Thứ sáu 29/03/2024 09:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

"Điểm mặt" những hành vi bị cấm khi sử dụng nhà chung cư

16:05 | 15/01/2021

Dưới đây là 8 hành vi bị cấm khi sử dụng nhà chung cư do pháp luật về nhà ở quy định rõ.

diem mat nhung hanh vi bi cam khi su dung nha chung cu
Nhiều hành vi bị cấm khi sử dụng nhà chung cư như: chăn thả gia súc, gia cầm, gây thấm, dột... Ảnh: LĐO

Theo Điều 35 Nghị định 99/2015/NĐ-CP và Điều 2 phụ lục số 2 ban hành kèm theo Thông tư 28/2016/TT-BXD, các hành vi bị nghiêm cấm trong quản lý, sử dụng nhà chung cư bao gồm:

Một là, sử dụng kinh phí quản lý vận hành, kinh phí bảo trì phần sở hữu chung không đúng quy định.

Hai là, gây thấm, dột; gây tiếng ồn quá mức quy định hoặc xả rác thải, nước thải, khí thải, chất độc hại không đúng quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường hoặc không đúng nội quy quản lý, sử dụng nhà chung cư.

Ba là, chăn, thả gia súc, gia cầm trong khu vực nhà chung cư.

Bốn là, sơn, trang trí mặt ngoài căn hộ, nhà chung cư không đúng quy định về thiết kế, kiến trúc lúc bàn giao.

Năm là, tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần sở hữu chung, sử dụng chung của nhà chung cư. Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp so với thiết kế đã được phê duyệt hoặc đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Sáu là, cấm kinh doanh các ngành nghề, hàng hóa trong phần diện tích dùng để kinh doanh của nhà chung cư như: Vật liệu gây cháy nổ và các ngành nghề gây nguy hiểm; kinh doanh vũ trường, sửa chữa xe có động cơ, giết mổ gia súc, các hoạt động kinh doanh dịch vụ gây ô nhiễm.

Bảy là, cấm thực hiện các hành vi nghiêm cấm khác liên quan đến quản lý, sử dụng nhà chung cư theo quy định tại Điều 6 Luật Nhà ở 2014 như: Xâm phạm quyền sở hữu nhà ở của Nhà nước, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; Cải tạo, cơi nới, phá dỡ nhà ở đang thuê, thuê mua, mượn, ở nhờ, được ủy quyền quản lý mà không được chủ sở hữu đồng ý; Sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở...

Tám là, các hành vi khác gây ảnh hưởng không tốt đến cộng đồng và người sử dụng nhà chung cư do hội nghị nhà chung cư xem xét, quyết định.

Theo TRANG THIỀU (T/H)/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load