Thứ sáu 29/03/2024 14:01 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đề xuất chương trình nâng cao năng lực quản lý xây dựng và phát triển đô thị được tiếp tục triển khai

18:51 | 14/07/2020

(Xây dựng) - Theo thống kê mới nhất của Bộ Xây dựng, tính đến tháng 6/2020, tỷ lệ đô thị hóa toàn quốc đạt khoảng 39,3%, hệ thống đô thị toàn quốc có 858 đô thị (02 đô thị loại đặc biệt, 21 đô thị loại I, 31 đô thị loại II, 44 đô thị loại III, 85 đô thị loại IV và 675 đô thị loại V). Với tốc độ phát triển đô thị rất nhanh và mạnh như hiện nay, đòi hỏi nguồn nhân lực quản lý đô thị phải được tăng cường nâng cao kiến thức, kỹ năng nhằm đáp ứng với yêu cầu phát triển.

de xuat chuong trinh nang cao nang luc quan ly xay dung va phat trien do thi duoc tiep tuc trien khai
Ông Trần Xuân Túc – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Yên khẳng định, địa phương rất mong muốn chương trình đào tạo bồi dưỡng như Đề án 1961 được tiếp tục triển khai.

Nhằm nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp về công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, ngày 14/7/2020, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị phối hợp với Sở Xây dựng Phú Yên tổ chức khai giảng 02 Khóa đào tạo chuyên sâu theo Đề án 1961 về “Định hướng phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó với biến đổi khí hậu” và “Quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị” ngày 16/7/2020 theo Đề án 1961 tại tỉnh Phú Yên.

Tham gia 2 Khóa học có các học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thành phố, huyện; lãnh đạo Sở Xây dựng; lãnh đạo và cán bộ các phòng, ban chuyên môn thuộc thành phố, các huyện và Sở Xây dựng Phú Yên.

Phát biểu tại Lễ khai giảng Khóa học, ông Trần Xuân Túc – Phó Giám đốc Sở Xây dựng Phú Yên khẳng định: Thời gian qua, Đề án 1961 đã đào tạo, bồi dưỡng được rất nhiều lượt cán bộ quản lý xây dựng và đô thị. Đề án đặc biệt có ý nghĩa đối với tỉnh Phú Yên đang trong giai đoạn phát triển đô thị nhanh chóng như hiện nay. Phú yên rất mong muốn Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị đánh giá, tổng kết Đề án và có những đề xuất mới để các phương thức đào tạo tương tự như Đề án 1961 được tiếp tục triển khai, giúp cho trình độ cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tại các địa phương ngày càng được nâng cao hơn.

Chương trình bồi dưỡng chuyên sâu về “Định hướng phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó với biến đổi khí hậu” được tổ chức từ ngày 14 - 15/7/2020 với các chuyên đề như: Giới thiệu chung, cơ sở pháp lý và thực tiễn thực hiện phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, ứng phó biến đổi khí hậu; Kỹ năng xây dựng chương trình, kỹ năng thực hiện triển khai phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó biến đổi khí hậu; Vốn cho đầu tư phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó biến đổi khí hậu; Trao đổi kinh nghiệm thực tiễn.

Chương trình bồi dưỡng chuyên sâu về "Quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị" được tổ chức từ ngày 16 - 17/7/2020, học viên sẽ được phổ biến các chuyên đề: Tổng quan về quản lý hạ tầng kỹ thuật và môi trường đô thị; kỹ năng thực hiện quản lý cao độ nền, giao thông và thoát nước mặt đô thị; kỹ năng thực hiện quản lý cấp nước, thoát nước thải, nghĩa trang và vệ sinh môi trường đô thị; kỹ năng thực hiện quản lý cấp điện, chiếu sáng thông tin liên lạc và hệ thống hạ tầng kỹ thuật sử dụng chung.

Với nội dung chuyên đề thiết thực, các giảng viên có kiến thức chuyên môn sâu và kinh nghiệm thực tiễn sẽ đem đến những giờ giảng thú vị, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hữu ích với các cán bộ của tỉnh Phú Yên.

de xuat chuong trinh nang cao nang luc quan ly xay dung va phat trien do thi duoc tiep tuc trien khai
Khóa đào tạo “Định hướng phát triển đô thị tăng trưởng xanh, thông minh và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại Phú Yên.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý về xây dựng và phát triển đô thị đối với công chức và lãnh đạo chuyên môn đô thị các cấp” (gọi tắt là Đề án 1961). Cho đến nay, Đề án 1961 đã đào tạo bồi dưỡng được hơn 460 lớp với số lượng hơn 26.500 học viên.

Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị là cơ quan được Chính phủ và Bộ Xây dựng giao chủ trì thực hiện Đề án đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương với mục tiêu nâng cao nhận thức, năng lực quản lý, điều hành cho công chức lãnh đạo, chuyên môn đô thị các cấp trong công tác quản lý xây dựng, phát triển đô thị Việt Nam, tạo sự thống nhất và đồng đều của công tác này trên cả nước. Đề án đã đáp ứng được tính cấp thiết và khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta.

Tuệ Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load