Thứ năm 28/03/2024 22:34 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

"Đi săn" đất nền gần biển: Có 300 triệu đồng vẫn mua được!?

10:50 | 03/12/2020

Khi đất nền, biệt thự hay nhà phố ven biển có giá quá "chát" thì đất nền cách biển khoảng 10 phút đi xe máy lại đang có giá khá "bình dân".

di san dat nen gan bien co 300 trieu dong van mua duoc
Những khu vực sát biển luôn có giá bất động sản cao ngất ngưởng khiến nhiều người không thể với tới. Ảnh: Đ.V

Hiện nay, đất nền sát biển ở khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu có giá khoảng 35 - 40 triệu đồng/m2, thậm chí là hàng trăm triệu đồng/m2. Đây là mức giá "bỏng tay" đối với nhiều người. Tuy nhiên, với những khu vực cách biển vài km thì giá cả lại "mềm" hơn rất nhiều.

Trong vai người có nhu cầu mua đất giá rẻ, gần biển tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chúng tôi gặp ông Nguyễn Hồng Quân, nhân viên kinh doanh của một công ty bất động sản tại quận Thủ Đức, TPHCM.

Ông Quân cho biết, nếu muốn mua đất gần biển nhưng giá rẻ thì chỉ mua được đất cách biển từ 3 - 5km.

"Chỉ cần khoảng 350 triệu đồng là anh có thể mua được những miếng đất cách biển vài km. Số tiền còn lại sẽ do ngân hàng cho vay. Mỗi nền có giá khoảng hơn 700 triệu đồng", ông Quân nói.

Không tin việc đất nền gần biển vẫn còn mức giá "bình dân", tôi hẹn ông Quân đi coi thực tế để "mục sở thị" những gì ông Quân nói. Đi cùng tôi còn có một nhóm người ở TPHCM cũng có nhu cầu đi mua đất ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Chiếc xe đưa chúng tôi đến xã Long Mỹ (huyện Đất Đỏ, Bà Rịa - Vũng Tàu) sau 3 tiếng di chuyển từ TPHCM.

"Đây là khu dân cư ở Long Mỹ, mỗi nền có diện tích từ 110 - 138m2, giá từ 715 - 897 triệu đồng, tức khoảng 6,5 triệu đồng/m2. Khu dân cư đã có sổ hồng 60 nền", ông Quân nói.

di san dat nen gan bien co 300 trieu dong van mua duoc
Ông Quân đưa chúng tôi đến khu dân cư tại xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ có giá 6,5 triệu đồng/m2. Ảnh: Đại Việt

Theo ông Quân, khu dân cư này đến biển Phước Hải chỉ 3km, đến thành phố Bà Rịa hay biển Hồ Tràm khoảng 10 phút đi xe máy và đến núi Minh Đạm chỉ 5 phút đi xe. Nếu muốn mua đất, khách hàng chỉ cần trả trước từ 300 - 350 triệu đồng. Số tiền còn lại sẽ do các ngân hàng cho vay.

Ghi nhận của PV Dân trí, khu dân cư này rộng hàng chục ngàn m2 và tiếp giáp hai tuyến đường nhựa hiện hữu rộng khoảng 6m.

Chúng tôi đề nghị được xem sổ hồng các lô đất thì được ông Quân lấy từ trong cặp ra sấp sổ hồng đã cấp cho từng nền.

Bà Phạm Thu Nguyệt (ngụ quận 7, TPHCM), một khách hàng đi chung đoàn với chúng tôi cho biết, nếu đất đã có sổ hồng thì việc mua bán sẽ yên tâm hơn.

"Nếu mua đất thì tôi sẽ cầm sổ hồng photo lên UBND huyện Đất Đỏ kiểm tra pháp lý. Giấy tờ chuẩn thì mình mới dám xuống tiền", bà Nguyệt nói.

Ông Nguyễn Đoàn Vũ Linh, đại diện một doanh nghiệp bất động sản tại TPHCM chia sẻ, với giá tiền khoảng trên dưới 700 triệu đồng thì hiện nay rất khó tìm đất có sổ hồng ở các huyện ngoại thành TPHCM hay những khu vực dân cư tập trung ở Bình Dương, Long An... Trong khi đó, các khu vực sát biển ở Bà Rịa - Vũng Tàu lại quá đắt.

"Chính vì vậy mà nhiều khách hàng lựa chọn mua đất ở khu vực cách biển 3 - 5km vì giá thành rẻ. Việc di chuyển ra biển cũng dễ dàng và thuận tiện", ông Linh nói.

di san dat nen gan bien co 300 trieu dong van mua duoc
Đất nền cách biển từ 3-5km ở Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn có giá khá mềm. Ảnh: Đại Việt

Còn theo anh Cao Hồng Sĩ, một người môi giới bất động sản có kinh nghiệm tại Bà Rịa - Vũng Tàu thì nhà đầu tư nên chọn những khu vực có "sức bật" về hạ tầng, du lịch hoặc khu công nghiệp khi đầu tư tại địa phương này.

Theo anh Sĩ, tại Bà Rịa - Vũng Tàu có một số khu vực có tiềm năng "sáng sủa" như thị xã Phú Mỹ hoặc biển Bình Châu - Hồ Tràm (huyện Xuyên Mộc). Bất động sản ở khu vực thị xã Phú Mỹ có sự tăng trưởng tốt nhờ "ăn theo" cảng Phú Mỹ và KCN Phú Mỹ. Còn khu vực biển Bình Châu - Hồ Tràm thì "ăn theo" du lịch.

Hiện nay, thị xã Phú Mỹ chủ yếu là đất dự án vừa và nhỏ phân lô, giá trung bình từ 7 - 10 triệu đồng/m2. Các địa bàn lân cận thị xã Phú Mỹ thì giá từ 3 - 4 triệu đồng/m2.

"Còn với huyện Xuyên Mộc thì đây là nơi vẫn còn vắng vẻ và giá đất còn mềm. Đối với những khu vực cách biển từ 3 - 5 km thì đất mặt tiền đường chỉ từ 1 - 1,5 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, đất ở đây chủ yếu là đất lớn có diện tích hàng ngàn mét vuông", anh Sĩ nói.

Ông Nguyễn Hoàng, đại diện DKRA Việt Nam cho biết, trong lúc thị trường bất động sản TPHCM suy yếu thì thị trường các tỉnh giáp ranh lại phát triển trong thời gian vừa qua, chủ yếu nhờ hạ tầng các khu vực này phát triển hơn.

Đơn cử như ở phân khúc đất nền, quý III vừa qua thị trường đón nhận hơn 5.173 nền từ các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, gấp 1,9 lần so với quý II/2020 (gần 2.700 nền) và tỉ lệ tiêu thụ đạt khoảng 55% (khoảng 2.835 nền) gấp 1,4 lần so với quý trước.

Ngược lại, TPHCM không có nguồn cung đất nền mới. Phần lớn nguồn cung trên thị trường đến từ các dự án mở bán trước đó hoặc các dự án có quy mô nhỏ, mang tính sở hữu cá nhân.

Theo tiến sĩ Sử Ngọc Khương, đại diện Savills Việt Nam, nếu người dân muốn ở gần biển nhưng lại không có đủ khả năng tài chính để mua nhà phố, biệt thự thì việc đầu tư vào các dự án nhà chung cư hay đất nền giá rẻ nằm xa biển cũng là một lựa chọn phù hợp.

Đánh giá tiềm năng tăng trưởng về mặt bằng giá bất động sản tại Vũng Tàu, ông Khương nhận định, đối với thu nhập bình quân của người dân tại Vũng Tàu hoặc TPHCM thì giá bất động sản tại Vũng Tàu vẫn còn khá cao trong thời gian qua. Để phát triển một cách lâu dài thì đầu tư để ở là bài toán giá trị gia tăng có thể khả thi hơn.

"Về phía các nhà đầu tư, tôi nghĩ rằng họ cần cân nhắc việc sử dụng đòn bẩy tài chính khi có ý định đầu tư "lướt sóng" trong tình hình hiện nay khi mà biên độ lợi nhuận chững lại vì giá bị đẩy quá cao. Lúc này, nếu chúng ta sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn thì việc bù đắp lại phần lợi nhuận chúng ta được hay không là điều không chắc chắn", ông Khương nói.

Theo Đại Việt/Dantri.com.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load