Thứ bảy 20/04/2024 16:16 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Điểm danh những công trình nhà xưởng kho vận hiện đại

08:00 | 04/02/2021

(Xây dựng) - Khi nói đến nhà xưởng, chúng ta nghĩ ngay đến những công trình chú trọng công năng là chính, thiết kế nhàm chán và màu sắc buồn tẻ. Hãy chiêm ngưỡng các công trình nhà xưởng kho vận dưới đây, bạn sẽ thay đổi quan điểm.

Kerry Express Thái Lan

Kerry Express - người khổng lồ trong dịch vụ kho vận tại Thái Lan luôn có những yêu cầu khắt khe khi xây dựng kho vận từ thiết kế đến lựa chọn vật liệu. Tôn Colorbond với sóng tôn “khỏe khoắn” là sự lựa chọn của doanh nghiệp này cho mái và vách của công trình kho vận trong khuôn viên rộng gần 13.000 m2. Sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế hiện đại và tông xám chủ đạo Carpet Grey không chỉ làm nổi bật logo Kerry Express mà còn mang lại cho công trình vẻ đẹp đầy cuốn hút.

diem danh nhung cong trinh nha xuong kho van hien dai

DHL Thái Lan

Không chỉ Kerry Express, DHL cũng sử dụng vật liệu và giải pháp thép từ BlueScope cho công trình nhà kho của doanh nghiệp tại Thái Lan. Để thể hiện được thiết kế mái vòm cong độc đáo của công trình và làm nổi bật logo màu đỏ trên nền vàng theo “đúng chất” DHL, doanh nghiệp này chọn tông màu xám của tôn Zincalume kết hợp với sắc vàng rực rỡ của Tôn Colorbond. Nhờ vậy, công trình không chỉ có tiến độ thi công nhanh mà còn hạn chế thấm dột, đặc biệt là không mất đi vẻ đẹp mềm mại của lối thiết kế này.

diem danh nhung cong trinh nha xuong kho van hien dai

FM Logistic Bắc Ninh

Đơn giản, hiện đại là ngôn ngữ thiết kế nhà kho của FM Logistic. Toàn bộ hệ mái công trình sử dụng giải pháp chống dột tuyệt đối từ BlueScope Lysaght với hệ đai kẹp gia cường chống tốc mái, bộ phụ kiện cao cấp đạt chuẩn FM Approvals của Mỹ và vật liệu tôn cao cấp Colorbond màu Off White.

Đây là màu có chỉ số phản xạ năng lượng mặt trời (SRI) cao, đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn công trình xanh của Hội đồng Xây dựng Xanh Mỹ (LEED). Ngoài ra công nghệ phản xạ năng lượng mặt trời Thermatech tối ưu hóa khả năng kháng nhiệt giúp mái mát hơn đến 6 độ C, tiết kiệm một lượng lớn năng lượng tiêu thụ hàng năm.

diem danh nhung cong trinh nha xuong kho van hien dai

Nhà xưởng dịch vụ có tầng của Kizuna tại Long An

Khu nhà xưởng KIZUNA - Ready Serviced Space là điển hình cho phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với sự chấm phá của các gam màu sặc sỡ trên tông màu trầm. Công trình sử dụng trọn gói giải pháp thép từ BlueScope Lysaght. Toàn bộ hệ mái và vách sử dụng giải pháp thép Lysaght Roofing & Walling với vật liệu tôn cao cấp Zincalume Ultra và Colorbond Ultra công nghệ Activate, chống ăn mòn vượt trội, có độ bền cao, hạn chế thấm dột, tiết kiệm chi phí bảo dưỡng nhà xưởng.

diem danh nhung cong trinh nha xuong kho van hien dai

Hệ sàn của công trình sử dụng tấm sàn thép Lysaght Bondek II với vật liệu thép cao cấp, được thiết kế chống cháy tối ưu cho nhà xưởng, thay thế coffa truyền thống, có thể sử dụng như vật liệu trần hoàn thiện, giúp nhà xưởng có thể vượt nhịp xa, tiết kiệm thời gian thi công, chi phí bê tông cốt thép, đem lại không gian sản xuất hiệu quả cho người sử dụng.

Bên cạnh đó, hệ thống làm thông gió, chắn nước Lysaght Louver max được sử dụng xen kẽ giúp giảm thiểu sự xâm nhập của nước mưa, đồng thời tối đa hóa luồng không khí tự nhiên cho nhà xưởng.

Mapletree Bắc Ninh

Công trình Mapletree tại KCN VSIP Bắc Ninh được thiết kế đơn giản, hiện đại nhưng vẫn đảm bảo các công năng sử dụng. Tôn Colorbond màu Off White được sử dụng cho mái và vách làm nổi bật logo của doanh nghiệp. Thiết kế mái phẳng, có độ dốc thấp cùng những điểm nhấn màu cam tại vị trí cửa thông gió đã xóa bỏ sự nhàm chán vốn có ở các công trình nhà kho thông thường, thổi một luồng sinh khí “tươi trẻ” cho cả công trình.

diem danh nhung cong trinh nha xuong kho van hien dai

BW Bắc Ninh

Với tầm nhìn trở thành nền tảng bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần cho thuê hàng đầu, cung cấp dịch vụ cho thuê kho xưởng và cho thuê nhà xưởng chất lượng cao, BW có yêu cầu nghiêm ngặt với vật liệu xây dựng và Tôn Colorbond được hãng chọn cho công trình của mình.

diem danh nhung cong trinh nha xuong kho van hien dai

Khác với các doanh nghiệp cùng ngành, BW chọn tông màu Lazurite Blue của tôn Colorbond cho mái, vách, những vị trí có thiết kế uốn cong như cửa thông gió, canopy, gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên cho vẻ ngoài hình khối của công trình.

Nhà xưởng cho thuê lô N - Khu công nghiệp Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

diem danh nhung cong trinh nha xuong kho van hien dai

Công trình nhà xưởng cho thuê lô N - KCN Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh không những đặc trưng bởi vẻ đẹp của hệ mái “không vít”, độ dốc thấp, màu sắc trắng nền nã nhưng bền với thời gian mà còn có khả năng chống ăn mòn vượt trội nhờ vật liệu tôn cao cấp Colorbond tích hợp công nghệ Activate.

Nguyễn Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Thừa Thiên – Huế: Tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa có Công văn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tăng cường quản lý hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý tình trạng một số đối tượng lạ mặt xuất hiện tại các phiên đấu giá, có dấu hiệu bảo kê, đe dọa, can thiệp vào quá trình đấu giá…

  • Bắc Giang: Tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và triển khai các dự án khai thác khoáng sản

    (Xây dựng) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích vừa ký ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương tăng cường quản lý, bảo vệ khoáng sản chưa khai thác và triển khai các dự án khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

  • Cần Thơ: Tích cực tìm nguồn cát xây dựng các tuyến đường giao thông nhưng vẫn còn thiếu

    (Xây dựng) – Ngày 19/4, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức họp cơ quan báo, đài định kỳ quý I năm 2024. Tại họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, thành phố đang nỗ lực tìm kiếm nguồn cát để xây dựng các tuyến đường giao thông.

  • Cao Bằng: Tăng cường hiệu quả quản lý khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Cao Bằng ban hành Văn bản số 591/UBND-CN về việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường sau khi được cấp phép.

  • Đồng bằng sông Cửu Long: Tìm cát cho công trình

    (Xây dựng) – Từ ngày 15/4, nhà thầu thi công tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng vui mừng khi chứng kiến những chiếc sà lan chở cát đến công trình. “Hơn 10 tháng kể từ ngày khởi công, công trình nào cũng “đói” cát. Sợ chậm tiến độ, chúng tôi phải thi công cầu, dọn dẹp mặt bằng, bóc đất hữu cơ… chờ cát. Giờ cát có rồi nhưng không biết cầm chừng được bao lâu, bao giờ, dân công trình hết nỗi lo thiếu cát”, ông Nguyễn Tất Đạt - Chỉ huy trưởng gói thầu 11 (thuộc Tập đoàn Định An) đoạn qua địa phận thành phố Cần Thơ lo âu.

  • Vĩnh Phúc: Khan hiếm vật liệu san lấp, nhiều công trình lo chậm tiến độ

    (Xây dựng) - Tiến độ nhiều công trình, dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đang bị ảnh hưởng không nhỏ bởi nguồn đất san lấp ngày một khan hiếm. Đặc biệt là với các dự án công nghiệp, giao thông trọng điểm cần khối lượng sử dụng lớn thì vấn đề đáp ứng nguồn đất san lấp mặt bằng ngày càng trở nên cấp thiết.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load