Thứ sáu 19/04/2024 09:52 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề xuất tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi

15:42 | 16/12/2021

(Xây dựng) – Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi (Ban Dân dụng) - Chủ đầu tư Dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi đề xuất UBND tỉnh Quảng Ngãi cho phép tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc cho dự án.

de xuat to chuc thi tuyen phuong an thiet ke kien truc trung tam hoi nghi va trien lam tinh quang ngai
Vị trí sẽ xây dựng Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, Ban Dân dụng đề xuất UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt Kế hoạch thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình theo hình thức thi tuyển rộng rãi, đối tượng dự thi là các cá nhân, tổ chức (gọi tắt là đơn vị tư vấn) trên toàn quốc có năng lực chuyên môn phù hợp. Kinh phí tổ chức thi tuyển được tính vào tổng mức đầu tư dự án.

Theo Ban Dân dụng thì việc tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc công trình Trung tâm hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi nhằm lựa chọn phương án kiến trúc tốt nhất, công năng sử dụng hợp lý nhất cho mục tiêu đầu tư. Công trình sẽ là một điểm nhấn kiến trúc của thành phố Quảng Ngãi, có ý nghĩa lớn về chính trị, văn hóa, xã hội. Đồng thời góp phần hoàn thiện kiến trúc đô thị, tạo sự hấp dẫn và quảng bá hình ảnh thành phố Quảng Ngãi đến với du khách trong nước và quốc tế.

Cùng với đó, sau khi tổ chức lấy ý kiến của một số Sở liên quan cùng UBND thành phố Quảng Ngãi trên cơ sở đề xuất của Ban Dân dụng, Sở Xây dựng Quảng Ngãi đã có Công văn gửi UBND tỉnh Quảng Ngãi để tham mưu cơ quan này ban hành Quyết định tổ chức thi tuyển phương án thiết kế kiến trúc công trình Trung tâm hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi.

Trao đổi với Báo điện tử Xây dựng, ông Võ Thành Trung – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị sẽ mời những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực ở Viện Kiến trúc Quốc gia thuộc Bộ Xây dựng tham gia vào Hội đồng thi tuyển. “Đây là công trình lớn của tỉnh, khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ là nơi tổ chức những sự kiện lớn của tỉnh nên chúng tôi mong muốn xây dựng một công trình đẹp, đảm bảo công năng, mang tính biểu tượng và là điểm nhấn cho cả khu vực đường Phạm Văn Đồng và Công viên Thiên Bút”, ông Trung nói.

de xuat to chuc thi tuyen phuong an thiet ke kien truc trung tam hoi nghi va trien lam tinh quang ngai
Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi dự kiến được xây dựng trên đường Phạm Văn Đồng, có tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2022-2025.

Dự án trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi sẽ được xây dựng ở cuối đường Phạm Văn Đồng, phường Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi. Dự án thuộc nhóm B, có tổng mức đầu tư 300 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương 200 tỷ và vốn ngân sách địa phương 100 tỷ đồng. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, thời gian thực hiện năm 2022-2025.

Tổng diện tích đất dự kiến thực hiện dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Quảng Ngãi khoảng 4.99ha với hỗn hợp gồm khối công trình chính, công trình phụ trợ, công viên cây xanh, vườn hoa, bãi đậu xe. Cụ thể dự án được xây dựng với các hạng mục gồm: Xây dựng khối nhà Hội nghị và Triển lãm có tổng diện tích sàn khoảng 9.900m2 (gồm trung tâm hội nghị 1.000 chỗ ngồi và các khu hành chính, chức năng, khu triển lãm trong nhà); Khu trưng bày, hội chợ ngoài nhà có diện tích khoảng 25.000m2; Các hạng mục khác: Nhà vệ sinh công cộng, nhà để xe máy khác, tường rào, trạm biến áp, đường dây 22kV, bể nước ngầm phòng cháy chữa cháy, cấp thoát nước, cấp điện ngoài nhà, hoàn trả kênh mương hiện có, bãi đỗ xe, cây xanh, cảnh quan.

Công trình được xây dựng nhằm mục tiêu hình thành một tổ hợp có quy mô, cảnh quan kiến trúc hài hòa, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, trang thiết bị, tiện nghi sử dụng hiện đại để tổ chức các hội nghị lớn của tỉnh, vùng miền; các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế, thương mại có ý nghĩa quan trọng; hội chợ, triển lãm ngoài trời với quy mô lớn, hiện đại.

Nguyễn Nam - Lê Danh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load