Thứ sáu 26/04/2024 00:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn công tác Báo Xây dựng làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Long An

07:30 | 11/08/2022

(Xây dựng) – Thực hiện chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng về việc tăng cường công tác truyền thông, phổ biến pháp luật xây dựng, cũng như các nhiệm vụ chính trị của Bộ, ngày 10/8, Đoàn công tác do ông Nguyễn Anh Dũng - Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ Xây dựng, Tổng biên tập Báo Xây dựng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Xây dựng tỉnh Long An.

doan cong tac bao xay dung lam viec voi so xay dung tinh long an
Báo Xây dựng và Sở Xây dựng tỉnh Long An sẽ phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền về hoạt động ngành.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Dũng cho biết tình hình phát triển của Báo Xây dựng – Cơ quan ngôn luận của Bộ Xây dựng trong những năm gần đây. Báo Xây dựng mong muốn tỉnh Long An nói chung và Sở Xây dựng nói riêng tiếp tục phối hợp với Báo Xây dựng để cùng truyền tải những thông tin trong ngành và thông tin giữa Bộ Xây dựng và tỉnh trong công tác quản lý hoạt động xây dựng, phát triển thị trường bất động sản, nhà ở xã hội, xây dựng nông thôn mới, sản xuất vật liệu xây dựng, quy hoạch… Bên cạnh đó, cũng tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình phát triển đô thị ở một địa phương đang trên đà phát triển tại Vùng đồng bằng sông Cửu Long như Long An và cũng là cửa ngõ nối Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam bộ.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Hùng – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng và mong muốn Báo Xây dựng tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền những thông tin liên quan tới các hoạt động của ngành Xây dựng Long An.

Ông Nguyễn Văn Hùng cho biết: Hiện tỉnh Long An đang tập trung thực hiện Quyết định số 2161/QĐ-TTg ngày 22/12/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, chú trọng đến chương trình phát triển nhà ở xã hội dành cho công nhân giai đoạn 2022-2025; Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Long An giai đoạn 2022 – 2030, định hướng đến 2045 và Kế hoạch phát triển nhà ở hàng năm và 05 năm (giai đoạn 2023 – 2027). Bên cạnh đó, công tác quản lý vật liệu xây dựng được Sở Xây dựng tỉnh Long An quan tâm thực hiện. Sở đã tham mưu, trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt các đề án liên quan đến vật liệu xây dựng như Đề cương nhiệm vụ và dự toán Đề án kế hoạch phát triển vật liệu xây dựng tỉnh Long An thời kỳ 2021 - 2030, định hướng đến năm 2050…

Hoạt động thanh tra chuyên ngành đã được Sở Xây dựng chú trọng, trong 06 tháng đầu năm, lực lượng Thanh tra xây dựng Long An đã kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng: 12 trường hợp, số tiền: 904 triệu đồng trong đó: Thanh tra xây dựng: 11 trường hợp; thuộc thầm quyền UBND tỉnh 01 trường hợp). Đã nộp: 636,5 triệu đồng; thông báo buộc tháo dỡ công trình vi phạm 01 trường hợp.

Đến nay, toàn tỉnh Long An đã có 108/161 xã đạt chuẩn nông thôn mới trong đó có 19 xã nông thôn mới nâng cao. Huyện Châu Thành đạt chuẩn nông thôn mới, thành phố Tân An hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, huyện Tân Trụ và thị xã Kiến Tường đã được Trung ương thẩm định đạt chuẩn/hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Trao đổi về chương trình phát triển nhà ở xã hội, Giám đốc Sở Xây dựng có kiến nghị: Bộ Xây dựng cần điều chỉnh một số cơ chế trong quy định về đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, cụ thể, cho địa phương được xây dựng tập trung, có cơ chế hoán đổi phần 20% mỗi dự án nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và địa phương thực hiện chương trình.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load