Để Dự án phát triển giao thông đô thị thành phố bị chậm triển khai, Giám đốc Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông Hải Phòng đã bị UBND TP Hải Phòng điều chuyển công tác.
Cầu Niệm - một trong những công trình phục vụ tích cực cho giao thông đô thị Hải Phòng.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng đã công bố quyết định điều chuyển công tác đối với ông Phạm Đức Hiệu, Giám đốc Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông vận tải Hải Phòng, về nhận nhiệm vụ khác tại Sở Giao thông vận tải Hải Phòng. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 22/2/2016.
Ông Vũ Duy Tùng, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, được phân công kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Ban quản lý dự án khu vực các công trình giao thông vận tải và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hải Phòng về hoạt động của Ban, nhất là về tiến độ Dự án Phát triển giao thông đô thị Hải Phòng.
Được biết, Dự án Phát triển giao thông đô thị Hải Phòng có tổng vốn đầu tư hơn 276 triệu USD, trong đó Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ vay ưu đãi 175 triệu USD.
Dự án bao gồm ba hợp phần là xây dựng tuyến đường trục đô thị dài 20km từ Bắc Sơn (huyện An Dương) đến Nam Hải (quận Hải An); cải tạo hành lang giao thông Tam Bạc - Kiến An và xây dựng tuyến xe buýt số 2.
Dự án này được giao cho Sở GTVT Hải Phòng triển khai.
Nhận định của UBND TP Hải Phòng: Dự án triển khai chậm, công tác giải phóng mặt bằng đất thổ cư ở các địa phương mới đạt 10%; tiến độ thi công không bảo đảm kế hoạch, gói thầu thi công nhanh nhất cũng chỉ đạt 50% khối lượng công việc.
Trong khi đó, theo hiệp định cam kết vay vốn của Chính phủ với Ngân hàng Thế giới, dự án phải hoàn thành vào ngày 31/12/2016. Nếu tiến độ triển khai các gói thầu xây dựng chậm, công tác giải phóng mặt bằng chưa được các địa phương vào cuộc tích cực như hiện nay thì khả năng sẽ khó hoàn thành đúng cam kết và khoản vay có thể bị ngừng.
Theo Dân Trí
Theo