Thứ sáu 29/03/2024 01:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

“Đô thị trong đô thị” - Xu hướng dẫn dắt thị trường

13:57 | 22/06/2021

(Xây dựng) - Theo các chuyên gia đến từ Tập đoàn Jones Lang LaSalle (JLL) - đơn vị tư vấn bất động sản (BĐS) toàn cầu của Mỹ, “đô thị trong đô thị” hay “BĐS tích hợp” đã và đang dần chuyển dịch sang các tỉnh, thành vệ tinh Hà Nội, hình thành xu hướng dẫn dắt thị trường BĐS 2021.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa thể sớm kết thúc, tác động tiêu cực có thể kéo dài, cùng với các ngành kinh tế trọng điểm khác như thương mại dịch vụ, vận tải, du lịch hàng không, đầu tư BĐS cũng là lĩnh vực được dự đoán gặp nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, thị trường BĐS năm 2021 đang nhận được nhiều xung lực phát triển hơn năm 2020 từ sự điều chỉnh cơ cấu nhanh nhạy theo tình hình dịch bệnh; mở rộng áp dụng công nghệ vào bán hàng; tăng tốc giải ngân đầu tư công và cả những kỳ vọng từ việc sửa đổi bổ sung luật về huy động vốn từ các quỹ như: Luật Doanh nghiệp và Luật Chứng khoán bắt đầu có hiệu lực từ đầu năm 2021.

Dòng vốn chảy vào các phân khúc thị trường BĐS sẽ tiếp tục tăng. Theo đó, vốn đầu tư tự có, vốn vay ngân hàng và cả vốn huy động từ người mua cũng sẽ gia tăng cho phát triển các sản phẩm BĐS nhà ở đáp ứng nhu cầu “đô thị trong đô thị” hay “BĐS tích hợp” môi trường sống xanh, lành mạnh và những khu dân cư được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nhằm đáp ứng nhu cầu chất lượng sống ngày càng cao hơn của người dân, cũng như từ yêu cầu nghiêm ngặt hơn trong quản lý nhà nước. Điều đó sẽ giúp định hướng phát triển bền vững ngành xây dựng và thị trường bất động sản trong năm 2021 và cả trong trung hạn, dài hạn.

do thi trong do thi xu huong dan dat thi truong
Xu hướng “đô thị trong đô thị” đang dẫn dắt thị trường BĐS.

Thị trường BĐS nửa đầu năm 2021 cho thấy, nhu cầu đầu tư, gửi tiền vào đất tăng mạnh, đột biến và có dịch chuyển từ lướt sóng sang tập trung vào đầu tư có chiều sâu, bền vững hơn, theo đó mọi quyết định đầu tư đều được đưa ra dựa trên cơ sở tìm hiểu rõ về pháp lý dự án, thông tin quy hoạch chung và kiến thức sâu rộng về thị trường.

Sức hút những dự án “đô thị trong đô thị”

Sở dĩ, khách hàng và nhà đầu tư kĩ càng hơn trong việc lựa chọn loại hình sản phẩm cũng như các dự án đầu tư, là do thị trường ngày càng sàng lọc và minh bạch hơn.

Nhiều chuyên gia nhận định, những dự án “đô thị trong đô thị” đang có ưu thế dẫn dắt thị trường và trở thành xu hướng của tương lai. Mô hình này đề cập đến các dự án quy mô tương đương một thành phố nhỏ, nơi tích hợp nhiều chức năng trong một dự án như nhà ở, thương mại, giáo dục, giải trí và nhiều tiện ích khác.

Những dự án này thường được phát triển bởi những chủ đầu tư lớn và uy tín, tạo ra không gian sống lý tưởng, nơi cư dân có thể sống, làm việc và giải trí. Nó bao gồm đa dạng các loại sản phẩm với nhiều công năng sử dụng từ nhà phố thương mại, nhà liền kề đến biệt thự cao cấp… Tất cả kết nối với nhau trong một tổng thể hài hòa về mặt kiến trúc và môi trường sống.

Báo cáo mới đây nhất của JLL chỉ ra rằng: "Thị trường BĐS Việt Nam đang dần trưởng thành, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để 'an cư' hơn là một không gian để ở đơn thuần".

Xu hướng chuyển dịch ra vùng ven

Cũng theo dự đoán về tiềm năng phát triển mô hình BĐS “đô thị trong đô thị” của JLL, trong tương lai, hầu hết các dự án " BĐS tích hợp" sẽ được phát triển ở vùng ngoại ô, nơi quỹ đất còn tương đối dồi dào, trong khi khoảng cách đến trung tâm thành phố sẽ không còn là mối bận tâm lớn do sự phát triển cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông công cộng.

Trong bối cảnh các thành phố lớn ngày càng trở nên chật chội, quỹ đất sạch khan hiếm, thay vì chọn những căn nhà mặt phố xây chồng tầng hoặc nhà ống đơn điệu, tù túng, giới thượng lưu đang có xu hướng tìm đến những dự án được xây dựng theo mô hình "đô thị trong đô thị", hội tụ các tiêu chí về chuẩn mực sống xanh đích thực hiện hữu ngay các vùng vệ tinh gần Thủ đô.

Thực tế, vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản ghi nhận sự chuyển dịch mạnh mẽ sang các khu mới nổi ven đô với các dự án lớn như: Khu đô thị xanh Ecopark, Vinhomes Dream City Hưng Yên hay TMS Grand City Phúc Yên… Đặc biệt, sức hút tập trung mạnh ở những ở những địa phương có tốc độ kinh tế phát triển, sở hữu nhiều khu công nghiệp, hạ tầng hiện đại như Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Vĩnh Phúc...

Trong số này, Vĩnh Phúc là “miền đất hứa” cho các nhà đầu tư BĐS nói chung và mô hình “BĐS tích hợp” nói riêng.

do thi trong do thi xu huong dan dat thi truong
TMS Grand City Phúc Yên - đô thị đáng sống nhất tại Vĩnh Phúc.

Đây là một trong những tỉnh trọng điểm của vùng kinh tế Bắc bộ, được định hướng là thành phố trẻ vệ tinh Thủ đô. Năm 2020, Vĩnh Phúc nằm trong top 10 tỉnh/thành phố giàu có bậc nhất Việt Nam với GDP đứng top 10 toàn quốc, đạt 87 triệu/người/năm.

Những năm gần đây, địa phương này thu hút nhiều tên tuổi lớn trên thị trường BĐS với hàng loạt dự án chất lượng cao, vừa hiện đại, năng động, lại vừa gần gũi thiên nhiên. Trong số đó có TMS Group với đô thị đáng sống nhất Vĩnh Phúc năm 2020 - TMS Grand City Phúc Yên.

Dự án được xây dựng theo phong cách Nhật Bản đã bàn giao đến cư dân, không chỉ hình thành nên không gian sống chất lượng cao mà còn góp phần mang đến diện mạo khởi sắc của tỉnh Vĩnh Phúc trong vài năm gần đây.

Được biết, TMS Group sẽ tiếp tục phát triển các dự án BĐS tích hợp chất lượng cao trong năm 2021. Những thông tin này đang nhận được sự quan tâm lớn từ người mua nhà và các nhà đầu tư sành sỏi.

Rõ ràng, việc các chủ đầu tư lớn phát triển mô hình “BĐS tích hợp” đang mang đến làn gió mới thúc đẩy thị trường phát triển, đồng thời hình thành xu hướng đầu tư thông minh, phù hợp với nhu cầu tận hưởng cuộc sống của người dân.

Nhi Oanh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”

    (Xây dựng) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt.

  • Hạ tầng khu Đông Thành phố Hồ Chí Minh ra sao sau khi liên tục được “bơm vốn”?

    (Xây dựng) - Vành đai 3 đang thi công đồng loạt 10 gói thầu, các công trình trọng điểm quốc gia liên tục được quy hoạch, rót vốn đang khiến hạ tầng cửa ngõ phía Đông Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Vinhomes Grand Park tiếp tục hưởng lợi lớn.

  • 30 năm kiến tạo bền vững của CapitaLand Development tại Việt Nam

    (Xây dựng) - Có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1994, qua 3 thập kỷ phát triển, CapitaLand Development đã khẳng định vị thế là nhà phát triển bất động sản uy tín hàng đầu được tin chọn qua loạt dự án cao cấp mang tới không gian sống hiện đại và chất lượng vượt trội cho cộng đồng.

  • CEO Nhà Today: Giải mã sức hút của Vinhomes Royal Island - Dự án "bom tấn" tại Hải Phòng

    (Xây dựng) - Với bề dày kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực bất động sản, CEO Lưu Trung Quân của Nhà Today đã đưa ra đánh giá cá nhân về tiềm năng đầu tư của dự án Vinhomes Royal Island tại Hải Phòng. Khu đô thị sinh thái quy mô lớn này được Tập đoàn Vingroup phát triển, hứa hẹn trở thành điểm đến an cư và đầu tư hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng khó tính nhất tại miền Bắc.

  • Chuỗi nhà hàng, cửa hiệu tại Grand World bất ngờ vì lợi nhuận trong mơ

    (Xây dựng) - Tiềm năng kinh doanh vượt trội tại Grand Word (Ocean City) cùng chính sách ưu đãi đặc biệt của chủ đầu tư đã mang tới những bất ngờ vượt kỳ vọng cho các chuỗi thời trang, nhà hàng, quán cà phê sớm mở hàng tại đây.

  • Thị trường “chuyển trạng thái 180 độ” khi Thành phố đảo Hoàng Gia ra mắt

    (Xây dựng) - Với việc được áp dụng chính sách đột phá, trên nền tảng bán hàng mới cộng hưởng lợi thế hiếm có của vị trí và tiện ích, siêu phẩm Vinhomes Royal Island đang tạo ra kỳ vọng về những kỷ lục giao dịch chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load