Thứ sáu 19/04/2024 02:00 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điều tra nhóm người rao bán nền đất ảo

09:11 | 26/12/2019

Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi giao cơ quan công an điều tra thông tin rao bán đất trên mạng xã hội do có dấu hiệu lừa đảo.

Ngày 25/12, UBND tỉnh Quảng Ngãi ra văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra và có giải pháp ngăn chặn đối với các trường hợp tách thửa, san lắp​ mặt bằng với mục đích phân lô, bán nền không đúng quy hoạch, mục đích sử dụng đất.

dieu tra nhom nguoi rao ban nen dat ao
Khu dân cư Tây Bàu Giang, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) không phù hợp với quy hoạch xây dựng lẫn sử dụng đất. Ảnh: Minh Hoàng.

Văn bản cũng giao các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong tỉnh khẩn trương rà soát tình trạng phân lô, bán đất nền, báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 20/1/2020.

Trong văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ, công chức của tỉnh nếu để xảy ra tình trạng phân lô, bán nền tự phát, không đảm bảo các yêu cầu về hạ tầng. Đối với công trình xây trên đất nông nghiệp (không phù hợp mục đích sử dụng đất), xây dựng sai quy hoạch... sẽ kiên quyết buộc tháo dỡ.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng giao Công an tỉnh vào cuộc điều tra, xử lý hành vi phân lô, bán đất nền không đúng quy định, có dấu hiệu lừa đảo gây thiệt hại cho người dân.

Theo lãnh Công an tỉnh Quảng Ngãi, thời gian gần đây trên mạng Facebook xuất hiện nhiều đối tượng tung thông tin về mở bán đất nền khu dân cư với nhiều tên gọi khác nhau.

Tuy nhiên, trên thực tế các dự án này không có trong danh mục các dự án đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp thuận đầu tư theo quy định. Điều này dễ dẫn đến hành vi lừa đảo gây thiệt hại cho khách hàng, và người dân thiếu nắm bắt thông tin.

Theo Minh Hoàng/Zing.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load