Thứ sáu 19/04/2024 02:49 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đoàn công tác Ban Bí thư làm việc tại Lào Cai

14:17 | 30/06/2020

Chiều 29/6, đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Lào Cai.

doan cong tac ban bi thu lam viec tai lao cai
Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Báo Lào Cai

Nội dung buổi làm việc đề cập kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV (nhiệm kỳ 2015-2020) và tình hình triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã báo cáo với đoàn công tác một số nét nổi bật trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, mục tiêu, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2025.

Theo đó, tính đến nay, tỉnh đã hoàn thành 25/25 nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra, trong đó có 12 mục tiêu hoàn thành vượt mức; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt bình quân 10,02%/năm; thu nhập bình quân đạt 77 triệu đồng/người/năm, đứng thứ 2 các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Mục tiêu đến năm 2025, Lào Cai là tỉnh phát triển toàn diện của vùng trung du, miền núi phía bắc, trở thành trung tâm, cầu nối giao thương kinh tế, đối ngoại giữa Việt Nam và các nước ASEAN với vùng Tây Nam (Trung Quốc).

Về triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tính đến đầu tháng 6/2020, các chi bộ, đảng bộ cơ sở của tỉnh đã tổ chức xong đại hội; cấp huyện, tỉnh hoàn thành trong tháng 6/2020, trước 2 tháng so với yêu cầu của Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên hoan nghênh tỉnh Lào Cai đã đạt những thắng lợi trong thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV, đồng thời có nhiều nỗ lực trong phòng, chống dịch COVID-19 và trong công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Chánh Văn phòng Trung ương Nguyễn Văn Nên đề nghị tỉnh Lào Cai làm tốt hơn nữa vai trò liên kết, vai trò trung tâm của vùng cũng như vị trí quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế quốc tế Côn Minh (Trung Quốc) - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.

Tỉnh Lào Cai cần phân tích, đánh giá khách quan, rõ ràng hơn những tác động của đại dịch COVID-19, từ đó, phát huy trí tuệ tập thể để đưa ra các dự báo, rút ra những bài học kinh nghiệm, nhất là trong dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI.

Về đóng góp cho văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tỉnh Lào Cai cần có nghiên cứu, tổng kết từ thực tiễn để góp phần giúp Trung ương hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách phát triển mô hình sản xuất nông nghiệp và phát triển nông thôn, kinh tế hợp tác quốc tế, kinh tế thị trường, chính sách giảm nghèo đa chiều. Thực tế, thời gian qua Lào Cai đã có sự năng động, linh hoạt, sáng tạo trong nhiều cách làm và đã thành công, nhiều mô hình của Lào Cai được Trung ương, các địa phương đánh giá rất cao.

Về những kiến nghị, đề xuất của tỉnh, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng sẽ chọn lọc, có trách nhiệm báo cáo Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ xem xét, giải quyết.

Theo Thanh Phương/Baochinhphu.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load