Thứ sáu 19/04/2024 10:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Diễn biến đặc biệt bất ngờ của phân khúc đất nền Hải Dương

18:50 | 30/07/2020

(Xây dựng) – Trong khi bất động sản giao dịch sôi động ở nhiều nơi trên cả nước, nhưng có điều lạ là đất nền Hải Dương vẫn im lặng từ nhiều năm nay. Giữa dòng chảy, cũng như biến động chung của thị trường mà dòng tiền vào bất động sản Hải Dương dường như chỉ vận động ngầm trong phạm vi thành phố và nội tỉnh.

Tìm điểm đầu tư từ thị trường “đuối” trong khu vực

Nhìn nhận lại tổng thể thị trường bất động sản thành phố Hải Dương là địa bàn có vị trí siêu đắc địa với tuyến đường Quốc lộ 5 và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng huyết mạch đi qua, kết nối với hàng loạt thị trường nóng như: Bắc Ninh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang và cách Hà Nội chỉ 1 giờ di chuyển. Các Khu công nghiệp hiện hữu, mật độ dân cư đông đúc, cảnh quan thanh bình thơ mộng và tốc độ đô thị hoá diễn ra nhanh chóng.

Mặc dù vậy, số liệu báo cáo về đầu tư giao dịch của Hải Dương khi được tìm kiếm khó tiếp cận trên cả phạm vi kêu gọi xúc tiến đầu tư của tỉnh lẫn thông tin từ phía các doanh nghiệp đầu tư, từ sàn phân phối và từ cộng đồng nhân viên môi giới nhỏ lẻ.

dien bien dac biet bat ngo cua phan khuc dat nen hai duong
Cao tốc Hà Nội – Hải Dương rút ngắn thời gian di duyển xuống còn 1 giờ đồng hồ

Theo khảo sát thực tế, đất nền Hải Dương chủ yếu là đất nền phân lô theo hình thức đấu giá. Người trúng đấu giá sẽ bán lại ra thị trường, nhưng số lượng từng đợt bán không nhiều, nhỏ giọt và người có nhu cầu thật khó tiếp cận được sản phẩm với mức giá công bằng minh bạch mà phải mua chênh lệch từ người trúng đấu giá. Một số khu đô thị quy mô vừa và nhỏ tỷ lệ lấp đầy chưa cao do thiếu đầu tư hạ tầng tiện tích đồng bộ.

Điểm danh các chủ đầu tư và dự án lớn thiếu vắng hầu hết các thương hiệu lớn và uy tín so với các tỉnh thành khác khu vực Đông Bắc Bộ. Giới chuyên môn không ngần ngại cho rằng, đây là tỉnh khá “đuối” trong thu hút đầu tư vào dự án quy mô lớn.

Đếm trên đầu ngón tay hiện có chủ đầu tư Nam Cường là có dấu ấn rõ nét với bất động sản tại thành phố này. Tuy nhiên, sau khi tiến mạnh vào thị trường Hà Nội, nguồn lực và sự quan tâm của Nam Cường đối với Hải Dương gần như không có gì mới. Quỹ đất đẹp còn lại hiện đang nằm trong tay Đại gia bản địa khác là Công ty Thành Đông nhưng chưa quảng bá rộng rãi thu hút được khách ngoại tỉnh và chưa có hệ thống phân phối mạnh thuộc Top các sàn lớn về tham gia dù không thể phủ nhận vai trò kiến tạo đô thị và đóng góp của hai Tập đoàn này đã đổ ra hàng ngàn tỷ để mở rộng không gian, hạ tầng thành phố.

Một, hai năm gần đây thành phố này có sự xuất hiện thêm của hai dự án là khách sạn 5 sao Mandala của Apec Group và Ecopark của Tập đoàn Ecopark. Các dự án này bổ dung nguồn cung danh mục sản phẩm cao cấp và có tiến độ xây dựng thần tốc bài bản là điểm sáng cho thị trường bứt phá khỏi tình trạng “khá đuối” để mở đường cơ hội cho các nhà đầu tư mới, dự án mới cùng lan toả, phát triển.

Lợi thế dự án sắp mở bán của thị trường mới nổi

Với số lượng gần 15 ngàn doanh nghiệp đang hoạt động tại địa bàn tỉnh và 6.500 doanh nghiệp tại thành phố thu hút nguồn vốn FDI tăng vượt bậc vào các khu công nghiệp lớn như: Đại An, Nam Sách, Phú Thái, Phúc Điền... Hải Dương đang có số lượng lớn chuyên gia nước ngoài cần nguồn cung đất nền ở phân khúc hạng sang cao cấp và đầy đủ tiện ích.

dien bien dac biet bat ngo cua phan khuc dat nen hai duong
Ngọc Sơn Riverside là dự án đất nền mang đến diễn biến mới cho bất động sản Hải Dương.

Xu thế hiện nay cho thấy, các nhà đầu tư đang đổ xô đi tìm “vùng đất trũng” tức vùng đầu tư có mức giá đất vẫn thấp so với các thị trường chung mặt bằng để khai phá tiềm năng. Thật hiếm hoi khi giá đất trung bình tại các thành phố trung tâm các tỉnh quanh Hà Nội còn mức giá dưới 20 triệu đồng/m2 nhưng Hải Dương hiện có dự án đất nền đầy mặt bằng sạch, pháp lý hoàn thiện, tầm nhìn view sông lớn Thái Bình sắp chào bán chỉ ở ngưỡng từ 13-14 triệu/m2.

Đơn cử như dự án Ngọc Sơn Riverside do Công ty TNHH MTV Xây dựng và thương mại Ngọc Sơn đầu tư, dự án được phát triển bởi Công ty TNHH Đầu tư và kinh doanh thương mại Quốc tế (Trabinco) và phân phối bởi Công ty Cổ phần dịch vụ và đầu tư MidLand là dự án đất nền có mức giá chào bán dưới 15 triệu/m2 và hứa hẹn một môi trường sống trong lành, sinh thái.

Bên cạnh mức giá, vị trí, lợi thế hạ tầng, pháp lý, đây cũng là dự án hiếm hoi được phép mua sở hữu mà không phải xây dựng ngay, giải bài toán giảm áp lực tài chính cho người khách nhà. Mặt khác, quy mô diện tích đạt 14,2ha cho phép chủ đầu tư thực hiện được những tiện tích bên trong dự án gồm khu vực cảnh quan, công viên cây xanh, bể bơi nội khu, khu thể dục thể thao, 3 cổng lớn vào khu đô thị khang trang bề thế nhưng không thể thiếu khu trung tâm thương mại và khu sinh hoạt cộng đồng.

Ngọc Sơn Riverside cũng là dự án được giới thiệu rộng rãi qua các kênh của đơn vị phân phối từ Hà Nội, giới thiệu đến nhà đầu tư Hà Nội trong khi số lượng dự án giới hạn chỉ ra hàng 100 nền trong mỗi đợt mở bán. Với phân tích và xu hướng “mua từ lúc giá thấp nhất”, Ngọc Sơn Riverside đón lõng được nhu cầu xuống tiền của khách cho một cơ hội vừa trú ẩn tránh bão an toàn trong mùa dịch, vừa có bước tăng giá đột biến sinh lợi trong tương lai. Đó là lý do được giới chuyên môn đánh gía dự án sẽ trở thành diễn biến mới đầy bất ngờ của phân khúc đất nền của thành phố Hải Dương nửa cuối năm 2020 và đầu năm 2021.

Nhi Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load