu 19/04/2024 19:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn kết, quyết tâm hoàn thành cao tốc từ Lạng Sơn - Cao Bằng vào năm 2025

16:26 | 20/05/2022

(Xây dựng) - Nhân dịp cả nước hướng về kỷ niệm 132 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu (19/5/1890-19/52022), ngày 18/5, tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (khu di tích Pác Bó), lãnh đạo các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn và đại diện các ngân hàng tín dụng là Tiền Phong Bank (TPBank), Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) cùng các nhà đầu tư đề xuất dự án đã dâng hương xin hứa với Bác Hồ sẽ đoàn kết một lòng, hợp tác chặt chẽ, tập trung cao độ, thực hiện hoàn thành dự án đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng vào năm 2025.

doan ket quyet tam hoan thanh cao toc tu lang son cao bang vao nam 2025
Đoàn lãnh đạo của UBND các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, các ngân hàng và các nhà đầu tư dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Pác Bó.

Ông Hồ Minh Hoàng - Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả, đại diện nhà đầu tư đề xuất dự án báo cáo và các bên vào sổ lưu niệm xác tín trách nhiệm. Theo đó, các ngân hàng VP.Bank đã thống nhất tài trợ cho dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh 4.366 tỷ đồng.

Dự án Hữu Nghị - Chi Lăng cũng được ngân hàng TP.Bank cam kết thu xếp tài trợ 3.511 tỷ đồng. Tỉnh Cao Bằng cắt bỏ các dự án đầu tư công khác để tập trung bổ sung đầu tư 4.080 tỷ đồng cho dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh. Tỉnh Lạng Sơn thống nhất tăng phần góp của ngân sách địa phương từ 1.000 lên 2.500 tỷ đồng cho dự án Hữu Nghị - Chi Lăng.

Từ mô hình PPP, các giải pháp hợp tác kinh doanh theo Luật PPP, các doanh nghiệp là liên danh các nhà đầu tư có thế mạnh về bất động sản, khu công nghiệp như Văn Phú, Phú Mỹ, Thành Lợi, Thành Thành Công… sẽ đồng hành với Tập đoàn Đèo Cả chung tay góp sức xây dựng các dự án hạ tầng giao thông cho đất nước nói chung và tuyến cao tốc tại hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn Sơn nói riêng.

Ông Hồ Minh Hoàng đã báo cáo lên Người thể hiện quyết tâm cao độ: “Đối với việc thực hiện cao tốc lên Cao Bằng là chỉ đạo của lãnh đạo Đảng - Nhà nước, là mệnh lệnh trái tim con dân đất Việt, là trách nhiệm của doanh nghiệp lấy khát vọng dân tộc làm động lực dấn thân”.

Chiều cùng ngày tại trụ sở Tỉnh uỷ Cao Bằng, đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác đầu tư dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng.

doan ket quyet tam hoan thanh cao toc tu lang son cao bang vao nam 2025
Đại diện các ngân hàng và nhà đầu tư ký kết đầu tư dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng dưới sự chứng kiến của lãnh đạo hai tỉnh Cao Bằng và Lạng Sơn.

Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng Trần Hồng Minh nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trong việc tháo gỡ điểm nghẽn về giao thông, khơi thông mạch phát triển kịnh tế - xã hội của tỉnh, đến nay các thủ tục chuẩn bị đầu tư dự án cơ bản đồng thuận và thông qua.

Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, 2 tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn thống nhất triển khai thực hiện tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng, mục tiêu đến cuối năm 2022 có thể khởi công dự án.

Quyết tâm và cam kết của tỉnh Lạng Sơn đối với việc triển khai thực hiện Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh và Hữu Nghị - Chi Lăng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn khẳng định sẽ quan tâm bố trí vốn, tổ chức phối hợp đền bù giải phóng mặt bằng và các công việc khác để đẩy nhanh tiến độ khởi công dự án sớm nhất có thể. Mong muốn các nhà đầu tư đồng hành, cam kết và quyết tâm thực hiện đến cùng để dự án đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng đề ra.

Phát biểu tại lễ ký này, ông Đinh Văn Nho - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng cho biết: “VP Bank ý thức được đây là nhiệm vụ chính trị, trách nhiệm với xã hội cụ thể là hạ tầng giao thông, cam kết sẽ đầu tư vốn để cùng địa phương, nhà đầu tư thực hiện thành công dự án”.

Đường cao tốc từ Thủ đô Hà Nội lên Cao Bằng, ngoài đoạn Hà Nội - Bắc Giang, chúng ta đã có thêm 64 km - kết nối đến Lạng Sơn êm thuận, an toàn rút ngắn rất thời gian di chuyển hơn.

Khi tiếp nhận dự án Bắc Giang - Lạng Sơn, dù phải đối diện với quá nhiều bài toán khó đặt ra, nhưng Tập đoàn Đèo Cả đã hóa giải thành công. Tuy nhiên, đường cao tốc lại bị “cụt” khi còn 30 km mới đến thành phố Lạng Sơn, còn 47 km mới đến cửa khẩu Hữu Nghị vì không bố trí được nguồn vốn. Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn không thể phát huy đầy đủ giá trị nếu không thể thực hiện dự án Đồng Đăng - Trà Lĩnh.

Thanh Xuân - Cương Lê

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load