Thứ ba 23/04/2024 15:37 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề xuất sáng kiến về năng lượng thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long

19:20 | 20/09/2021

(Xây dựng) – Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) đã kêu gọi đề xuất sáng kiến về năng lượng thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển bền vững trong khuôn khổ Diễn đàn đồng bằng sông Cửu Long 2021 với chủ đề “Phát huy sáng kiến địa phương - Tăng cường hợp tác đa phương” vào tháng 11/2021.

de xuat sang kien ve nang luong thich ung bien doi khi hau va phat trien ben vung dong bang song cuu long
Tổng cộng 13 sáng kiến trị giá tối đa 60 triệu đồng sẽ được triển khai tại 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong năm 2022 (Ảnh: Internet).

Diễn đàn Hợp tác và Phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức luân phiên tại các tỉnh ĐBSCL từ năm 2019 với mục tiêu chung là xây dựng một diễn đàn thường niên của các Liên hiệp Hội địa phương, các tổ chức thành viên và trực thuộc trong hệ thống, các chuyên gia và các bên liên quan để chia sẻ, giới thiệu, cập nhật chiến lược, đề án quy hoạch, chương trình, dự án và chính sách về phát triển bền vững ĐBSCL.

Bên cạnh đó, diễn đàn cũng đồng thời tìm kiếm và kết nối các sáng kiến, giải pháp, mô hình ứng dụng khoa học công nghệ trong phát triển sinh kế, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần phát triền bền vững ĐBSCL.

Trong khuôn khổ Diễn đàn ĐBSCL 2021 với chủ đề “Phát huy sáng kiến địa phương - Tăng cường hợp tác đa phương” vào tháng 11/2021, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam sẽ phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh GreenID kêu gọi đề xuất sáng kiến về năng lượng thích ứng biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Nội dung cuộc thi xoay quanh các sáng kiến, chương trình và dự án về năng lượng thích ứng biến đổi khí hậu, góp phần phát triển phát triển bền vững ĐBSCL.

Ban tổ chức khuyến khích đa dạng các loại hình sáng kiến, không có giới hạn, bao gồm: truyền thông, phổ biến kiến thức và đào tạo nâng cao nhận thức; Kể câu chuyện cộng đồng dưới hình thức sáng tạo như làm phim, chụp ảnh...; Nghiên cứu, khảo sát ý kiến của cộng đồng về phát triển năng lượng; Triển lãm tranh, ảnh; Cuộc thi; Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển năng lượng bền vững tại địa phương; Mô hình ứng dụng năng lượng tái tạo, hoặc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đặc biệt, các hoạt động ứng dụng mô hình cần đi kèm các hoạt động truyền thông về lợi ích và thúc đẩy nhân rộng mô hình.

Hồ sơ tham gia bao gồm đề xuất sáng kiến, chương trình, dự án và ngân sách dự kiến. Đối tượng tham gia cuộc thi là 13 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật các tỉnh ĐBSCL, các tổ chức thành viên, trực thuộc và các tổ chức xã hội, tổ chức cộng đồng có tư cách pháp nhân tại 13 tỉnh ĐBSCL. Tổng cộng sẽ có 13 sáng kiến được triển khai tại 13 tỉnh ĐBSCL. Giá trị kinh phí dành cho mỗi chương trình, dự án và sáng kiến tối đa 60 triệu đồng.

Thời gian nộp đề xuất kéo dài 1 tháng, từ ngày 15/9/2021 đến ngày 15/10/2021. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ tổ chức một buổi giải đáp thắc mắc của các đơn vị quan tâm nộp đề xuất vào 24/9/2021. Các đơn vị quan tâm đến cuộc thi có thể liên hệ với bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Ban Hợp tác Quốc tế, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Email: [email protected], SĐT: 0984744798) để nhận thêm thông tin chi tiết.

Ban Tổ chức sẽ công bố các sáng kiến, chương trình, dự án được lựa chọn vào ngày 25/10/2021. Lễ trao giải dự kiến tổ chức tại Diễn đàn Hợp tác và Phát triển bền vững ĐBSCL 2021 vào ngày 4/11/2021. Sau đó, các sáng kiến, chương trình và dự án sẽ được tổ chức thực hiện từ tháng 1/2022 tới tháng 12/2022.

Dịch Phong (Tổng hợp)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load