Thứ sáu 29/03/2024 14:58 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điều kiện cấp sổ đỏ, sổ hồng vĩnh viễn

10:55 | 22/05/2022

(Xây dựng) – Cấp sổ đỏ vĩnh viễn luôn là điều người dân quan tâm bởi ai cũng muốn sở hữu tài sản này lâu dài. Tuy nhiên, việc có được cấp sổ đỏ vĩnh viễn hay không cần phải căn cứ vào quy định về thời hạn sử dụng đất, thời hạn sở hữu nhà ở theo quy định Luật Đất đai 2013, Luật Nhà ở 2014.

dieu kien cap so do so hong vinh vien
Ảnh minh họa (nguồn: Internet).

Thời hạn sử dụng đất gồm, đất sử dụng ổn định lâu dài và đất sử dụng có thời hạn. Theo đó, trường hợp đất sử dụng ổn định lâu dài là loại đất được sử dụng liên tục vào một mục đích chính với thời hạn lâu dài. Tuy nhiên, đất sử dụng ổn định lâu dài không phải đất có thời hạn vĩnh viễn.

Còn đất sử dụng có thời hạn là loại đất được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định, hết thời hạn này cá nhân, hộ gia đình có thể phải làm thủ tục gia hạn.

Tóm lại, dù là đất sử dụng ổn định lâu dài hay đất sử dụng có thời hạn thì cá nhân, hộ gia đình cũng không được cấp sổ đỏ, sổ hồng vĩnh viễn.

Thời hạn sử dụng chung cư

Khi mua căn hộ chung cư, người dân có quyền sở hữu căn hộ đó, đồng thời chủ sở hữu căn hộ còn có quyền sử dụng đất chung với những chủ sở hữu khác.

Khi mua chung cư người dân không được cấp sổ hồng vĩnh viễn mà phụ thuộc vào thời hạn sử dụng đất để xây dựng chung cư và thời hạn sử dụng chung cư (được xác định căn cứ vào cấp công trình xây dựng và kết luận kiểm định chất lượng).

Không được cấp sổ đỏ, sổ hồng vĩnh viễn, người dân có mất trắng đất?

Người dân không được cấp sổ đỏ, sổ hồng vĩnh viễn cho nhà đất. Tuy nhiên, người dân sẽ không bị mất trắng vì khi hết thời hạn sử dụng đất vẫn được tiếp tục sử dụng hoặc được Nhà nước gia hạn.

Trường hợp chung cư hết hạn sử dụng, chất lượng chung cư không bảo đảm để ở và phải phá dỡ, người dân sẽ được bố trí tái định cư nơi khác.

Thảo Phương

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load