Thứ năm 28/03/2024 21:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đi nước ngoài định cư, có được hưởng thừa kế của cha mẹ?

21:04 | 16/02/2020

Bạn đọc có email hoaisaxx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi sắp đi định cư ở nước ngoài. Khi tôi đi thì có bị xoá tên khỏi hộ khẩu không? Nếu bị xoá tên khỏi hộ khẩu, mai mốt nếu bán nhà của cha mẹ, tôi có được thừa hưởng một phần không?

di nuoc ngoai dinh cu co duoc huong thua ke cua cha me

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Điểm d Khoản 1 Điều 22 Luật Cư trú quy định về xoá đăng ký thường trú như sau:

1. Người thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị xoá đăng ký thường trú:

d) Ra nước ngoài để định cư;

Điều 11 Thông tư 35/2014/TT-BCA quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Cư trú và Nghị định số 31/2014/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Cư trú quy định về xóa đăng ký thường trú như sau:

2. Thủ tục xóa đăng ký thường trú đối với các trường hợp thuộc các điểm a, điểm b, điểm c và điểm d khoản 1 Điều 22 Luật Cư trú.

a) Trong thời hạn 60 (sáu mươi) ngày, kể từ ngày có người thuộc diện xóa đăng ký thường trú thì đại diện hộ gia đình có trách nhiệm đến làm thủ tục xóa đăng ký thường trú. Hồ sơ bao gồm: Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu; sổ hộ khẩu; giấy tờ chứng minh thuộc một trong các trường hợp xóa đăng ký thường trú.

Về thừa kế di sản, do bạn là hàng thừa kế thứ nhất nên nếu cha mẹ bạn không có di chúc hoặc có di chúc và có ghi nhận bạn được hưởng một phần di sản, thì khi nhà của cha mẹ bạn được bán đi bạn vẫn được hưởng bình thường.

Theo NAM DƯƠNG/Laodong.vn

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load